Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Hải Yến nhìn thấy điểm tích cực của tuyển nữ Việt Nam sau trận thua CLB Nhật Bản

Chủ Nhật 23/04/2023 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ tuyển thủ Hải Yến đã có những chia sẻ của mình sau thất bại với tỷ số 0-2 của tuyển nữ Việt Nam trước CLB Cerezo Osaka.

Nằm trong kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho SEA Games 32, vào chiều qua (22/4), thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có trận giao hữu thứ 2, gặp CLB nữ Cerezo Osaka.

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung tung sơ đồ 5-3-2 có thiên hướng về phòng ngự. Theo đó, thủ môn Trần Thị Kim Thanh trấn giữ khung thành. 

dT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước CLB nữ Cerezo Osaka.

Phía trên là 3 trung vệ Lương Thị Thu Hương, Lê Thị Diễm My và Trần Thị Thu. Trần Thị Thu Thảo và Hoàng Thị Loan đảm trách hai cánh. Tuyến giữa gồm Bích Thuỳ- Thu Thảo- Tuyết Dung. Hàng công gồm Vũ Thị Hoa, Phạm Thị Hải Yến.

Đây là đội hình gần như mạnh nhất trong đợt tập trung này. Phút thứ 9, Hoàng Thị Loan có pha chuyền bóng vào trung lộ, Vũ Thị Hoa đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Chỉ 2 phút sau, các cầu thủ áo trắng nhận bàn thua. Từ pha dàn xếp tấn công của đối thủ, hàng hậu vệ tổ chức kèm người không chặt, để đội chủ nhà có bàn mở tỷ số.

Thế trận ở những phút sau đó diễn ra cân bằng. Hai đội cố gắng tổ chức tấn công, nhưng những pha lên bóng của tuyển nữ Việt Nam không có sự hiệu quả. Đến phút 43, Cerezo Osaka có bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có nhiều sự thay đổi mang tính thử nghiệm chiến thuật nên tuyển Việt Nam không thể có bàn thắng và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Phạm Hải Yến chia sẻ: “Đối thủ mạnh, là tập thể đồng đều. Ngoài kỹ thuật cá nhân, họ tổ chức phối hợp nhanh và nhuần nhuyễn. Cự ly đội hình, hình khối tấn công của họ cũng được đảm bảo xuyên suốt, rất chặt chẽ. Tuyển nữ Việt Nam rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm để hướng tới SEA Games 32”.

Sau trận đấu này, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn thêm một trận đấu giao hữu nữa trên đất Nhật Bản, trước khi di chuyển sang Campuchia, bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 32.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X