Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội đối đầu HAGL: Chờ trận chung kết sớm của mùa giải!

Thứ Tư 10/08/2022 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội vs HAGL đang chứng minh mình chính là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2022. Và điều đó khiến màn thư hùng giữa hai đội sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và khó đoán định. 

Xứng đáng màn thư hùng đỉnh cao 

Vào tối Chủ Nhật tuần này, hai đội bóng Hà Nội vs HAGL sẽ bước vào màn so tài ở vòng đấu áp chót của giai đoạn lượt đi V-League 2022. Và với người hâm mộ, đây có thể nói cũng chính là trận cầu đáng xem nhất của mùa giải giữa hai thế lực bóng đá hàng đầu Việt Nam trong thời điểm hiện tại. 

Nếu như Hà Nội vẫn là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch kể cả trong quá khứ lẫn ở thời điểm hiện tại dưới thời HLV Chun Jae Ho, thì HAGL lúc này thực sự cũng là một đội bóng rất đáng gờm, kể từ khi HLV Kiatisuk trực tiếp về nắm sa bàn chỉ đạo chiến thuật. 

Hà Nội đối đầu HAGL Chờ trận chung kết sớm của mùa giải! 1
HAGL đang thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây.

Ở mùa giải trước, HAGL từng chơi như lên đồng và liên tục đứng đầu trên BXH trong nhiều vòng đấu cho tới khi V-League 2021 bị hủy. Nếu giải đấu vẫn tiếp tục được tổ chức, chưa biết chừng là đội bóng phố núi sẽ chinh phục thành công chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi.

Bước sang V-League 2022, mặc dù HAGL đã có một khởi đầu không suôn sẻ như kỳ vọng. Nhưng họ càng thi đấu càng chứng tỏ được bản lĩnh và sự ổn định trong cách chơi bóng. 

Trải qua 7 vòng đấu bất bại liên tiếp tại V-League, trong đó có 5 chiến thắng, HAGL lúc này đã bám đuổi rất sát Hà Nội trên BXH V-League. Nếu giành thêm chiến thắng ở màn so tài sắp tới, khi ấy cách biệt giữa hai bên sẽ chỉ còn là 1 điểm.

Chính vì vậy, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có cơ sở và niềm tin để thực hiện chuyện này khi mà họ đang sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều gương mặt tuyển thủ. Bên cạnh đó, sức mạnh của 'Gỗ' cũng được nâng cao đáng kể khi bổ sung thêm những ngoại binh mới vào đội. 

Ghi 8 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn trong 5 trận đấu gần đây, HAGL của Kiatisuk thực sự không phải một đội bóng tầm thường. Từ cách nhập cuộc, cầm bóng, triển khai tấn công và tổ chức phòng ngự, 'Gỗ' đều đang làm khá tốt ở thời điểm hiện tại. Và đó cũng là lý do khiến họ đang rất tự tin chinh phục 3 điểm trong trận cầu này.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL hẳn đang rất tự tin làm khách tại Hàng Đẫy. Nhưng đừng quên là đối thủ của họ cũng không phải 'tay mơ', sau những gì đã thể hiện trong giai đoạn vừa qua. 

Hà Nội đối đầu HAGL Chờ trận chung kết sớm của mùa giải! 2
CLB Hà Nội đang thể hiện một bộ mặt rất đáng gờm trên sân nhà.

Mặc dù không có được sự ổn định ở mùa giải năm nay khi tân HLV HLV Park Chong Kyun bất ngờ nói lời chia tay CLB ngay trước thềm mùa giải 2022, nhưng Hà Nội càng chơi càng vào phom. 

Thậm chí với những màn thể hiện ở đẳng cấp cao trên sân cỏ, Văn Quyết và các đồng đội đã khiến người hâm mộ dần quên đi sự vắng mặt của tiền vệ Quang Hải. Họ đã chứng minh những ngày tháng khó khăn khi vắng Quang Hải hẳn đã chỉ là ký ức. Và với phong độ hiện tại, dàn sao của Hà Nội hoàn toàn có thể tự tin hướng đến 3 điểm ở màn so tài với HAGL sắp tới.

