Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HA Gia Lai gia hạn hợp đồng với HLV Choi Yoon Gyum

Thứ Năm 03/10/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ phía CLB HA Gia Lai, họ sẽ tái ký hợp đồng có thời hạn thêm 1 năm với HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum, người được xem là kiến trúc sư cho những thành công của Gỗ mùa giải trước.

HLV Choi Yoon Gyum sẽ ở lại HA Gia Lai thêm 1 mùa bóng
HLV Choi Yoon Gyum sẽ ở lại HA Gia Lai thêm 1 mùa bóng

Sau mùa giải 2013, HA Gia Lai từng có ý định chia tay HLV Choi Yoon Gyum. Dù vậy, có lẽ do việc rất khó mời người thích hợp để kế nhiệm ông này, nên mới đây Gỗ cho biết sẽ giữ lại vị HLV người Hàn Quốc, theo hợp đồng có thời hạn 1 năm.

HLV Choi Yoon Gyum là người được đánh giá là có công rất lớn trong việc giúp cho một HA Gia Lai yếu ớt mấy năm trước, trở thành một trong những đội bóng khỏe nhất V-League 2013. Đấy cũng là đội bóng thi đấu trên sân nhà tốt nhất trong mùa giải năm qua, khi chỉ để thua 1 trận trước Thanh Hóa trên sân nhà trong suốt toàn giải, còn lại đa phần là thắng.

Ngoài ra, HLV Choi Yoon Gyum cũng được đánh giá là người đã làm cho bầu Đức thay đổi triết lý làm bóng đá của mình. Trước đây, ông Đức nổi tiếng với câu nói đội bóng của ông không cần HLV giỏi, chỉ cần nhiều cầu thủ giỏi và chịu đá. Hiện giờ, HA Gia Lai đang cho thấy điều ngược lại, đội này hầu như không có ngôi sao đắt giá, chỉ có HLV giỏi biết kết hợp một tập thể cầu thủ tâm thường thành một đội bóng khó bị đánh bại.

Đấy là công của ông Choi Yoon Gyum, khi ông biết cách phát huy hết các điểm mạnh nơi các cầu thủ chỉ thuộc dạng trung bình mà ông đang có ở phố núi. Khả năng đọc trận đấu của vị HLV người Hàn Quốc cũng được đánh giá cao, bởi tùy từng đối thủ mà Gỗ luôn có những cách đối phó khác nhau.

Xong chuyện HLV, có lẽ công việc tiếp theo của Gỗ là tìm người thế vị trí của 2 tay săn bàn tốt nhất mà Gỗ từng có trong mùa bóng qua, gồm Oseni và Evaldo. 2 người này đều đã ra đi, và hiện tại HA Gia Lai cần kiếm những chân sút mới.

Trong khi đó, các trụ cột đã lớn tuổi dạng như trung vệ Đoàn Marcelo hay hậu vệ cánh Lê Văn Trương đều không được gia hạn hợp đồng. Do tuổi tác, các cầu thủ vừa nêu khó đáp ứng yêu cầu thể lực để thi đấu dưới cường độ cao, áp lực lớn mà HLV Choi Yoon Gyum đặt ra. Ngoài ra, vị trí của họ cũng không còn quá quan trọng đối với Gỗ, bởi đội bóng phố núi giờ đã có những người thay thế có trình độ tương đương hoặc khá hơn họ, như Văn Pho, Hữu Long, Anh Tuấn…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X