Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Gột sạch” Hòa Minzy có giúp Công Phượng thăng hoa?

Thứ Tư 25/02/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đã mở đầu năm 2015 với nhiều thách thức bằng cách... lên tiếng về Hòa Minzy. Nhưng đó có phải mấu chốt của vấn đề?

Khởi đầu và thách thức trong năm 2015

Năm mới, khởi đầu mới, thách thức mới... đó là điều đương nhiên với bất cứ ai. Nhưng với riêng Công Phượng, mọi chuyện đặc biệt hơn bởi chân sút này sẽ có những khởi đầu rất mới và những thử thách rất nặng nề. Khởi đầu mới của Công Phượng đến vào ngày hôm qua, khi tiền đạo này lần đầu tiên lên khoác áo U23 Việt Nam.

cong phuong va hoa minzy hinh anh

Trong buổi tập đầu, người ta thấy Công Phượng thấm mệt, rồi bị NHM quây kín xin chữ ký, sau đó lại bị báo giới vòng trong, vòng ngoài để phỏng vấn... Những áp lực dành cho Phượng không ngừng tăng lên từ nhiều phía và vấn đề chuyên môn cũng sẽ đè nặng lên vai tài năng sáng giá hàng đầu Việt Nam.

Phượng đã chứng tỏ được mình ở U19 Việt Nam, ở HAGL nhưng tại U23 Việt Nam sẽ là rất khác. Vấn đề chiến thuật, sự cạnh tranh vị trí dưới trướng HLV Miura sẽ vô cùng phức tạp và khốc liệt. Đó có thể là cơ hội để Công Phượng học hỏi, rèn luyện thêm hòng bay cao và xa. Nhưng đó cũng có thể là bãi lầy Công Phượng không thể vượt qua. Tất cả phải chờ vào chính sự nỗ lực của Phượng.

Nếu chơi tốt ở U23 Việt Nam, cũng ngay trong năm 2015 này, Công Phượng có thể được triệu tập lên ĐTQG. Đó là một câu chuyện còn khá xa vời, nhưng rất có thể sẽ xảy ra. Đó sẽ lại là một khởi đầu lớn với Công Phượng, nhưng khó khăn sẽ cực đại.

Tại sân chơi V-League, vấn đề có lẽ sẽ không mới, những thách thức cho Công Phượng và đồng đội cũng cũ. Song yêu cầu của Bầu Đức có lẽ sẽ mới. Bởi ông bầu này kì vọng, ít nhất thì đến lượt về HAGL cũng phải chơi khởi sắc hơn...

Hòa Minzy có phải mấu chốt của vấn đề?

Những khởi đầu mới và rất nhiều thách thức buộc Công Phượng phải có sự tập trung tối đa vào chuyên môn. Có vẻ như vì thế, tiền đạo này đã chính thức phát ngôn mình với Hòa Minzy chỉ là bạn. Theo Công Phượng thì chuyện anh hôn cô ca sĩ trẻ chỉ là... đùa. Và việc 2 người mặc áo giống hệt nhau trong dịp Tết vừa rồi chẳng có gì đặc biệt.

Song vấn đề là, gạt bỏ hoàn toàn những nghi vấn tình cảm của mình với Hòa Minzy (và cũng rất có thể là gạt bỏ bớt mối quan hệ thân tình với nữ ca sĩ này) liệu có giúp Công Phượng tiến bộ? Trong hàng chục năm qua, giới chuyên môn trên hành tinh đã luôn tranh cãi về việc có nên cấm cầu thủ “yêu” trong các giải đấu lớn hay không?

Có nhiều ý kiến trái chiều. Ngay cả kết quả thực tiễn cũng trái chiều. Có những đội dùng “thiết quân luật” và thành công, nhưng cũng chẳng thiếu đội vẫn ăn chơi sa đọa và lên ngôi. Trong trường hợp của Công Phượng, sẽ chẳng có tiền lệ hay sự rập khuôn nào hợp lý. Chuyện tiền đạo này yêu đương khi chơi bóng, vì thế rất khó để nhận định chính xác có lợi hay hại.

Vấn đề ở đây là Công Phượng nên yêu như thế nào và yêu ai là hợp lý. Về mặt này, chỉ Phượng có đáp án chính xác nhất. David Beckham chống lại Sir Alex để yêu Victoria. Công Vinh chống lại bầu Hiển để yêu Thủy Tiên. Hai danh thủ này đến nay đều rất thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Công Phượng nên học hỏi họ, tự mình cân bằng vấn đề tình cảm, hơn là chạy trốn vì dư luận. Với dư luận, hãy công bằng với Công Phượng. Nghề bóng đá cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, đều cần sự tập trung. Vậy phần đông dân số thế giới có vì công việc mà không yêu vào tuổi 19, 20?

Xem thêm các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X