Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL

Thứ Năm 21/05/2020 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình hiện tại, CLB Hà Nội rất có thể sẽ đi vào con đường thất bại của HAGL, nếu không có những phương hướng thay đổi trong thời gian tới.

Khi tử huyệt của Hà Nội đã lộ

Sau khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương nghiêm trọng trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019, tử huyệt hàng thủ của CLB Hà Nội đã lộ rõ. Đó là việc thiếu hụt trầm trọng những nhân sự chất lượng ở hàng phòng ngự sau những chấn thương liên tiếp của các trụ cột.

Đến độ HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải thốt lên về những khó khăn mà mình đang phải đối mặt trong thời gian qua. “Thực sự thì chúng tôi bây giờ đang rất khó khăn về vị trí trung vệ, chỉ có 3 cầu thủ là Đinh Tiến Thành, Văn Tới, Thành Chung còn Duy Mạnh, Đình Trọng đang gặp chấn thương nên gặp khó khăn rất nhiều. Hi vọng là không có chấn thương nào mới từ vị trí này”, ông Nghiêm cho biết.

Hà Nội FC Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL hình ảnh
Chấn thương của Duy Mạnh khiến Hà Nội FC 'lao đao'

Thực tế thì vị trí hàng thủ luôn là khu vực được ưu tiên trên hết với các CLB. Chỉ cần một mắt xích có vấn đề thì đội bóng sẽ chẳng thể thi đấu hiệu quả. Chưa kể là những người mới cũng cần có thêm thời gian để làm quen, hiểu nhau, cũng như bọc lót cho nhau tốt. Ở các vị trí khác, nếu mắc sai lầm còn có các hậu vệ khắc phục. Nhưng nếu các hậu vệ mắc sai lầm thì e là rất khó để các thủ môn có thể sửa sai cho họ.

Cơn khủng hoảng hàng thủ của Hà Nội FC đã sớm được chứng minh khi họ đã để lọt lưới tới 5 bàn sau 2 vòng đấu tại V-League năm nay. Nếu giải không bị hoãn lại bởi dịch Covid-19, có thể đội bóng Thủ đô còn phải nhận số bàn thua nhiều hơn thế.

Không chỉ phải đau đầu với bài toán trung vệ, vị trí hai biên cũng đặt ra những thách thức lớn với HLV Chu Đình Nghiêm và các trợ lý, khi ông đang phải sử dụng cầu thủ trẻ Lê Văn Xuân và tiền vệ Đức Huy đá trám vào vị trí của Văn Hậu (đi Hà Lan) và Văn Kiên (chấn thương) để lại. Với một hàng thủ chắp vá, việc đội bóng thủ đô đã thi đấu lỏng lẻo, xộc xệch trong thời gian qua cũng là điều có thể hiểu được.

Bất ngờ với vị trí yếu nhất của Hà Nội FC
HLV Chu Đình Nghiêm bất ngờ đánh giá vị trí trung vệ là điểm yếu của Hà Nội FC trong nhiều năm nay.

Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL

Cơn khủng hoảng ở hàng thủ của Hà Nội FC có thể sẽ đẩy họ vào tình cảnh của HAGL trong những năm qua. Đó là một CLB có hàng tấn công mạnh nhưng lại sở hữu một hàng thủ kém chất lượng. Và hệ quả là 'Gỗ' luôn phải nhận những trận thua 'lãng nhách' đến từ những sai lầm của các hậu vệ.

Tại V-League 2019, HAGL là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ hai giải đấu với 45 bàn, chỉ kém mỗi Hà Nội (60 bàn). Tuy nhiên các thủ môn của họ cũng phải vào lưới nhặt bóng 46 lần, nhiều thứ nhì giải đấu, chỉ xếp sau Thanh Hóa (52 lần).

Ở mùa giải 2018, đội bóng của bầu Đức cũng nằm trong tốp ghi bàn (41 bàn thắng), đồng thời cũng là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải (53 bàn thua). Đó cũng là những gì đã diễn ra trong năm 2017 khi số lượng bàn thắng/bại của 'Gỗ' là 34/43.

Hà Nội FC Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL hình ảnh 2
Hà Nội có thể đi vào 'vết xe đổ' của HAGL

Rõ ràng, nếu thi đấu phòng ngự tốt hơn thế, có lẽ HAGL đã có một vị trí tốt hơn so với là việc chỉ nằm ở nửa dưới BXH trong nhiều năm qua. Song để cải thiện điều này không hề dễ dàng khi mà ‘Gỗ’ vốn chỉ định hướng đào tạo cầu thủ tấn công, mà quên đi việc sản sinh ra những hậu vệ chất lượng.

Trong những năm qua, những Đông Triều, Tăng Tiến, Đức Lương, Trọng Sáng cùng những ngoại binh cấp thấp như Kim Bong Jin, Kim Jin-seo, Josip Zeba,… luôn khiến người hâm mộ đội bóng phố núi cảm thấy bất an và thất vọng, sau những màn trình diễn thiếu chắc chắn.

Dù đã cố gắng thay đổi song ‘Gỗ’ vẫn loay hoay trong việc gia cố hàng thủ. Hà Nội có điểm khác với HAGL là họ đang sở hữu những hậu vệ có chất lượng, kinh nghiệm và độ quái nhất nhì trong làng bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên vào lúc này, khi mà những trụ cột của đội bóng áo tím vẫn đang phải ‘ngồi chơi’ vì chấn thương, họ rất có thể sẽ lâm vào tình cảnh tương tự.

CLB Ha Noi co the lap lai bi kich cua HAGL neu khong cai thien kha nang phong ngu
CLB Hà Nội có thể lặp lại bi kịch của HAGL nếu không cải thiện khả năng phòng ngự

Cách duy nhất để vượt qua chuyện này là các cầu thủ còn lại của Hà Nội phải cùng nhau cố gắng để giúp CLB vượt khó. Đây sẽ là lúc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải đồng sức, đồng lòng. Đã đến lúc Hà Nội cần thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn và hãy chờ xem họ có làm được điều đó trong ngày V-League trở lại?

Tổng hợp trận đấu: Quảng Ninh 3-1 Hà Nội (vòng 2 v-league 2020)

video
CLB Hà Nội cập nhật tin mới nhất về chấn thương của Đình Trọng
CLB Hà Nội mới đây đã cập nhật thông tin mới nhất về chấn thương của hậu vệ Trần Đình Trọng thông qua trang facebook đội bóng.
Cúp quốc gia 2020: Chờ đại chiến Hà Nội vs Hải Phòng
Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cặp đấu hấp dẫn, tiêu biểu như màn chạm trán tiềm năng giữa hai CLB Hà Nội và Hải Phòng.
CLB Hà Nội ra quy định mới, Quang Hải bị thất thu lớn
CLB Hà Nội mới đây đã đưa ra một quy định yêu cầu các cầu thủ sẽ phải chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo, sử dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X