Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC xếp hạng 6 các CLB mạnh nhất Đông Nam Á

Thứ Bảy 01/02/2020 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê của AFC, đương kim vô địch V-League, Hà Nội FC xếp hạng 6 trong danh sách các CLB mạnh nhất Đông Nam Á.

Cụ thể, số điểm tích lũy tổng cộng của đội bóng Thủ đô trên bảng xếp hạng lúc này là 27,08 điểm, Hà Nội FC xếp hạng 52 ở khu vực Châu Á.

Ha Noi
Hà Nội FC xếp hạng 52 Châu Á và thứ 6 trong khu vực ASEAN

Tính riêng khu vực Đông Nam Á, nhà đương kim vô địch V-League chỉ xếp ở vị trí thứ 6, xếp sau các đội bóng của các quốc gia Philippines, Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Dẫn đầu khu vực ASEAN là đội bóng Ceres Negros của Philippines với 40,75 điểm, cao hơn nhiều lần so với đại diện của Việt Nam. Việc có mặt ở trận đầu cuối cùng ở vòng playoff tranh vé dự AFC Champions League 2020 giúp đội bóng này cộng nhiều điểm số hơn nữa. Đại diện của Philippines chỉ chịu thua Tokyo FC với tỉ số 0-2 ở vòng loại cuối cùng Cúp C1 Châu Á vừa qua.

Đội bóng xếp thứ 2 khu vực là đại diện của Thai League Buriram United với 40,67 điểm. Sau Buriram là Muangthong United với 32,67 điểm, Johor Darul Ta’zim của Malaysia xếp thứ 4 với 29,50 điểm. Đội bóng xếp ngay trên CLB Hà Nội ở bảng xếp hạng này là Home United của Singapore với 29,38 điểm (hạng 5).

Hà Nội FC xếp hạng 6 các CLB mạnh nhất Đông Nam Á hình ảnh 2
Hà Nội FC là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top 10 của khu vực ASEAN

Một số tên tuổi đáng chú ý của V-League cũng không có được thứ hạng cao trong danh sách này. Becamex Bình Dương xếp hạng 87 ở Châu Á với 13,39 điểm, Thanh Hóa đứng thứ 94 với 11,38 điểm, Đương kim Á quân V-League CLB TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đứng thứ 119 với vỏn vẹn 8,33 điểm.

Trong năm 2020, Hà Nội FC sẽ không tham dự AFC Cup vì án phạt kỷ luật. Hai đại diện của Việt Nam sẽ tham dự đấu trường này gồm có Than Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh. Than Quảng Ninh nằm ở bảng G cùng với Ceres Negros của Philippines, Bali United của Indonesia và đội thắng trong cặp play-off giữa Svay Rieng (Campuchia) và Master 7 (Lào).

Trong khi đó, ở bảng F, TP Hồ Chí Minh chung bảng với CLB Hougang United của Singapore, Lao Toyota của Lào và đội thắng trong cặp play-off giữa Indera (Brunei) và Yangon United (Myanmar).

Đình Trọng tập luyện khai xuân cùng CLB Hà Nội vào ngày nào?
Ngay sau đợt nghỉ Tết, Trần Đình Trọng sẽ trở lại tập luyện buổi đầu tiên cùng CLB Hà Nội trong năm Canh Tý 2020.
Con trai bầu Hiển bất ngờ nhậm chức chủ tịch CLB Hà Nội
Con trai của bầu Hiển, anh Đỗ Vinh Quang vừa trở thành vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch CLB Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X