Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Graechen: “Cầu thủ HAGL chấn thương không phải do giáo án của HLV Miura”

Thứ Bảy 11/04/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt thời gian qua, nhiều người băn khoan về việc giáo án nặng của HLV Miura của U23 Việt Nam khiến nhiều cầu thủ HAGL chấn thương. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của nhà chuyên môn và hiểu vấn đề thì HLV Graechen không nghĩ như vậy.

Graechen Cau thu HAGL chan thuong khong phai do giao an cua HLV Miura hinh anh
HLV Graechen chống nạng để chỉ đạo các học trò

Như đã biết, trong đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á mới đây, rất nhiều trụ cột của HAGL đã dính chấn thương khi lên tuyển. Thậm chí một số cầu thủ trẻ như Hồng Duy, Thanh Tùng và Xuân Trường chỉ tập được vài buổi với đội tuyển rồi sau đó lại phải trở về phố Núi. Nhiều NHM và chuyên gia cho rằng giáo án nặng của HLV Miura của U23 Việt Nam là lý do khiến nhiều cầu thủ chấn thương. Thế nhưng ông Graechen khẳng định giáo án của HLV Miura là hoàn toàn bình thường.

Ông “Giôm” nói: “Hồng Duy, Thanh Tùng và Xuân Trường đã phải rời đội tuyển vì chấn thương. Điều này là dư âm sau các trận đấu V-League chứ không hẳn do giáo án tập nặng của HLV Miura. Lúc này Thanh Tùng đã có thể thi đấu, Hồng Duy, Xuân Trường vẫn phải nghỉ ngơi để hồi phục, vì mục tiêu của họ là dự SEA Games 28. CLB HAGL sẽ tìm cách khắc phục sự vắng mặt các nhân tố nói trên”.

Tuy nhiên HLV Graechen lại tỏ ra không vui vì có tới 10 cầu thủ HAGL được gọi tập trung lên đội tuyển nhưng chỉ có 2 cầu thủ thường xuyên được thi đấu. Điều đó khiến cho đội bóng phố Núi bị ảnh hưởng khá nhiều trong quá trình chuẩn bị cho vòng 9 V-League 2015. Chiến lược gia người Pháp nói: “Tôi không nghĩ việc các cầu thủ lên tuyển trở về sẽ có thêm động lực, thực tế chỉ có 2 cầu thủ thường xuyên được thi đấu. Một số cầu thủ bị chấn thương, một số khác phải ngồi dự bị khiến họ có tâm lý không tốt khi trở về CLB. Bên cạnh đó, việc nhiều cầu thủ quan trọng vắng mặt trong hơn 1 tháng tập trung cùng đội U23 khiến chúng tôi không có điều kiện làm việc cùng nhau”.

Trong thời điểm V-League 2015 tạm nghỉ thì ông Graechen bất ngờ… dính chấn thương. Thuyền trưởng của HAGL vừa phải trải qua ca phẫu thuật nối dây chằng nên thường xuyên phải mang nạng để chỉ đạo các học trò. Ông “Giôm” nói về chấn thương của mình: “Trong chuyến tập huấn tại Nha Trang, tôi đã gặp chấn thương dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật. Hiện tôi có thể đi lại, dù không được chơi bóng cùng học trò nhưng việc chỉ đạo và triển khai lối chơi cho các cầu thủ thì không gặp nhiều khó khăn”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mói nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X