Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội đứng trước cơ hội vô địch V.League 2022 sớm 2 vòng đấu

Thứ Sáu 04/11/2022 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đang nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch V.League 2022. Đoàn quân dưới quyền HLV Chun Jae Ho thậm chí còn có thể lên ngôi địch sớm hai vòng đấu.

CLB Hà Nội đứng trước cơ hội vô địch V.League 2022 sớm 2 vòng đấu

Lý do là bởi, đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ trong cuộc đua vô địch với họ là Hải Phòng FC đã bất ngờ để HL Hà Tĩnh cầm hoà với tỷ số 1-1. Rõ ràng, đội chủ sân Lạch Tray đã tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch. Họ chỉ cách Hà Nội đúng 1 điểm nhưng đã chơi hơn 2 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu Hà Nội giành 3 điểm ở vòng 23 V.League trong cuộc đối đấu với Thanh Hoá thì họ chắc chắn sẽ có điểm số nhiều hơn Hải Phòng. Đoàn quân áo tím đang băng băng về đích mà gần như không có đối thủ nào cản đường. 

Trước đó, Hà Nội cũng đã giành chiến thắng trước Viettel FC - đội bóng được xem là đối thủ của đoàn quân HLV Chun Jae Ho trong cuộc đua vô địch V.League 2022.

CLB Hà Nội đứng trước cơ hội vô địch VLeague 2022 sớm 2 vòng đấu 1

Hà Nội đứng trước cơ hội giành chức vô địch V.League 2022 sớm trước 2 vòng đấu

Hiện trên bảng xếp hạng, Hà Nội đã bỏ xa Viettel tới 9 điểm. Cả hai đều có 4 trận trước khi mùa giải chính thức hạ màn. Vì vậy, nếu giành chiến thắng trước đội bóng đồng chủ sân Hàng Đẫy ở vòng sau, chắc chắn Hà Nội FC cũng nhỉnh hơn so với đội bóng áo lính chung cuộc, cả về điểm số lẫn thành tích đối đầu.

Điều quan trọng nữa là Hà Nội sẽ phải thực hiện được điều kiện đủ nữa để có thể vô địch sớm trước 2 vòng đấu, ngay cả khi họ hoàn thành điều kiện cần là thắng 2 trận trước Thanh Hóa và Viettel. Đó là Bình Định không thắng Viettel ở lượt đấu này. Khi ấy, Bình Định sẽ kém Hà Nội FC từ 8-9 điểm ở lượt đấu này.

Nếu Hà Nội FC thắng tiếp Viettel ở lượt kế tiếp, khoảng cách giữa hai đội từ 8-9 điểm kể trên tối thiểu vẫn được giữ nguyên (tùy thuộc vào thành tích của Bình Định ở lượt tiếp theo). Do V.League 2022 chỉ còn 2 lượt trận, Bình Định cũng mất đi cơ hội vô địch V.League.

Trước mắt, đoàn quân áo tím sẽ có cuộc đụng độ với CLB Thanh Hoá vào 17h chiều nay 4/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X