Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 7-0 Cần Thơ: Thắng lợi chưa chứng minh điều gì

Thứ Sáu 11/09/2020 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, CLB Hà Nội đã dễ dàng đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số đậm 7-0. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận.

Cần Thơ không phải đối thủ của Hà Nội

Trước màn đọ sức lần này, thống kê đối đầu không ủng hộ CLB Cần Thơ khi họ đã để thua 5/8 trận trước Hà Nội FC. Và thực tế lúc này, khi đang phải chơi ở hạng Nhất và thiếu ngôi sao, đội bóng miền Tây càng khó có thể gây nên khó khăn cho nhà ĐKVĐ cúp QG vốn đã sở hữu nhiều tuyển thủ QG trong đội hình.

Hà Nội 7-0 Cần Thơ Thắng lợi chưa chứng minh điều gì hình ảnh
Kết quả Hà Nội 7-0 Cần Thơ đã cho thấy sự chênh lệch trình độ giữa hai đội

Và đúng như dự đoán, đội khách đã sớm phải 'chịu trận' trước sức mạnh áp đảo của Hà Nội. Thành Chung mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội FC ở ngay phút thứ 8 trước khi Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng và Minh Dĩ thay nhau tỏa sáng để biến trận đấu tứ kết cúp QG trở thành một buổi đấu tập nhẹ nhàng của riêng Hà Nội.

Thất bại của Cần Thơ trước Hà Nội FC cũng là điều đã được dự báo từ trước khi đội bóng miền Tây hiện đang xếp cuối giải hạng Nhất trong khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lại là một trong những CLB mạnh nhất Việt Nam hiện tại. 

Thành Chung sẽ 'bén duyên' tiền đạo?

Trong bối cảnh không có một tiền đạo nội nào thực sự đáng tin cậy, HLV Chu Đình Nghiêm đã mạo hiểm thử nghiệm trung vệ Nguyễn Thành Chung ở vị trí thi đấu cao nhất trong đội hình ra sân của Hà Nội FC. Và niềm tin của vị HLV người xứ Thanh đã được đặt đúng chỗ khi cầu thủ sinh năm 1997 sớm ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 8.

Trước trận Hà Nội 7-0 Cần Thơ vừa khép lại, Thành Chung đã từng 3 lần đưa bóng vào lưới Viettel khi đá ở vị trí tiền đạo trong hai trận đấu giao hữu giữa hai CLB trong những ngày gần đây. Điều này cho thấy khả năng ghi bàn khá ấn tượng của hậu vệ này. Và biết đâu trong thời gian tới, Thành Chung sẽ trở thành một tiền đạo thực thụ dù đây không phải vị trí sở trường của mình.

Nguyen Thanh Chung ghi ban
Hậu vệ Nguyễn Thành Chung liệu có 'bén duyên' với vị trí tiền đạo


Quang Hải đã "thông nòng"

Sau quãng thời gian dài không ghi bàn kể từ sau trận thắng 6-1 trước U22 Lào ở SEA Games 30 vào ngày 28/11/2019 thì cuối cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đã có dịp ăn mừng bàn thắng khi sút tung lưới XSKT Cần Thơ tối 11/9.

Ở trận này, tiền vệ sinh năm 1997 đã có cú đúp bàn thắng ghi được ở các phút 25 và 58. Nó cũng giúp Hải 'con' thông nòng sau 362 ngày không biết ghi bàn cho Hà Nội FC. Lần cuối người ta được thấy QBV Việt Nam 2018 ăn mừng bàn thắng là trong chiến thắng 5-2 trước CLB Viettel tại vòng 25 V-League 2019 vào ngày 15/9 năm ngoái.