Không rủ mà gặp, trước trận đấu rất đáng xem này, các cầu thủ Hà Nội cũng đã cân bằng thành tích thắng 5 trận liên tiếp của HAGL ở V-League 2022, với chiến thắng 1-0 vừa đủ trên sân Quy Nhơ của 'gã trọc phú' mới nổi Topenland Bình Định cuối tuần vừa rồi. 

Trong trận đấu đó, dù đã gặp phải không ít áp lực trên sân khách, nhưng với tài năng và bản lĩnh thi đấu của mình, đội bóng thủ đô đã dễ dàng hóa giải lối chơi của đối thủ, để qua đó có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn - điều mà HAGL đã không thể làm được khi tới Quy Nhơn ở mùa giải này. 

Chiến thắng ấy đã giúp CLB Hà Nội tái lập khoảng cách 4 điểm với HAGL. Vì vậy, nếu đánh bại thầy trò Kiatisuk ở trận đấu tới, đội bóng thủ đô với chắc chắn sẽ vô địch lượt đi sớm một vòng đấu. 

Hà Nội đối đầu HAGL Chờ trận chung kết sớm của mùa giải! 3
Trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL rất đáng để chờ đợi.

Cho tới lúc này, HAGL có thể nói chính là kẻ ngáng đường còn lại mà Hà Nội FC sẽ phải vượt qua sau khi những Viettel, Hải Phòng, SLNA hay gần nhất là Bình Định đều lần lượt phải chào thua trước sức mạnh của đội bóng thủ đô. 

Nhưng ngược lại, đội bóng phố núi hẳn cũng đang e ngại đội bóng của bầu Hiển nhất. Bởi họ vốn vẫn không có được những kết quả tốt trước Hà Nội FC trong suốt những năm qua, nhất là khi phải thi đấu tại Hàng Đẫy. 

Rõ ràng những trận thua đậm liên tiếp tại Hàng Đẫy gần đây sẽ là một 'bóng ma' ám ảnh với đội bóng phố núi trước màn so tài sắp tới. HAGL có thể có tài năng, kinh nghiệm nhưng nếu thầy trò Kiatisuk không duy trì được một tinh thần thi đấu cùng tâm lý thoải mái nhất khi tới làm khách trước Hà Nội thì rất có thể bi kịch sẽ xuất hiện với họ. 

Hơn lúc nào hết, các vị khách cần xác định một tâm lý thoải mái khi tới thi đấu trên sân nhà của Hà Nội FC. Chỉ có như vậy, họ mới có thể đứng vững trước một đối thủ đang sở hữu lối chơi tấn công đa dạng và nguy hiểm, với nhiều gương mặt có khả năng tạo ra đột biến trong đội hình.

Xem lại HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)

video
Chiến thắng của Hà Nội FC không chỉ có may mắnChiến thắng của Hà Nội FC không chỉ có may mắn
Trả lời họp báo thay cho HLV Chun Jae Ho đang nhiễm Covid-19, trợ lý Lê Đức Tuấn khẳng định thắng lợi của CLB Hà Nội có sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ.
CLB Hà Nội thiệt quân trước trận thư hùng với HAGL CLB Hà Nội thiệt quân trước trận thư hùng với HAGL 
Theo đó, CLB Hà Nội sẽ không có được đội hình mạnh nhất ở màn đối đầu căng thẳng với HAGL tại vòng 12 V-League 2022 khi Đậu Văn Toàn phải nhận án treo giò. 
NÓNG: Trung vệ Thành Chung chính thức gia hạn với CLB Hà NộiNÓNG: Trung vệ Thành Chung chính thức gia hạn với CLB Hà Nội
Theo thông tin mới nhất, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã đồng ý ở lại Hà Nội FC với hợp đồng gia hạn đến hết mùa giải 2025.
Vé xem Hà Nội đấu HAGL bị làm giả, rao bán tràn lan trên MXHVé xem Hà Nội đấu HAGL bị làm giả, rao bán tràn lan trên MXH
Với sức hút của cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 12 V.League 2022, vé vào sân trận đấu này đã bị làm giả và rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X