Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo và Samson trở thành đồng vua phá lưới V-League 2013

Chủ Nhật 01/09/2013 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ đăng quang ngôi vô địch lần thứ hai của đội bóng thủ đô càng trọn vẹn hơn khi cả hai chân sút của họ là Gonzalo và Samson cùng đoạt danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải.

Trước khi diễn ra trận đấu cuối với Hải Phòng, Hà Nội T&T có hai mục tiêu quan trọng là thi đấu tốt trong ngày đăng quang và chân sút Gonzalo lập cú đúp bàn thắng để thiết lập kỷ lục lần đầu có hai đồng vua phá lưới nằm cùng một đội bóng. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hoàn thành cả hai nhiệm vụ này để giúp đội bóng có lễ đăng quang trọn vẹn niềm vui.

Là đồng vua phá lưới với Samson, Gonzalo (ngoài cùng bên trái) còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc mùa giải của Hà Nội T&T
Là đồng vua phá lưới với Samson, Gonzalo (ngoài cùng bên trái) còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc mùa giải của Hà Nội T&T

Một bất ngờ ở trận này là đội khách Hải Phòng chơi với tinh thần rất cao, quyết không chịu thua khiến cho Hà Nội T&T không thể giành ba điểm dù đã dẫn trước hai bàn. Ngay ở phút 17, Gonzalo đã mở tỷ số sau cú đệm bóng cận thành và chỉ bốn phút sau, Ngọc Duy đã nhân đôi cách biệt. Hải Phòng không chịu bỏ cuộc khi lần lượt gỡ hòa nhờ hai bàn thắng của Lê Văn Tân và Hoàng Đình Tùng.

Đến phút 77, Gonzalo ghi bàn thắng thứ hai cho mình từ chấm 11m để đưa đội nhà lên dẫn trước 3-2 và đó cũng là bàn thắng thứ 14 của chân sút Argentina ở mùa giải này. Anh đã vươn lên san bằng số bàn thắng với đồng đội Samson và lần đầu tiên có một đội bóng sở hữu đến hai vua phá lưới trong một mùa giải. Sau đó Đình Tùng san bằng tỷ số 3-3 cho đội khách, và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu trước lễ trao thưởng cho ngôi vô địch của Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội T&T được Ban tổ chức giải trao số tiền 4 tỷ đồng cho ngôi vô địch, còn hai cầu thủ Samson, Gonzalo cũng được nhận 20 triệu đồng cho danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, bầu Hiển cũng thưởng thêm 3 tỷ đồng cho đội bóng cùng nhiều phần thưởng riêng cho các cá nhân.

Niềm vui của ông bầu này càng lớn hơn khi hay tin Đà Nẵng vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 2-1 để giành ngôi á quân. Đây là trận đấu mà hàng thủ đội khách mắc nhiều lỗi nghiêm trọng giúp đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Gaston Merlo (6') và Milorad Janjus (27'). Thanh Hóa gỡ được một bàn nhờ công của Nastja Ceh ở cuối hiệp 1 nhưng không sao tìm được bàn san bằng tỷ số, đành chịu nằm ngoài top 3.

HAGL cũng kịp vươn lên giành ngôi thứ ba sau khi thắng 1-0 trên sân Ninh Bình. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi sau pha phối hợp đẹp của cặp chân sút ngoại giúp Evaldo lập công. Ba điểm từ trận này giúp HAGL giành 35 điểm như Đà Nẵng nhưng do thua đối đầu nên phải đứng thứ ba.

Trong khi đó, SLNA từ vị trí thứ hai đã rớt ra ngoài tốp huy chương sau khi thua ngược trên sân Đồng Nai. Đội bóng xứ Nghệ có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ hai nhờ công của Plaza nhưng lại để cho Đồng Nai san bằng tỷ số ở phút 13 sau cú sút xa của Ngọc Quốc. Đến phút cuối cùng, trung vệ Van Bakel đã xuất sắc lập công đưa đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Trận thua nghiệt ngã này khiến SLNA khép lại một mùa giải trắng tay. Ở trận đấu còn lại, Bình Dương đã lập nên trận thắng đậm thứ nhì của mùa giải khi hạ đội bét bảng Kiên Giang đến 6 bàn không gỡ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X