Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Minh Tuấn: Gian nan tìm lại phong độ

Thứ Bảy 20/06/2020 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho tới lúc này, chân sút quê Đại Lộc, Quảng Nam vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình sau một quãng thời gian dài điều trị chấn thương

Hà Minh Tuấn có lẽ là một cái tên đã không còn quá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, cầu thủ này từng có thời gian khoác áo các đội trẻ Việt Nam trước khi được HLV Park Hang Seo gọi trở lại vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thời còn khoác áo đội U19, chân sút người Quảng Nam từng được giới chuyên môn đánh giá là truyền nhân của cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức nhờ thể hình lý tưởng (cao 1m82) và có những pha cài đè, dứt điểm sắc bén bằng cả hai chân.

Hà Minh Tuấn Gian nan tìm lại phong độ hình ảnh
Hà Minh Tuấn từng được kỳ vọng là báu vật trên hàng công đội tuyển Việt Nam.


Thậm chí, HLV trưởng U19 Việt Nam khi đó là ông Triệu Quang Hà còn tấm tắc ngợi khen Minh Tuấn và xem đó là báu vật trên hàng công đội tuyển. Cũng nói về cầu thủ này, HLV Phan Công Thìn - người thầy cũ của Hà Minh Tuấn ở CLB SHB Đà Nẵng còn đưa ra những lời khen có cánh: "Dáng của Minh Tuấn chân dài lưng ngắn, chơi đầy sức mạnh, càn lướt, sức bền cũng tốt, chân trái rất khéo. Tuấn rất chịu khó, ngoan và luôn vào sân với quyết tâm cao".

Tuy nhiên dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng theo thời gian, tiền đạo Hà Minh Tuấn không cho thấy sự phát triển và gần như không có cơ hội cạnh tranh ở Đà Nẵng. Và quyết định hồi hương, về đá cho Quảng Nam là điều không bất ngờ với cầu thủ quê ở Đại Lộc này.

Tuy nhiên tại sân Tam Kỳ, Hà Minh Tuấn cũng gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các ngoại binh, để rồi sau đó anh cũng không thể bứt lên được để có thể trở thành một chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Ở V-League 2018, tiền đạo này chỉ ghi được 6 bàn thắng cho Quảng Nam. Đến mùa giải năm ngoái, anh cũng chỉ có được 7 bàn thắng. Và tới mùa bóng năm nay, dù liên tục được Quảng Nam xếp đá chính cũng như được đồng đội trao nhiều cơ hội song Minh Tuấn vẫn chưa thể ghi bàn.

Hà Minh Tuấn Gian nan tìm lại phong độ hình ảnh
Hà Minh Tuấn chưa có lại phong độ tốt nhất sau chấn thương


Đã 4 trận liền tiền đạo sinh năm 1991 “tịt ngòi”, kéo theo đó là loạt trận thua của CLB Quảng Nam. Có lẽ việc mới trở lại sau chấn thương đã khiến trung phong sinh năm 1991 vẫn chưa thể tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Anh thực sự nhạt nhòa trong thất bại của Quảng Nam trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp quốc gia 2020 cũng như trong các thất bại tại V-League trước SHB Đà Nẵng và mới đây là B.Bình Dương.

Trong phòng họp báo sau trận thua B.Bình Dương trên sân nhà, HLV Vũ Hồng Việt cũng có nói về Hà Minh Tuấn như một nguyên nhân khiến đội nhà chơi không tốt. "Đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Minh Tuấn vẫn chưa thể lấy lại phong độ của mình sau chấn thương và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất”.

Phong độ chơi bóng mờ nhạt của Hà Minh Tuấn không chỉ là cơn đau đầu của HLV Vũ Hồng Việt mà còn cả HLV Park Hang Seo, bởi HLV người Hàn Quốc đang mong muốn có được một trung phong cắm đúng nghĩa cho các giải đấu quan trọng sắp tới của đoàn quân áo đỏ.

Hà Minh Tuấn Gian nan tìm lại phong độ hình ảnh
Chắc chắn sự sa sút của Hà Minh Tuấn là một nỗi trăn trở với thầy Park


Với Hà Minh Tuấn, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có thêm sự lựa chọn về mặt con người ở vị trí tiền đạo cắm sau khi Anh Đức chia tay đội tuyển. Có thể hình lý tưởng cùng với khả năng tì đè và dứt điểm tốt, Minh Tuấn được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh với cặp đôi Đức Chinh - Tiến Linh trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam.

Chính vì thế, trung phong của Quảng Nam sẽ phải cải thiện hơn nữa hiệu quả thi đấu của mình mới có hy vọng được trở lại đội tuyển. Tất nhiên để làm được điều này sẽ không hề đơn giản khi mà anh đang chơi không tốt vì áp lực trong thời gian gần đây.

Vì thế tiền đạo Hà Minh Tuấn sẽ cần phải quẳng gánh nặng áp lực ghi bàn sang một bên. Chỉ khi duy trì được một đôi chân thanh thoát nhất cùng cái đầu lạnh trước khi lâm trận, bàn thắng mới có thể đến với anh.

VIDEO: Siêu phẩm ấn định tỷ số 2-1 của Vũ Minh Tuấn cho Quảng Nam

video



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X