Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội cũng có thầy Park nhưng liệu sẽ phát?

Thứ Tư 28/04/2021 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội vừa bổ nhiệm nhà cầm quân Hàn Quốc, Park Choong Kyun vào ghế nóng thay cho HLV Hoàng Văn Phúc. Và liệu gương mặt mới có làm nên chuyện ở đội bóng thủ đô?

Đúng như những đồn đoán của giới truyền thông, chỉ một thời gian ngắn sau khi để nhà cầm quân kỳ cựu Hoàng Văn Phúc tiếp quản CLB trên cương vị HLV tạm quyền, CLB Hà Nội cũng đã cho ra mắt vị thuyền trưởng mới.

Đó là vị HLV trẻ người Hàn Quốc, ông Park Choong Kyun. Vị này sinh năm 1973 và từng thi đấu cho nhiều CLB danh tiếng tại K.League cũng như đã từng khoác áo ĐT Hàn Quốc khi còn là cầu thủ.

Tuy nhiên sau khi giải nghệ, HLV Park vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp cầm sa bàn khi mới chỉ dẫn dắt ĐT Guam và CLB Thiên Tân Quyền Kiện. Sau khi đội bóng của Trung Quốc giải thể, HLV Park Choong Kyun cũng không dẫn dắt CLB nào trước khi đến với Hà Nội.

HLV Park Choong Kyun
HLV Park Choong Kyun vừa trở thành HLV trưởng CLB Hà Nội

Với việc chính thức bổ nhiệm ông Park Choong Kyun vào vị trí HLV trưởng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, CLB Hà Nội sử dụng một gương mặt ngoại cho vị trí HLV trưởng.

Điều này cho thấy đội bóng thủ đô thực sự đang rất muốn vươn tầm, không chỉ ở các giải quốc nội mà còn ở sân chơi AFC Cup. Và do đó, họ đã lựa chọn một nhà cầm quân tầm quốc tế để đưa về dẫn dắt đội bóng.

Song cũng cần biết rằng không phải nhà cầm quân ngoại nào cũng có thể thành công tại V-League. Trong quá khứ, chỉ duy nhất HLV Calisto là từng gặt hái được danh hiệu ở V-League khi giúp CLB Gạch Đồng Tâm Long An lên ngôi ở các mùa giải 2005 và 2006, còn hầu hết những người còn lại đều đã phải ra đi trong cay đắng.

Những năm gần đây, đã có không ít đội bóng đã đặt niềm tin vào các ông thầy người nước ngoài để giúp nâng tầm đội bóng, phải kể tới như CLB TP.HCM, Thanh Hóa, Viettel hay HAGL. Nhưng hầu như các sự kỳ vọng đó đều đã đặt sai chỗ. Riêng HAGL còn năm lần, bảy lượt thay thế HLV trưởng mà phải tới thời của Kiatisuk mọi chuyện mới tạm ổn.

Dấu ấn mà Kiatisuk đang có được với đội chủ sân Pleiku có thể nói là một trường hợp hiếm hoi bởi so với các đồng nghiệp nội, các HLV ngoại thường đối mặt với vô vàn thách thức khi tới Việt Nam làm việc.

Đó không chỉ là những khó khăn đến từ sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, chiến thuật thi đấu mà còn là cả khả năng tiếp cận với kho tàng kiến thức, sự hiểu biết cả về đội nhà cũng như các đối thủ V-League.

Kiatisuk xoa đầu Công Phượng sau trận thắng Hà Nội
Trường hợp HLV ngoại thành công như Kiatisuk là không nhiều.

Sở dĩ Kiatisuk nhanh chóng có được thành công với HAGL là vì ông đã quá hiểu về bóng đá, con người Việt Nam, sau những năm tháng chơi bóng cho HAGL khi còn là cầu thủ, và sau này là dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan đối đầu với Việt Nam.

Trong khi đó, với một nhà cầm quân còn khá ít kinh nghiệm trận mạc, là vô cùng xa lạ với V-League thì liệu HLV Park Choong Kyun có làm tốt các công việc của mình trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội?

Ở mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô đang cho thấy những dấu hiệu xuống dốc về phong độ. Liên tiếp những sự vắng mặt của các trụ cột vì chấn thương cùng việc cặp đôi ngoại binh Geovane - Bruno vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với toàn đội là hai nguyên nhân chính khiến Hà Nội liên tiếp phải nhận những kết quả không mong muốn.

Cũng bởi thế nên đội bóng thủ đô lúc này đang rất cần một sự thay đổi tới từ tân HLV Park Choong Kyun. Nhưng liệu ông Park có thể thực hiện được điều này, chúng ta hãy cùng chờ xem.

VIDEO: Tân HLV Park Choong Kyun chia sẻ mục tiêu khi dẫn dắt Hà Nội FCVIDEO: Tân HLV Park Choong Kyun chia sẻ mục tiêu khi dẫn dắt Hà Nội FC
HLV Park Choong Kyun đã có nhiều chia sẻ về Việt Nam cũng như CLB Hà Nội sau khi được đội bóng này bổ nhiệm vào giữ chiếc ghế nóng.
Tân thuyền trưởng Hà Nội thăm hỏi Hùng DũngTân thuyền trưởng Hà Nội thăm hỏi Hùng Dũng
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã nhận được sự động viên, khích lệ của tân thuyền trưởng CLB Hà Nội, HLV Park Choong Kyun trong thời gian dưỡng thương.
Chân dung tân HLV Hà Nội: Cựu trợ lý của Cannavaro, từng dính tai tiếng thay người sau... 15 giâyChân dung tân HLV Hà Nội: Cựu trợ lý của Cannavaro, từng dính tai tiếng thay người sau... 15 giây
HLV Park Choong Kyun đã chính thức trở thành tân HLV trưởng Hà Nội FC với bản hợp đồng 2.5 năm. Hãy cũng tìm hiểu rõ hơn về HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X