Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Graechen: Hãy trở lại là một ông giáo đáng kính

Thứ Bảy 07/02/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL tiếp tục nhận thất bại thứ 5 trong 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015. Đau đớn hơn là họ thua đậm trước đội cuối bảng XSKT Cần Thơ. Một trận cầu đánh mạnh vào sự lạc quan và nhiềm kiêu hãnh của đội bóng phố Núi.

Không phải đơn giản để huấn luyện được lứa cầu thủ tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng. Nhưng tạo ra là một chuyện, còn việc sử dụng hiệu quả những cầu thủ này là một vấn đề hoàn toàn khác. HLV trưởng của HAGL hiện nay là ông Graechen cũng chính là người tạo ra lứa U19 của đội bóng phố Núi, tuy nhiên việc áp dụng vào các trận đấu lại có vấn đề. Cả thầy và trò ông “Giôm” được bầu Đức đặt niềm tin để lên thi đấu tại V-League 2015, nhưng sau mỗi trận đấu thì có cảm giác “lứa gà nòi” của HAGL đang ngày càng thụt lùi về chuyên môn.

Ngoại trừ vòng đấu đầu tiên với đối thủ quá yếu Sanna Khánh Hòa (cũng là một đội bóng trẻ), thì càng ngày những cầu thủ trẻ của đội chủ sân Pleiku đang dần đánh mất mình. 6 vòng đấu vừa qua, Công Phượng không có lấy một bàn thắng, không một pha đi bóng đột phá như ở các giải trẻ nữa, Tuấn Anh hay Xuân Trường không còn những siêu phẩm sút xa như trước nữa. Thậm chí điều tối thiểu là lối chơi ban ngắn và kiểm soát bóng của HAGL cũng gần như “thoi thóp” trong các trận đấu tại V-League 2015. Ngay cả những NHM thông thường cũng đều hiểu vấn đề ở đây là HAGL bị các đội khác bắt bài.

Graechen Hay tro lai la mot ong giao dang kinh hinh anh
HLV Graechen không để lại dấu ấn trong lối chơi của HAGL

Thế nhưng sau 7 vòng đấu, HAGL vẫn nhai đi nhai lại lối chơi đó mà không có bất cứ một sự chuyển biến nào. Trách nhiệm ở đây tất nhiên là thuộc về người cầm lái khi thiếu linh hoạt trong chiến lược của mình. Và việc đội bóng phố Núi cứ lần lượt bị các đối thủ từ yếu đến mạnh bắt bài cũng là điều được dự báo từ trước. Cũng không thể trách HLV Graechen bởi ông vốn chỉ là một ông giáo dạy kỹ năng chơi bóng chứ không phải là mẫu người bày binh bố trận.

HAGL lại thua ở vòng 7 V-League 2015, thậm chí là thua đậm trước đội cuối bảng Cần Thơ. Một thất bại khó nuốt trôi với đội bóng phố Núi nhưng họ sẽ còn thua nhiều hơn nữa nếu ông Graechen vẫn còn ngồi trên ghế huấn luyện. Trong trận đấu trên đất Tây Đô, ông “Giôm” tự tin khi tung 11 nội binh để đấu với đội chủ nhà. Nhưng đến khi Văn Thắng liên tiếp chọc thủng lưới của Minh Nhựt thì chiến lược gia người Pháp cũng buộc phải tung Dragicevic và Cosmin vào sân. Thậm chí ông liên tục thúc giục các học trò nhồi bóng bổng vào cái đầu của trung vệ người Rumania, một chiến thuật cũ kỹ đến nhàm chán tại V-League.

Duy trì lối chơi ban ngắn không được, tạt cánh đánh đầu dựa vào ngoại binh lại “tầm thưởng” như bao đội bóng khác tại V-League. HAGL đang tiến thoái lưỡng nan trong chính kế hoạch mà mình đề ra. Không hiểu bầu Đức còn lưu luyến điều gì mà không thay đổi người cầm lái cho đội bóng phố Núi. Vẫn biết ông Graechen có công đào tạo ra những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhưng hãy để ông “giôm” trở lại đúng nhiệm vụ của mình. Việc chèo lái con thuyền  HAGL tại sân chơi khốc liệt tại V-League hãy để cho những HLV giàu kinh nghiệm hơn. Vì vậy nếu có thể hãy để ông Graechen trở lại vị trí một ông giáo dạy đá bóng để để giữ lại sự yêu mến của NHM, bằng không ông sẽ khiến những tài năng trẻ của U19 ngày càng thui chột tại sân chơi V-League.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X