Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 3-2 Thanh Hóa: Quá nhanh, nhưng chưa nguy hiểm

Thứ Sáu 19/03/2021 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là đội bóng thủ đô Hà Nội đã tiếp tục có thêm 3 điểm ở V-League năm nay. Song nhìn vào cái cách họ vượt qua Thanh Hóa thì rõ ràng vẫn còn nhiều điều đáng để suy ngẫm.

Sân Hàng Đẫy tối ngày 18/3 đã chứng kiến thắng lợi 3-2 của các cầu thủ Hà Nội được đội khách Đông Á Thanh Hóa. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp tại V-League năm nay của đội bóng thủ đô, đồng thời là thắng lợi đầu tiên của họ trên sân nhà.

Sau trận thua ngược 1-2 trước Bình Dương tại Hàng Đẫy ở vòng 2, Hà Nội đã chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột nhờ quãng nghỉ dịch vừa qua. Điều này đã giúp họ có được một đội hình thi đấu gần như mạnh nhất trên sân. 

CLB Hà Nội 3-2 Thanh Hóa Quá nhanh, nhưng chưa nguy hiểm hình ảnh
CLB Hà Nội sớm có được hai bàn thắng nhờ những pha tấn công thần tốc đầu trận

Nhập cuộc đầy tự tin và chủ động sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã sớm có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút nhờ công của Ngân Văn Đại và ngoại binh Bruno Cunha. 

Thời điểm đó, chắc hẳn nhiều người ngay lập tức đã nghĩ tới một trận thắng chẻ tre của đội bóng thủ đô. Song Hà Nội đã không thể ghi bàn theo phong cách nhanh và nguy hiểm đó.

Ngược lại, họ còn chơi chùng xuống để Thanh Hóa tổ chức được nhiều pha lên bóng và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Hoàng Vũ Samson cuối hiệp 1.

Tuy nhiên cố gắng của Thanh Hóa vẫn không thể san bằng cách biệt khi CLB Hà Nội vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn ở hiệp 2 để kết thúc trận đấu với cách biệt 3-2.

Dẫu vậy, đây thực sự vẫn chưa phải một chiến thắng làm 'sướng mắt' NHM của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, khi họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và còn cho thấy nhiều hạn chế trong phòng ngự.

Dư âm Hà Nội 3-2 Thanh Hóa Quá nhanh, nhưng chưa nguy hiểm hình ảnh 2
HLV Chu Đình Nghiêm có lý do không hài lòng sau hai bàn thua của các học trò


Sau trận này, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải chỉ ra điều không hài lòng với các học trò khi đưa ra nhận xét: "Lối chơi của Hà Nội vẫn chưa thanh thoát, chưa là chính mình. Các cầu thủ dẫn 2 bàn xong lại chùng xuống, để đối phương chơi bóng.

Đó là điều tôi không hài lòng. Khi chùng xuống, Hà Nội FC thua 2 bàn rất rời rạc. Đây là một điểm yếu. Tôi sẽ phải làm việc rất nhiều với các tiền vệ, hậu vệ về sự tập trung".

Hà Nội thắng trận này một phần là nhờ những miếng đánh phủ đầu của mình. Nhưng bên cạnh những nỗ lực thì họ rõ ràng cũng đã may mắn, khi mà Thanh Hóa lại bất ngờ gặp tổn thất lực lượng trước trận.

Trịnh Xuân Hoàng Thanh Hóa
Việc mất thủ môn số một được xem là một nguyên nhân khiến Thanh Hóa bại trận

Chấn thương xuất hiện với thủ thành số 1 Thanh Diệp trước giờ bóng lăn buộc HLV Petrovic phải sử dụng cái tên dự bị Xuân Hoàng. Và trong lần hiếm hoi được bắt chính, cầu thủ này đã mắc sai lầm, giúp Văn Đại có bàn mở tỷ số. 