Ha Noi vs Can Tho Quang Hai
Quang Hải cuối cùng cũng đã tỏa sáng sau một thời gian dài không ghi bàn

Hy vọng những bàn thắng vừa ghi được vào lưới Cần Thơ sẽ tiếp thêm động lực để Quang Hải thi đấu tốt hơn. Trong suốt thời gian qua, cựu thủ quân U23 Việt Nam đã phải đối mặt với không ít những áp lực. Không chỉ trải qua thành tích tệ nhất kể từ khi đá V-League, cầu thủ 23 tuổi còn để lại không ít những ồn ào về đời tư, đặc biệt sau sự cố bị hack facebook.

Văn Quyết vẫn có vai trò quan trọng

Mặc dù không còn chỗ đứng tại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo kể từ sau AFF Cup 2018, song tại sân Hàng Đẫy, Nguyễn Văn Quyết vẫn cho thấy được giá trị của mình trong lối chơi tấn công của CLB Hà Nội.

Không còn sung sức, mạnh mẽ như tuổi đôi mươi song Quyết 'rừng' vẫn còn nguyên sự tinh tế, khéo léo của mình cùng khả năng chuyền bóng và dứt điểm tuyệt vời. Hai bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, Văn Quyết một lần nữa đã nói lên sự quan trọng của mình với Hà Nội FC.

Ha Noi va Can Tho Van Quyet
Văn Quyết vẫn là 'đầu tàu' của Hà Nội FC


Thắng lợi chưa chứng minh điều gì

Dù có thắng lợi đậm nhất ở cúp QG năm nay sau trận thắng 7-0 của hà Nội chưa thể hiện được nhiều điều bởi đối thủ Cần Thơ quá yếu. Rõ ràng Hà Nội cần một 'thuốc thử' liều cao để chứng tỏ sức mạnh của mình.

Và trận đấu với TP.HCM sắp tới sẽ là một dịp để họ chứng tỏ điều đó. Đây chắc chắn sẽ không phải một trận đấu dễ dàng với Hà Nội khi Công Phượng - Huy Toàn đang có phong độ đỉnh cao, chưa kể cặp tân binh triệu đô của TP.HCM cũng đang nôn nóng muốn thể hiện mình trên sân.

Trận thắng 7-0 trước Cần Thơ cũng không giúp Hà Nội có thể thấy được những hạn chế trong phòng ngự của mình. Và liệu với một hàng thủ chắp vá, họ có thể đứng vững trước hàng công TP.HCM FC trong trận bán kết vào ngày 16 tới?

Tổng hợp: Hà Nội 7-0 Cần Thơ (Tứ kết cúp quốc gia 2020)

video
Vào bán kết, HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng trước TP HCM
Sau trận đấu Hà Nội vs Cần Thơ 7-0, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những đánh giá về màn trình diễn của toàn đội, cũng như nhận xét về đối thủ sắp tới.
CLB Hà Nội tiếp tục được đá trên sân nhà ở bán kết cúp QG 2020
Có thể nói đội bóng Thủ đô đang rất rộng cửa bảo vệ chức vô địch khi họ liên tục gặp những đối thủ dễ và được chơi trên sân nhà.
Thua Hà Nội, HLV Cần Thơ nhận xét bất ngờ về ‘ngoại hình’ Quang Hải
Trên SVĐ Hàng Đẫy, trận đấu giữa Hà Nội vs Cần Thơ đã kết thúc với tỷ số 7-0 nghiêng về đội chủ nhà. Sau thất bại này, HLV Nguyễn Liêm Thanh thừa nhận Hà Nội...
HLV Chung Hae Soung tiết lộ lý do để Công Phượng dự bị
Trước những thắc mắc của giới truyền thông về việc tiền đạo Công Phượng không đá chính ngay từ đầu, HLV Chung Hae Soung đã đưa ra lời lý giải của mình về...
Gần 1 năm Quang Hải mới lại ghi bàn cho Hà Nội FC
Với pha lập công vào lưới XSKT Cần Thơ, Quang Hải chấm dứt 362 ngày không thể ghi bàn cho Hà Nội FC trong một trận đấu chính thức.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X