Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HA Gia Lai thất bại trên sân nhà

Thứ Năm 27/01/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã bị đối thủ đầy duyên nợ B Bình Dương đánh bại 2-1 Pleiku trong trận đấu chiều nay. Đội bóng của bầu Đức xem ra còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn hành trình trở lại ngôi vương của mình trở thành hiện thực.'

Được chơi trên sân nhà, HAGL không ngần ngại chọn lối đá tấn công. Bộ đôi tiền đạo Evaldo - Wanga làm nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công. Thiếu vắng Sakda vì thẻ phạt, cặp tiền vệ trung vệ của củ nhà hôm nay là Thái Dương và Quý Sửu. Tăng Tuấn, Anh Tuấn đảm nhận hai cánh. Đội khách B Bình Dương có vẻ thận trọng hơn khi bố trí đội hình chơi khá thấp. Joseph Obina đá cắm, dưới sự hỗ trợ của Leandro, Philani phía sau.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, HAGL tràn lên tấn công và tạo ra những đợt sóng gió về phía khung thành thủ môn Thế Anh. Phút thứ 7, từ cú tạt bên cánh trái của Anh Tuấn vào vòng cấm, Tăng Tuấn nỗ lực bay người đệm bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Thế Anh.

HA Gia Lai (trắng) thất bại tại Phố Núi

Phút 17, đến lượt tân binh Wanga uy hiếp khung thành thủ môn Thế Anh. Xuất phát từ cú đá phạt góc phải, bóng được treo bổng vào trong và Wanga bật cao đánh đầu nhưng tiếc là đi chệch khung thành trong gang tấc. Kiên trì chơi chậm, chắc bên phần sân nhà, B Bình Dương tỏ ra rất nguy hiểm trong những đợt phản công nhanh với sự góp mặt của những cái tên Leandro, Philani, Vũ Phong, Joseph Obina trên hàng công.

Phút 26, tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách B-Bình Dương. Philani nhận đường chuyền tấn công của đồng đội từ bên cánh phải và dũng mãnh đột phá qua một loạt hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú sút chân phải kỹ thuật, hạ gục thủ thành Thanh Tú.

Bất ngờ bị dẫn bàn, HAGL đẩy cao đội hình hòng kiếm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đợt tổ chức tấn công của đội chủ nhà thiếu sắc nét. Hàng tiền vệ của HAGL không có người có thể điều tiết nhịp dộ trận đấu cũng như thực hiện những đường chuyền quyết định.

Phút 39, khán giả sân Pleiku quá bất ngờ khi được ăn mừng bàn thắng san hòa cách biệt 1-1 của Quý Sửu. Từ điểm đá phạt tầm khoảng cách hơn 30m bên cánh trái, Quý Sửu thực hiện cú treo bóng may rủi vào vòng cấm. Thủ môn Thế Anh tỏ ra chủ quan nên đón sai điểm rơi trước khi để bóng đập đất bay vào lưới.

Sang hiệp hai, đội khách Bình Dương tung tiền đạo Anh Đức vào thay Joseph Obina, đồng thời gia tăng sức ép tấn công về phần sân đối phương. Chủ nhà HAGL cũng có những điều chỉnh về mặt nhân sự để đẩy cao tốc độ tấn công. Thế trận đôi công khiến trận đấu xuất hiện nhiều hơn những đợt tấn công hấp dẫn.

Phút 53, Wanga dù bị hậu vệ Bình Dương kèm rát sát nhưng vẫn tung ra được cú dứt điểm chân trái rất nguy hiểm trong vòng cấm, đưa bóng đi sạt xà ngang. Chỉ đúng 1 phút sau, Wanga dứt điểm chân phải đưa bóng bay sạt xà ngang.

Phút 64, đến lượt Bình Dương phản công. Trong pha dàn xếp tấn công từ trung lộ, bóng nhanh chóng được nhồi vào cho Anh Đức trong vòng cấm. Tiền đạo ĐTQG đánh đầu chiến thuật cho Leandro thoải mái từ tuyến hai băng xuống dứt điểm. Tiếc là cú đá chân trái của Leandro thiếu một chút chính xác.

Không muốn chấp nhận để đối phương chia điểm trên sân nhà, HAGL tỏ ra rất khẩn trương. Mỗi lần có bóng, họ tổ chức tấn công ngay. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắc của B Bình Dương tỏ ra quá kinh nghiệm trong khâu hóa giải sóng gió.

Việc chủ nhà HAGL quyết định mạo hiểm đẩy cao đội hình lên chơi tấn công đã khiến họ trả giá bằng bàn thua thứ hai vào phút 87. Xuất phát từ đợt tấn công nhanh ở khu vực giữa sân, bóng nhanh chóng được chuyển sang phải cho Leandro đột phá rồi chuyền ngang sang trái cho Anh Đức trống trải xỉa mũi giày, hạ gục thủi môn Thế Anh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương. Đấy cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Để thua hai trận liên tiếp, đội bóng phố núi đã khởi đầu mùa giải 2011 đáng thất vọng. Chắc chắn, chặng đường phía trước sẽ còn gian nan hơn nữa, đáng lo hơn nữa với thầy trò HLV Dusit.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X