Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội chiêu mộ Geovane: Khi cựu vương quyết đòi lại ngôi báu

Thứ Sáu 20/11/2020 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chiêu mộ thành công ngôi sao tấn công Geovane Magno, điều này đã cho thấy tham vọng của đội bóng Thủ đô trong việc giành lại chiếc cúp vàng V-League vừa để mất vào tay đối thủ Viettel.

Sáng 15/11, nhà á quân V-League 2020 Hà Nội FC đã chính thức giới thiệu bản hợp đồng đầu tiên của mùa giải 2021 mang tên Geovane Magno. Đây cũng là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng Thủ đô sau khi V-League 2020 khép lại.

Thương vụ này ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM bởi Geovane được đánh giá là một ngoại binh khá chất lượng, với điểm cộng đến từ nguồn thể lực sung mãn cùng một tốc độ cực kỳ nhanh nhẹn.

Cầu thủ sinh năm 1994 người Brazil có vị trí thi đấu sở trường là một tiền vệ tấn công. Tuy nhiên ở CLB Sài Gòn, cầu thủ cao 1m88 lại thi đấu khá ấn tượng khi được HLV Vũ Tiến Thành bố trí thi đấu trên hàng tấn công cùng tiền đạo Pedro Paulo.

Hà Nội chiêu mộ Geovane Khi cựu vương quyết đòi lại ngôi báu hình ảnh
Geovane Magno ra mắt CLB Hà Nội ngay sau V-League 2020

Ở mùa giải V-League vừa qua, Geovane đã ra sân đủ 20 trận cho đội chủ sân Thống Nhất, ghi 8 bàn và thực hiện 6 đường kiến tạo. Một trong số những bàn thắng đáng chú ý nhất của ngoại binh người Brazil chính là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm làm ‘cháy lưới’ CLB Hà Nội ở vòng đấu áp chót của giai đoạn 2 vừa mới diễn ra cách đây chưa lâu.

Chiêu mộ cầu thủ từng đóng góp trực tiếp 14 bàn thắng cho Sài Gòn FC ở mùa giải vừa qua, điều này chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho Hà Nội trên hành trình tìm lại ngôi báu ở mùa giải 2021.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc Hà Nội chiêu mộ Geovane thành công chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh'. Đây chính là mẫu cầu thủ có thể hoạt động rộng phía sau lưng một trung phong như Pedro Paulo tại Sài Gòn FC.

Với sự bền bỉ của thể lực và khả năng di chuyển đầy tốc độ, cầu thủ mang áo số 94 hoàn toàn có thể độc lập tác chiến. Tiền vệ này vừa có thể lui về tranh chấp lấy bóng, vừa có khả năng tự cầm bóng đột phá và dứt điểm. Là mẫu cầu thủ sở hữu những đường chuyền có chất lượng cao, Geovane hứa hẹn sẽ sớm ghi được dấu ấn ở Hà Nội FC.

Geovane
Geovane được đánh giá là một mẫu cầu thủ phù hợp với Hà Nội FC

Đánh giá về cậu học trò cũ mà mình từng huấn luyện ở Sài Gòn FC 1 năm về trước, ông Nguyễn Thành Công – người đang dẫn dắt Quảng Nam FC cũng phải thừa nhận: “Geovane là cầu thủ chơi kỹ thuật, thông minh. Điểm mạnh của cậu ấy nằm ở năng lực cá nhân. Geovane có thể đi bóng qua người khá tốt. Tôi cho rằng Geovane là một mẫu cầu thủ phù hợp với Hà Nội FC”.

Tất nhiên là ở Hà Nội, nhiệm vụ của ngoại binh người Brazil chắc chắn sẽ nhàn nhã hơn so với khi anh còn chơi bóng tại Thống Nhất. Hà Nội đang có một tuyến tiền vệ rất mạnh với nhiều ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng, Moses, ... nên nhiệm vụ của Geovane có lẽ sẽ chỉ tập trung trên mặt trận tấn công, thay vì phải tham gia làm nhiệm vụ ở giữa sân.

Với thể hình to lớn cùng chiều cao lên tới 1m88, ngôi sao người Brazil hứa hẹn sẽ là một xuyên phá lợi hại của Hà Nội FC. Anh hoàn toàn có thể tạo ra đột biến bằng những tình huống tì đè đi bóng xâm nhập vòng cấm, hoặc chơi bóng bổng nhờ những đường chuyền có độ chính xác cao từ các đồng đội Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải,... Chưa kể, mỗi khi bế tắc, những cú sút xa uy lực của Geovane cũng là một vũ khí lợi hại để Hà Nội khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Ha Noi FC
CLB Hà Nội chắc chắn sẽ rất đáng gờm với sự xuất hiện của Geovane ở mùa giải tới.

Với việc đầu quân cho Hà Nội FC, tiền vệ Geovane cũng được kỳ vọng sẽ hoàn thiện đội hình thi đấu trong mơ của đội bóng Thủ đô. Hà Nội vẫn đang trung thành với lối đá tấn công phối hợp nhỏ, nhuyễn, phối hợp cự li ngắn. Và họ rất cần đến mẫu ngoại binh có tố chất kỹ thuật, khéo léo và chơi bóng bằng trình độ, đầu óc để 'mài sắc' hơn lối chơi đó.

Sở hữu Geovane Magno, Hà Nội sẽ không chỉ có thêm sự tự tin trong hành trình tìm lại ngôi vương V-League trong mùa giải tới mà họ sẽ càng có thêm cơ sở để hiện thực hóa tham vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam ở sân chơi khu vực. Trong mùa bóng sang năm, đội bóng Thủ đô sẽ trở lại với sân chơi AFC Cup. Và họ cần những ngoại binh giỏi như Geovane để hiện thực nốt giấc mơ vô địch vẫn còn đang dang dở.

Cựu HLV Sài Gòn: CLB Hà Nội sẽ vượt tầm bóng đá Việt Nam
HLV Nguyễn Thành Công khẳng định CLB Hà Nội đang có tham vọng vươn tầm châu lục ở mùa giải năm sau khi chiêu mộ tiền đạo Geovane.
CLB Hà Nội đăng clip ra mắt bom tấn Geovane Magno
Vào sáng 15/11, CLB Hà Nội đã chính thức ra mắt tân binh Geovane Magno từ CLB Sài Gòn. Đây cũng là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng Thủ đô sau khi V-League...
HLV Chu Đình Nghiêm không muốn phải chia quân với ĐTVN tại AFF Cup 2021
Theo HLV Chu Đình Nghiêm, AFF Cup không phải giải đấu trong hệ thống FIFA nên Hà Nội FC có quyền không nhả quân cho ĐT Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X