Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ nhà vô địch V-League, Hải Phòng giành Cup quốc gia

Thứ Hai 18/08/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội chủ sân Lạch Tray đánh bại Bình Dương với tỷ số 2-0 trong trận chung kết chiều 17/8. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội bóng đất cảng sau 19 năm chờ đợi.

Các cầu thủ Hài Phòng vui sướng với danh hiệu quan trọng mùa này.
Các cầu thủ Hài Phòng vui sướng với danh hiệu quan trọng mùa này.

Hơn 15.000 cổ động viên Hải Phòng đổ về sân Lạch Tray để cổ vũ cho đội nhà. Sức nóng từ trên khán đài cùng lối chơi rắn của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Bình Dương chùn chân. Hàng phòng ngự của các nhà đương kim vô địch chơi luống cuống và sớm phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ bảy. Văn Thuận khiến các khán đài Lạch Tray vỡ òa trong sung sướng với pha thoát xuống đón quả tạt từ đồng đội bên cánh trái, đánh đầu tung lưới Quốc Thiện Elese.

Sau bàn thua, Bình Dương bừng tỉnh, chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, thủ thành Thanh Thắng đã có một trận đấu xuất thần, liên tục làm nản lòng các chân sút đội khách. Ngay trong hiệp một, người gác đền của Hải Phòng đã có ba tình huống cứu thua khi bay người đẩy cú đá phạt hiểm hóc của Tấn Tài, đánh bại Abass và Văn Thành khi một đối một.

Trong ngày trở lại đối đầu với đội bóng cũ, Tấn Tài đã không còn là chính mình. Cầu thủ người Khánh Hòa có dấu hiệu bị tâm lý khi liên tiếp phải đối mặt với những pha vào bóng rát của đối thủ và những tiếng chửi từ khán đài. Chính vì vậy, đầu hiệp hai HLV Lê Thụy Hải buộc phải rút Tấn Tài, đưa Văn Bình vào sân.

Bình Dương tấn công ồ ạ nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Hải Phòng. Và khi hàng công đang bế tắc, hệ thống phòng ngự của các nhà đương kim vô địch V-League lại mắc sai lầm. Phút 75, Lương Minh Trung và Đình Luật luống cuống phá bóng vào nhau, để Fagan bất ngờ có cơ hội, băng xuống dứt điểm ấn định tỷ số 2-0.

Cuối trận, cầu thủ hai đội xảy ra xô xát. Tuy nhiên, ban huấn luyện hai bên cùng các trọng tài đã kịp thời can thiệp, không để xảy ra ẩu đả. Đánh bại các nhà đương kim vô địch V-League, Hải Phòng giành chức vô địch Cup quốc gia, chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 19 năm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X