Sau trận, vị thuyền trưởng Thanh Hóa cũng đã nấy làm tiếc về sự cố ngoài ý muốn. "Thanh Diệp bị đau ngay trước trận. Chúng tôi phải thay đổi thủ môn bất đắc dĩ nên tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng. Trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, việc để thua chóng vánh như vậy chưa bao giờ diễn ra", HLV Petrovic cho biết.

Rõ ràng Hà Nội đã may mắn ở trận này khi đối phương gặp bất lợi ngay trước trận. Nếu Thanh Diệp vẫn thi đấu, chưa chắc là đội chủ nhà đã có thể ghi hai bàn 'thần tốc' đến vậy. 

Tuy nhiên trong bóng đá đâu tồn tại từ 'nếu'. Hà Nội đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Song với hai bàn thua vừa nhận, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải cải thiện rất nhiều, nếu muốn thực hiện mục tiêu vô địch giải đấu. 

Lê Văn Thắng Bùi Hoàng Việt Anh Hà Nội vs Thanh Hóa
Hàng thủ đang là một vấn đề của CLB Hà Nội

Nhìn lại các lần để lọt lưới trong trận vừa qua của nhà vô địch V-League 2019, có thể thấy sự chắc chắn ở hàng thủ Hà Nội FC đã không còn duy trì như cách đây hai mùa giải. 

Trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thua, các hậu vệ Hà Nội đều không có mặt kịp thời để phá bóng cứu nguy cho khung thành Tấn Trường. Vắng Đình Trọng, Thành Chung vì chấn thương, trong khi Duy Mạnh lại chưa có phong độ cao do mới trở lại, hàng thủ của đội bóng thủ đô đang mong manh hơn bao giờ hết.

Với việc đã để thủng lưới tới 7 bàn sau 4 vòng đấu, trung bình gần 2 bàn/trận, đây thực sự là một con số báo động với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Một ứng viên vô địch sẽ không được phép mắc nhiều sai lầm như vậy. 

Điều này buộc đội bóng thủ đô sẽ phải nhanh chóng tìm ra những giải pháp khắc phục hạn chế. Chỉ có như vậy, họ mới có thể giành được ưu thế trong cuộc đua vô địch V-League 2021, được dự báo sẽ vô cùng căng thẳng, quyết liệt. 

Tổng hợp: Hà Nội 3-2 Thanh Hóa (Vòng 4 V-League 2021)

video

 

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội thắng Thanh Hóa dễ dàngHLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội thắng Thanh Hóa dễ dàng
Vượt qua Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận Hà Nội FC đã có một trận đấu “dễ dàng”.
CLB TP.HCM gửi kiến nghị phàn ảnh về chuyện bị trọng tài xử épCLB TP.HCM gửi kiến nghị phàn ảnh về chuyện bị trọng tài xử ép
Trước việc liên tục phải nhận những kết quả bất lợi trong thời gian qua, CLB TP.HCM đã gửi văn bản kiến nghị lên VFF và VPF.
Tiền vệ Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC CupTiền vệ Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC Cup
Với việc nhận được sự bình chọn áp đảo từ người hâm mộ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.
6 điều rút ra sau trận Hà Nội 3-2 Thanh Hóa: Bruno Cunha giải cơn khát bàn thắng6 điều rút ra sau trận Hà Nội 3-2 Thanh Hóa: Bruno Cunha giải cơn khát bàn thắng
Với đẳng cấp cao hơn, CLB Hà Nội đã dễ dàng có được 3 điểm trước đội khách Đông Á Thanh Hóa. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.
ẢNH: Tấn Trường tức giận sau bàn thắng của SamsonẢNH: Tấn Trường tức giận sau bàn thắng của Samson
Thủ thành Bùi Tấn Trường có một trận đấu ổn định và chắc chắn trước CLB Thanh Hóa, song anh vẫn phải hai lần vào lưới nhặt bóng sau các bàn thắng của Hoàng Vũ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X