Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội đi tiếp tại AFC Cup: Thuyền lớn ra khơi

Thứ Sáu 09/08/2019 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Hàng Đẫy tối 7/8 khi CLB Hà Nội tiếp tục đánh bại Bình Dương để có vé đi tiếp tại AFC Cup 2019. Và chiến thắng này đã cho thấy sức mạnh thực sự của đội bóng thủ đô.

Khi Hà Nội đã tìm lại sức mạnh thực sự

Trong suốt thời gian giữa mùa bóng vừa qua, CLB Hà Nội đã thi đấu không thực sự tốt. Đó là thời điểm họ phải căng sức trên cả 3 mặt trận V-League, cúp quốc gia và AFC Cup. Những chuyến xa nhà đã bào mòn thể lực lẫn cảm giác chơi bóng của các cầu thủ, khiến đội bóng thủ đô liên tục phải nhận những kết quả không như chờ đợi.

Sau những thất bại trước các đối thủ 'chiếu dưới' như Thanh Hóa, Nam Định, họ lại tiếp tục bị Khánh Hòa, HAGL hay TP.HCM cầm hòa. Đa phần đó là đều là những trận đấu mà Hà Nội để đối thủ chọc thủng lưới vào những cuối, khi thể lực đã không còn sung mãn và xuất hiện những tư tưởng chủ quan, mất cảnh giác.

CLB Hà Nội đi tiếp tại AFC Cup Thuyền lớn ra khơi hình ảnh
Hà Nội đang cho thấy sức mạnh thực sự ở AFC Cup 2019

Nhưng cũng chính từ những trận đấu đó, Hà Nội đã thực sự thức tỉnh. Những bài học kinh nghiệm được rút ra, và họ nhanh chóng sửa sai bằng những chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận trong thời gian gần đây.

Nếu như không để TP.HCM cầm hòa ở những phút cuối trận thì các cầu thủ Hà Nội đã có được 5 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây, bao gồm cả hat-trick đánh bại đối thủ khó chơi Bình Dương.

Với việc đánh bại một đối thủ giàu truyền thống, đang sở hữu nhiều chức vô địch Quốc gia và cúp quốc gia nhất tới 3 lần liên tiếp trong 8 ngày, Hà Nội đã đưa ra một tuyên bố đanh thép về vị thế số một ở bóng đá Việt Nam hiện tại.

Vào thời điểm này thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quá mạnh so với phần còn lại của V-League. Và có lẽ sẽ còn lâu nữa mới có thể có một thế lực nổi lên đủ để hạ gục họ.

Đã tới lúc 'thuyền' Hà Nội vươn ra đại dương

Một hình ảnh ấn tượng đã xuất hiện trên sân Hàng Đẫy trong chiến thắng của CLB Hà Nội trước Bình Dương tối 7/8 vừa qua chính là khi CĐV đội bóng Thủ đô đã treo cao tấm băng rôn với ý nghĩa “vươn ra biển lớn”.

Trong tấm băng rôn, hình ảnh con thuyền Hà Nội đang trên hành trình vượt sóng dữ với đích đến là chức vô địch AFC Cup 2019, và những cơn sóng dữ chính là những thử thách tiếp theo của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội.

Da toi luc
Đã tới lúc 'thuyền' Hà Nội vươn ra đại dương

Rõ ràng để vô địch châu lục, họ sẽ phải vượt qua rất nhiều khó khăn phía trước. Chính cây viết Gabriel Tan của FOX Sports Asia cũng khẳng định vẫn còn nhiều điều đang chờ đợi tân vương Đông Nam Á tại sân chơi AFC Cup 2019.

Đối thủ tiếp theo của Hà Nội trong hai lượt trận của vòng bán kết liên khu vực sẽ là CLB Altyn Asyr đến từ Turkmenistan. Đây chắc chắn sẽ là một thuốc thử xứng tầm với thầy trò Chu Đình Nghiêm. Cũng như đội bóng thủ đô, Altyn Asyr sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, Hà Nội sẽ còn phải thi đấu một trận chung kết liên khu vực trước khi chính thức bước vào trận đấu chung kết cuối cùng ở AFC Cup 2019.

Có thể nói thử thách thật sự của Hà Nội FC tại đấu trường AFC Cup 2019 chỉ vừa mới bắt đầu. Tuy nhiên khi mà Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu,... từng lập nên những chiến công hiển hách ở đấu trường châu lục ở cấp độ ĐTQG thì không có nghĩa là họ sẽ không thể tái hiện kỳ tích ấy trong màu áo CLB Hà Nội.

Highlight: Hà Nội 1-0 Bình Dương (AFC Cup 2019)

Hà Nội gặp khó tại AFC Cup 2019: Đối thủ là đương kim á quân giải đấu
Đối thủ tiếp theo của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 là Altyn Asyr - đội bóng đang thống trị tại Turkmenistan và là đương kim á quân của giải đấu.
Những điều ấn tượng sau chiến thắng tại chung kết AFC Cup của Hà Nội
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã đánh bại đối thủ Bình Dương để ghi tên mình vào vòng bán kết liên khu vực tại AFC Cup 2019. Và dưới đây là những điều rút...
Thủ môn Hà Nội nói gì sau trận thắng Bình Dương?
Giành chiến thắng trong trận chung kết AFC khu vực Đông Nam Á, thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội đang tỏ ra rất vui mừng và muốn tiến sâu hơn ở giải đấu này.
ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ khi CLB Hà Nội đi tiếp ở AFC Cup 2019
Như những dự đoán trước đó, CLB Hà Nội đã đánh bại Bình Dương để có vé đi tiếp ở AFC Cup 2019. Tuy nhiên điều này chắc chắn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kế...
Vô địch Đông Nam Á, Hà Nội cần bao nhiêu trận nữa để vô địch châu lục?
Đánh bại Bình Dương trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu thêm 5 trận nữa từ giờ cho đến đầu tháng 11/2019 nếu muốn...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X