Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội chia điểm tại Hòa Xuân: Khi nhà vô địch đã lộ tử huyệt

Thứ Tư 15/07/2020 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, CLB Hà Nội không thể đánh bại các đối thủ trong 90 phút thi đấu. Và điều gì đã khiến họ sa sút như vậy.

 

Lực lượng khủng hoảng nghiêm trọng

Có thể nói CLB Hà Nội đang trải qua một mùa giải khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây khi những trụ cột cứ lần lượt gia nhập danh sách thương binh. Điều này đã làm cho nhà ĐKVĐ từ vị trí của một đội bóng từng tự hào khi sở hữu một dàn sao chất lượng với một đội hình 2 cũng có thể đá ngang ngửa các đối thủ khác tại V-League giờ đây đang chật vật trong việc tìm kiếm người đá chính. 

Việc những gương mặt quen thuộc mùa trước như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Omar, Đức Huy, Văn Công, Thái Quý... không thể ra sân là lý do chấn thương chính khiến đội bóng thủ đô đang chơi bóng khá vật vờ trong thời gian gần đây.

CLB Hà Nội chia điểm tại Hòa Xuân Khi nhà vô địch đã lộ tử huyệt hình ảnh
CLB Hà Nội đang thi đấu khá vật vờ trong thời gian gần đây vì thiếu người

Sau trận derby với Viettel ở vòng 7 V-League cách đây chưa lâu, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã phải lên tiếng 'kêu ca' về nỗi khổ lúc này của đội nhà. "Hiện tại, đội thi đấu kiểu lay lắt. Chúng tôi chỉ còn 13 cầu thủ lành lặn. Các cầu thủ khác đều gặp vấn đề nhất định. Tôi chưa thể đăng ký thi đấu nhiều người".

Sự khan hiếm cầu thủ buộc vị thuyền trưởng CLB Hà Nội phải đôn những cầu thủ trẻ ở lứa U19 lên đội 1. Song biện pháp này không mang tới nhiều sự hiệu quả. Chính ông Nghiêm cũng đã thừa nhận: "Trong số các cầu thủ trẻ, có 1-2 người là sử dụng được, còn lại hầu như tôi đôn lên cho đủ quân số để tập. Lúc này, khi không đủ con người, tôi bắt buộc phải làm vậy".

Thiếu vắng quá nhiều cầu thủ trụ cột trong đội bóng, hệ quả tất yếu là Hà Nội đã không còn duy trì được sức tấn công vũ bão như hai mùa giải gần đây. Nó cũng là lý do khiến đội bóng này đang bị tụt lại trên BXH V-League khi chỉ xếp thứ 8/14 đội sau 9 vòng đấu.

Đối thủ dường như đã biết cách bắt bài Hà Nội

Bên cạnh yếu tố con người thì một nguyên nhân cũng khiến Hà Nội không thể chơi hiệu quả trong thời gian gần đây chính là việc các đối thủ đã biết cách để đối phó với lối chơi tấn công bóng ngắn của họ. 

Hà Nội không mạnh về chơi bóng dài, bóng bổng hay thiên về những pha tạt cánh cho ngoại binh phía trong dứt điểm. Họ hướng tới các pha phối hợp bóng ngắn trung lộ cùng những bài chồng biên để tiếp cận khung thành của đối thủ. 

Và để đối phó với cách chơi bóng này, các đối thủ của Hà Nội đều đã áp dụng một bài đó là tập trung đông quân số ở sân nhà, giữ cự li, giữ khoảng cách, không áp sát ở hai biên nhằm hạn chế việc để lộ ra những khoảng trống lớn ở trung lộ khi hàng hậu vệ bị kéo dãn.

Da Nang vs Ha Noi
Đà Nẵng đã chế áp thành công sức mạnh của Hà Nội FC

Có thể thấy rõ ở các vòng đấu gần đây, Sài Gòn FC, Viettel cho tới SHB Đà Nẵng đều áp dụng thành công bài này để đối phó với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Trên sân Hòa Xuân tại TP Đà Nẵng, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng chỉ cầm bóng 39% và tạo ra số cơ hội dứt điểm chỉ bằng nửa đối thủ song họ đã thành công trong việc hóa giải lối đá của Hà Nội. Thậm chí nếu cầu thủ Thanh Hải chắt chiu cơ hội ở giữa hiệp 2, họ hoàn toàn đã có thể đánh bại nhà ĐKVĐ.

Trận hòa 1-1 thất vọng trước Đà Nẵng chiều tối ngày 12/7 một lần nữa đã khắc họa sự khủng hoảng ở mùa giải này. Hà Nội từng là một đội bóng có khả năng xoay tua đội hình rất tốt song giờ đây khi mà một nửa lực lượng gặp chấn thương không thể thi đấu thì một nửa còn lại dù đã cố gắng cũng không thể mang về những kết quả tốt nhất, trong bối cảnh họ lại phải thi đấu liên tục không ngừng nghỉ thời hậu Covid-19.

Lúc này đây, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung,... đang phải gồng mình lên thi đấu đã cho thấy cơn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng của đội bóng Thủ đô. Việc Hà Nội liên tục phải sử dụng 'lão tướng' Thành Lương ngay từ đầu trong nhiều trận đấu gần đây cũng cho thấy họ đang thiếu người tới mức độ nào. 

Nếu các cầu thủ trụ cột không mau chóng quay trở lại cùng việc không có những sự thay đổi trong lối chơi, e là rất khó để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có thể đạt được một thứ hạng tốt, chứ chưa nói tới việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại V-League năm nay.

Video: Đà Nẵng 1-1 Hà Nội (Vòng 9 V-League 2020)

video
Không thắng ba trận liên tiếp, HLV Chu Đình Nghiêm than thở về lực lượng của Hà Nội
Nhà cầm quân người xứ Thanh đã có những chia sẻ sau trận hòa 1-1 của các cầu thủ Hà Nội trên sân SHB Đà Nẵng.
Quang Hải nói gì sau trận hòa của Hà Nội trước SHB Đà Nẵng?
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ nhanh ngay sau trận đấu giữa Hà Nội và SHB Đà Nẵng chiều tối ngày 12/7.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X