Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HA Gia Lai khiếu nại lịch thi đấu của VPF

Chủ Nhật 24/11/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc điều hành HA Gia Lai ông Huỳnh Mau cho biết họ đã gửi công văn khiếu nại chuyện VPF xếp lịch, đẩy Gỗ vào thế phải nghỉ lượt trận khai mạc và lượt trận cuối cùng. Vấn đề là nếu VPF giải quyết cho Gỗ thì có thể đội khác cũng phản ứng.

Không lâu sau khi VPF công bố lịch thi đấu của V-League 2013, đã có đội bóng không hài lòng với lịch này. Đáng chú ý hơn nữa, đội bóng phát pháo đầu tiên chính là CLB của ông Đoàn Nguyên Đức, vị phó chủ tịch HĐQT, đồng thời là một thành viên chủ chốt của VPF.

HA Gia Lai khiếu nại lịch thi đấu bất lợi
HA Gia Lai khiếu nại lịch thi đấu bất lợi

Cụ thể, phía HA Gia Lai cho biết họ không hài lòng với chuyện BTC sắp họ nghỉ lượt trận khai mạc và lượt trận cuối cùng của giải đấu. Như thế cũng đồng nghĩa với việc Gỗ sẽ vắng mặt ở ngày mở màn và ngày kết thúc V-League 2014.

GĐĐH CLB HA Gia Lai, ông Huỳnh Mau nói: “Chuyện không đá lượt trận mở màn không phải là vấn đề lớn, vì số đội lẻ nên vòng nào cũng phải có đội nghỉ. Nhưng đáng chú ý là ở chỗ chúng tôi cũng phải nghỉ nốt lượt trận kết thúc. Đặt trường hợp đến lúc đó HA Gia Lai vẫn còn cạnh tranh ngôi vô địch thì chúng tôi gặp thiệt thòi lớn”.

“Tôi cho rằng bất cứ đội nào cũng phản ứng như chúng tôi, nếu họ rơi vào trường hợp tương tự, phải nghỉ cả lượt trận mở màn lẫn lượt trận kết thúc” – ông Huỳnh Mau nói thêm. Theo vị GĐĐH của CLB HA Gia Lai thì Gỗ đã làm văn bản phản ánh vấn đề vừa nêu với BTC V-League, phòng thi đấu và lãnh đạo VPF. Quan điểm của ông Huỳnh Mau là: “Nếu lượt đi chúng tôi đã nghỉ lượt trận khai mạc, thì lượt về chúng tôi phải được đá lượt trận tổng kết. BTC cần có sự điều chỉnh, để đảm bảo tính công bằng”.

Phản ứng của phía Gỗ là điều dễ hiểu bởi không đội nào muốn nghỉ lượt trận cuối cùng, ở thời điểm mà sự nhường nhịn nhau rất dễ xảy ra, và đội nghỉ lượt trận này có thể sẽ lãnh đủ hậu quả, nếu như các đội khác có những toan tính nơi hậu cảnh.

Dù vậy, cái khó cho VPF ở đây là nếu họ chìu theo phản ứng của Gỗ, giải quyết cho HA Gia Lai, sửa lịch thi đấu thì nhiều sẽ khả năng sẽ lại gặp phản ứng của đội khác, đặt trường hợp đội bóng khác cũng rơi vào cảnh như HA Gia Lai.

Trước đó, VPF tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu bằng cách đặt mã số, đội nào bốc trúng mã số nào thì chịu lịch thi đấu theo mã số ấy, và HA Gia Lai rõ ràng là trường hợp không may mắn, khi bốc trúng mã số không đẹp.

Ngoài chuyện phải nghỉ lượt trận đầu tiên và lượt trận cuối cùng, HA Gia Lai còn phải đụng 2 đội bóng rất mạnh trước kỳ nghỉ Tết là Hà Nội T&T và SL Nghệ An, nên khả năng kiếm điểm trong các trận đấu này cũng rất vất vả.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X