Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Minh Tuấn: Có một chàng trai họ Hà khác xứng đáng được thầy Park trao cơ hội

Chủ Nhật 16/06/2019 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công làm tung lưới Becamex Bình Dương trong trận đấu sớm vòng 13 V-League diễn ra chiều 13/6, tiền đạo Hà Minh Tuấn đang cho thấy mình cũng xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

 

Trước trận đấu tại vòng 13 V-League 2019, Hà Minh Tuấn đang là một trong 3 chân sút nội có màn trình diễn tốt nhất ở mùa giải này, bên cạnh tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). 

Cả 3 đều ghi được 5 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội. Tuy nhiên thế cân bằng đã sớm bị phá vỡ khi Hà Minh Tuấn vừa ghi bàn thắng danh dự vào lưới B.Bình Dương ở vòng đấu thứ 13 vừa diễn ra chiều 13/6 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam. 

Hà Minh Tuấn Có một chàng trai họ Hà khác xứng đáng được thầy Pa hình ảnh
Hà Minh Tuấn đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng tại V-League 2019

Màn thể hiện không tốt của ngoại binh Gabriel dos Santos từ đầu mùa là lý do khiến HLV Vũ Hồng Việt thử nghiệm tiền đạo Hà Minh Tuấn đá cặp cùng Claudecir Junior trên hàng công Quảng Nam. Và không phụ lòng ông thầy mới, cựu sao U23 Việt Nam một thời tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 84 của trận đấu. 

Bóng được đưa từ cánh trái vào vòng cấm địa và sau cùng đến vị trí của Hà Minh Tuấn. Và chân sút mang áo số 9 của đội chủ nhà đã có pha xử lý tự tin dù bị một hậu vệ Bình Dương kèm chặt, trước khi tung ra cú dứt diểm hạ gục thủ môn Đức Cường mang về bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Pha lập công muộn màng này không thể giúp CLB Quảng Nam kiếm được dù chỉ 1 điểm ở vòng 13 V-League, song đây cũng có thể xem là tín hiệu rất vui dành cho cá nhân chân sút Hà Minh Tuấn - người từng được mệnh danh là 'Huỳnh Đức đệ nhị' nhờ lối đá cùng khả năng săn bàn cực kỳ ấn tượng.

Từ đầu mùa, dù không đá chính thường xuyên, tiền đạo Hà Minh Tuấn vẫn sở hữu cho riêng mình đến 6 bàn thắng. Tính trung bình, cứ chưa đến 72 phút, tiền đạo cao 1m80 này lại có một lần ăn mừng. 

Ấn tượng hơn, các pha lập công kể trên của chân sút xứ Quảng chỉ diễn ra trong vòng hai tháng gần đây. Điều đó cho thấy anh đang là một trong những chân sút hiếm hoi đang có phong độ rất tốt tại V-League. Và Hà Minh Tuấn hoàn toàn có thể là một lựa chọn cho HLV Park Hang Seo trong những lần hội quân ĐTQG tiếp theo.

Hà Minh Tuấn sẽ được thầy Park trao cơ hội?

NHM chắc hẳn vẫn còn nhớ HLV Park Hang Seo từng chia sẻ ông luôn tạo điều kiện để mọi cầu thủ lên tuyển, miễn là họ có tài năng và khao khát cống hiến cho ĐT Việt Nam. 

Và với Hà Minh Tuấn, cơ hội được cống hiến cho ĐTQG sẽ tới với anh nếu như chân sút sinh năm 1991 tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng của mình trong những vòng đấu tiếp theo. 

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những chân sút giỏi. Việc các đội bóng V-League phó mặc hàng công cho ngoại binh đã tạo ra hệ lụy đáng lo ngại cho chính nền bóng đá nước nhà, bởi khi đó các tiền đạo nội không có nhiều cơ hội ra sân tỏa sáng và phát triển tài năng.

Nguyen Anh Duc
Bóng đá Việt chưa có ai đủ sức thay thế vai trò của 'lão tướng' Anh Đức trên tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt từng kỳ vọng những Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Đinh Thanh Bình sẽ sớm trưởng thành để gánh vác hàng công ĐT Việt Nam thay cho các đàn anh Anh Đức, Văn Quyết. Nhưng rốt cục, tất cả đều thiếu đi những yếu tố để đáp ứng được yêu cầu của thầy Park. 

Tại King's Cup 2019 vừa qua, việc HLV Park Hang Seo lại phải 'nhờ cậy' vào lão tướng Anh Đức cho thấy một sự thật đáng lo ngại là ông thầy người Hàn vẫn chưa thể tìm kiếm được một sát thủ thực sự, trẻ trung, phong độ trên đất Việt. 

Nhưng một cái tên khác hoàn toàn đủ điều kiện để thầy Park cân nhắc đó chính là Hà Minh Tuấn. Với thể hình 1m80 và khả năng chơi tỳ đè, tốc độ tiền đạo của Quảng Nam có đủ tố chất của một trung phong cắm. Việc còn lại mà anh cần làm sẽ làm duy trì phong độ để sớm có thể trở thành một phương án tối ưu cho hàng công ĐT Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 sẽ chính thức bắt đầu vào giữa tháng 9 tới. 3 tháng là quãng thời gian quá đủ để Hà Minh Tuấn lấy được cảm tình của thầy Park. Việc còn lại chỉ là liệu anh có thể làm được chuyện đó hay không mà thôi.

BXH FIFA tháng 6/201: ĐT Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong hơn 20 năm qua
Thành công tại Kings Cup 2019 cùng với việc các đối thủ phải nhận những thất bại giúp ĐT Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA vừa công bố ngày...
Báo Thái dành lời khen có cánh cho ĐT Việt Nam
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, truyền thông Thái Lan đã dành lời khen có cánh cho đoàn quân HLV Park Hang-seo và cũng không tiếc lời chỉ...
Cờ tới tay, ĐT Việt Nam có đủ sức vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022?
Bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ như hiện tại có đóng góp không nhỏ từ tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Và liệu có thầy Park bên cạnh, ĐT Việt Nam có đủ sức...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X