Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Việt Nam: Sao không có Tuấn Tài, Hồng Quân?

Thứ Sáu 23/08/2019 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồ Tuấn Tài, Mạc Hồng Quân đều thi đấu khá ấn tượng tại V-League 2019. Tuy nhiên điều đó chưa đủ để họ góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan sắp tới.

Khi Tuấn Tài, Hồng Quân ‘ăn đứt’ ở số bàn thắng

Với việc ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Khánh Hòa trong thắng lợi 4-1 của SLNA ở vòng 21 V-League 2019 diễn ra cuối tuần trước, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã bỏ túi cho mình 7 bàn thắng từ đầu mùa. 

Thành tích ghi bàn này cũng giúp anh vươn lên đứng ngang hàng với Nguyễn Văn Toàn, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân – những chân sút nội đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội.

Danh sách ĐT Việt Nam Sao không có Tuấn Tài, Hồng Quân hình ảnh
Hồ Tuấn Tài không được gọi lên tuyển dù ghi bàn hơn hẳn Hà Đức Chinh

Có thể nói trong thời gian gần đây, Tuấn Tài đang duy trì một phong độ ghi bàn rất đáng nể. Ở các vòng đấu 16, 17 và 19, cựu chân sút U23 Việt Nam liên tục có các bàn thắng vào lưới các CLB Sài Gòn, HAGL và Viettel. 

Chính điều này đã giúp SLNA có được một thành tích thi đấu khá ấn tượng ở V-League trong giai đoạn lượt về để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với chỉ 1 điểm ít hơn vị trí thứ 3 và Than Quảng Ninh đang nắm giữ.

Là mẫu tiền đạo cắm có sức mạnh và kỹ thuật, Hồ Tuấn Tài từng là một gương mặt nổi bật ở các đội tuyển trẻ từ U19 cho tới U23 Việt Nam. Song những sự vô duyên tai hại ở SEA Games 29 đã khiến anh không chỉ phải đón nhận làn sóng giận dữ từ người hâm mộ, mà cũng mất luôn cơ hội lên tuyển sau giải đấu đó. 

Bị coi là tội đồ khiến U23 Việt Nam thất bại trên đất Malaysia cách đây 2 năm, Hồ Tuấn Tài đã mất nhiều thứ, trong đó có cả sự tự tin với trái bóng. Mặc dù vậy, bằng nỗ lực trên sân cỏ của mình cùng những sự động viên từ BHL SLNA, Tuấn Tài đã trở lại và chứng minh mình không bất tài như những gì mà người ta thường nghĩ. 

Sự thăng hoa của Tuấn Tài ở V-League 2019 hay là trước đó của Mạc Hồng Quân cho thấy họ xứng đáng để được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Nhưng không phải ai cũng có cơ duyên được làm việc với ông thầy người Hàn Quốc bởi ông Park vẫn có thói quen gọi những học trò ruột lên tuyển.

Video: Cú đúp của Hồ Tuấn Tài trong trận Khánh Hòa 1-4 SLNA (Vòng 21 V-League 2019)

Thầy Park làm việc theo nguyên tắc

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam vừa được LĐBĐ Việt Nam công bố, HLV Park Hang Seo chỉ triệu tập 5 tiền đạo bao gồm Anh Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Minh Tuấn. 

Trong số này thì Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn là những cầu thủ trụ cột khó có thể động đến, còn Hà Minh Tuấn và Tiến Linh một người đã có 7 pha lập công tại V-League, người còn lại thì đã có nhiều thời gian làm việc với ông Park qua các giải đấu lớn như AFF Cup hay Asian Cup.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo có những nguyên tắc trong việc sử dụng cầu thủ

HLV Park Hang Seo luôn có một nguyên tắc làm việc là luôn tin tưởng vào các học trò cưng thay vì mạo hiểm thử nghiệm các gương mặt mới, nhất là khi đợt tập trung này không kéo dài và chỉ đá mỗi trận với Thái Lan vào ngày 5/9 tới. 

Bởi lẽ đó, thầy Park rất ít khi thử thách những gương mặt mới, trừ khi một trong những người cũ dính chấn thương hay mất phong độ. Trường hợp của Hà Minh Tuấn có lẽ là hy hữu khi thầy Park đang muốn tìm kiếm người gánh vác hàng công ĐT Việt Nam, một khi 'lão tướng' Anh Đức giải nghệ trong tương lai.

Vì thế, Hồ Tuấn Tài hay Mạc Hồng Quân cần hiểu cho sự lựa chọn của thầy Park. Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Chính vì thế sẽ không đơn giản để một cầu thủ được gọi lên tuyển nếu họ không cho thấy những màn trình diễn xuất sắc. 

Tuấn Tài và Hồng Quân ở mặt nào đó đã cho thấy những sự tiến bộ so với quá khứ, nhưng để trở lại ĐT Việt Nam, họ chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn nữa trên sân tập để chứng minh mình xứng đáng được khoác áo tuyển.

Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X