Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội đấu Sơn Đông Lỗ Năng: Khó có kỳ tích

Thứ Ba 19/02/2019 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội đấu Sơn Đông Lỗ Năng ở trận play-off giành vé dự vòng bảng AFC Champions League 2019. Đây có thể nói là một trận đấu cực kỳ đáng xem nhưng dường như rất khó có kỳ tích xảy ra với đại diện tới từ Việt Nam

 

Khi mọi lợi thế đều thuộc về đối thủ

Có thể nói việc phải đá trên sân của đối thủ trong trận chiến 'một mất, một còn' này là một bất lợi cực lớn với CLB Hà Nội. So với Sơn Đông Lỗ Năng, chúng ta chịu bất lợi lớn khi phải thi đấu xa nhà, lại trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt. 

Theo thông tin dự báo thời tiết, trong những ngày tới tại tỉnh Sơn Đông sẽ có tuyết rời dày và nhiệt độ giảm mạnh. Với tình hình thời tiết hiện tại, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ rất khó tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất.

Hà Nội đấu Sơn Đông Lỗ Năng Khó có kỳ tích hình ảnh
CLB Hà Nội chịu nhiều bất lợi so với đối thủ 

Không những thế, chỉ 3 ngày trước khi Hà Nội đấu Sơn Đông Lỗ Năng, nhiều cầu thủ của họ đã phải thi đấu với Bình Dương trong trận tranh siêu cúp quốc gia 2018, chưa kể trước đó đội bóng thủ đô đã thi đấu với Bangkok Utd ở trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League. Với việc phải thi đấu với mật độ dày đặc, e rằng nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ khó có thể duy trì được phong độ ở trận đấu với Sơn Đông sắp tới.

Không chỉ gặp bất lợi từ yếu tố ngoại cảnh, xét về mặt nhân lực, CLB Hà Nội cũng khó sánh được so với đội bóng đã giành hạng 3 ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Xét về đẳng cấp và giá trị đội hình thì Sơn Đông Lỗ Năng được đánh giá là vượt trội hơn. 

Chỉ tính riêng giá trị toàn đội thì đại diện của Trung Quốc có tổng giá trị lên tới gần 43 triệu USD, còn CLB Hà Nội chỉ là 800 nghìn USD. Cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình Hà Nội FC là Pape Omar với giá trị chuyển nhượng 300 nghìn USD. Trong khi đó, chỉ riêng tân binh Marouane Fellaini đã 'ngốn' của Sơn Đông tới 15 triệu USD.

CLB Son Dong
CLB Sơn Đông đủ khả năng để vượt qua nhà vô địch Việt Nam

Ngay cả khi Fellaini không thể ra sân ở trận đấu này vì chấn thương thì Sơn Đông vẫn còn đó những gương mặt chất lượng đủ để nhiều đội bóng phải e sợ là tiền đạo Graziano Pelle (cựu tuyển thủ Italia), Carles Gil (trung vệ kỳ cựu người Brazil) hay gương mặt mới Roger Guedes - cầu thủ hứa hẹn từ Palmeiras. Với dàn Tây trong đội hình, chắc chắn Sơn Đông sẽ tạo ra một áp lực lớn về phía khung thành CLB Hà Nội. 

Lịch sử cho thấy chưa một đội bóng nào của Việt Nam vượt qua được trận play-off giành vé dự AFC Champions League khi đụng độ những đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc. Trước Hà Nội, CLB Becamex Bình Dương từng nhiều lần lọt vào vòng bảng AFC Champions League, nhưng đó là khi đội vô địch V-League giành vé vào thẳng. Vì thế đây sẽ là một thử thách với thầy trò Chu Đình Nghiêm trong tham vọng vươn ra biển lớn của họ.

 

Kỳ tích khó lặp lại

Trên đất Trung Quốc cách đây đúng một năm trước, ĐT U23 Việt Nam từng tạo nên kỳ tích gây chấn động châu Á khi đánh bại một loạt đội bóng tên tuổi để lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á 2018. Và trong cơn mưa tuyết tại Thường Châu, tối 27/1 đoàn quân áo đỏ suýt chút nữa đã tạo địa chấn khi cầm chân Uzbekistan trong suốt gần 120 phút thi đấu.

Ở lần trở lại Trung Quốc này, chắc hẳn Quang Hải, Duy Mạnh hay Văn Hậu đều đang có những hy vọng về việc tiếp tục tạo nên cơn địa chấn mới khi đánh bại đội bóng chủ nhà Sơn Đông Lỗ Năng để hiên ngang tiến vào vòng bảng Champions League. 

Quang Hai CLB Ha Noi
Kỳ tích liệu có tiếp tục xảy ra với Quang Hải và các đồng đội khi Hà Nội đấu Sơn Đông Lỗ Năng?

Tuy nhiên sẽ rất khó để Hà Nội đánh bại đại diện bóng đá Trung Quốc với dàn ngoại binh chất lượng cao ở thời điểm này. Xét về đẳng cấp thì rõ ràng đội bóng chủ nhà vượt trội hơn hẳn đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. 

Đội bóng này từng 4 lần giành danh hiệu VĐQG Trung Quốc, cũng như thường xuyên góp mặt trong nhóm dẫn đầu. Với lực lượng hiện tại thì Sơn Đông đủ sức để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng AFC Champions League, chứ không nói đến chuyện vượt qua vòng knock-out "cỏn con".

Dù tinh thần và quyết tâm của dàn sao hỗn hợp 'Tây Tàu' có thể không bằng Văn Quyết và các đồng đội nhưng xét so cùng, họ vẫn hơn hẳn chúng ta mọi mặt từ thể hình, thể lực cho tới năng lực và kinh nghiệm thi đấu. Đó sẽ là cơ sở để đội bóng chủ nhà hướng tới một chiến thắng ở trận cầu sắp tới.

TRỰC TIẾP Sơn Đông vs Hà Nội 14h30 ngày 19/2 (AFC Champions League 2019)
Trực tiếp Hà Nội vs Sơn Đông Lỗ Năng: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Sơn Đông vs Hà Nội vòng playoff...
Nhận định Shandong Luneng vs Hà Nội 14h30 ngày 19/2 (AFC Champions League 2019)
Shandong Luneng vs Hà Nội lúc 14h30 ngày 19/2 (Vòng playoff cúp C1 châu Á/AFC Champions League 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết...
Lỗ Năng Sơn Đông treo thưởng lớn để đánh bại CLB Hà Nội
CLB Lỗ Năng Sơn Đông đang quyết tâm đánh bại đối thủ Hà Nội để giành vé dự vòng bảng AFC Champions League 2019 khi treo thưởng lớn cho các cầu thủ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X