Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ HA Gia Lai, Than Quảng Ninh tiếp tục gây sốc

Thứ Sáu 21/02/2014 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải tiếp đối thủ mạnh HA Gia Lai, nhưng với sự quyết tâm cùng lối chơi hợp lý, Than Quảng Ninh tiếp tục tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay với chiến thắng 3-2.

Trước trận đấu này, Than Quảng Ninh đã xuất sắc cầm hòa SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V-League. 1 điểm quý hơn vàng, đã tạo sự hưng phấn cho toàn đội trong cuộc đọ sức với HA Gia Lai chiều nay. Trên sân Cẩm Phả, các khán đài không còn một chỗ trống. Ở mùa giải năm nay, trận nào Than Quảng Ninh cũng nhận được sự cổ vũ hết mình của khán giả nhà. Cả hai đội nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù bị đánh giá yếu hơn về lực lượng, nhưng cầu thủ Than Quảng Ninh sẵn sàng chơi đôi công với HA Gia Lai.

Niềm vui sau khi ghi bàn của Than Quảng Ninh
Niềm vui sau khi ghi bàn của Than Quảng Ninh

Ngay phút thứ 7 đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, Uche có pha xử lý bóng khéo léo bên phía cánh trái, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ HA Gia Lai trước khi đưa bóng vào trong. Đáng tiếc trong pha băng vào dứt điểm, Hải Huy lại đệm bóng không chính xác. HA Gia Lai cũng có pha đáp trả 5 phút sau, với pha dứt điểm căng đi trúng xà ngang của Trần Vũ.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút 19, một lần nữa xà ngang đã cứu thua bàn thua trông thấy, nhưng lần này là cho HA Gia Lai. Uche đã có pha đánh đầu bật xà ngang khung thành đội khách. Cầu thủ Than Quảng Ninh cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài kiên quyết không công nhận bàn thắng.

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, nhưng khán giả Quảng Ninh đã không phải đợi lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số của đội nhà. Phút 33, từ đường chuyền của Uche, Hải Huy tung ra cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Akpan. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, sự xuất sắc của Timothy đã mang lại bàn thắng gỡ hòa cho HA Gia Lai. Trong tình huống này, Bật Hiếu đã không thể kèm được “bò mộng” Timothy, kho chân sút của đội khách không những có kỹ thuật mà còn rất tốc độ.

Trước khi hiệp 1 trận đấu kết thúc, sau pha va chạm với Anh Tuấn, tiền đạo của Than Quảng Ninh là Bruno đã bị gãy chân, phải đi cấp cứu ngay sau đó. Đầu hiệp 2, Nguyễn Hoàng Helio đã giúp HA Gia Lai vươn lên dẫn trước 2-1, nhưng những phút còn lại, Than Quảng Ninh đã chơi quá hay để trở thành đội giành chiến thắng. Đầu tiên là pha làm bàn gây tranh cãi của Hải Huy ở phút 64. Trong tình huống này, cầu thủ HA Gia Lai cho rằng cầu thủ đội chủ nhà ở thế việt vị.

Uche ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Than Quảng Ninh ở phút 73, sau đường chuyền của tiền đạo đội tuyển U23 Việt Nam Vũ Minh Tuấn. Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Đây thực sự là một thành tích nằm ngoài mong đợi của đội bóng tân binh.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X