Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gọi “ngoại binh”, HLV Miura đang tung “đòn gió”?

Thứ Tư 29/04/2015 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông thầy người Nhật đang có nhiều tính toán khó lường cho ĐTQG.

“Ngoại binh” cần thiết đến đâu?

Dự khán trận đấu của B.Bình Dương, HLV Miura tỏ ra tiếc nuối khi không được chứng kiến Michal Nguyễn và Đặng Văn Robert ra sân. Nhiều nguồn tin nói rằng, ông đang chuẩn bị triệu tập 2 “ngoại binh” này cho ĐTQG để thi đấu tại vòng loại World Cup 2018.

Goi ngoai binh, HLV Miura dang tung don gio hinh anh
Cặp đôi của B.Bình Dương được HLV Miura nhắc đến

Xét về mặt lý thuyết, với chiều cao cực tốt của mình (Michal Nguyễn – 1m86, Đặng Văn Robert – 1m80), bộ đôi này sẽ giải quyết được nỗi lo bóng bổng thường trực trong lòng HLV Miura. Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng dễ dàng như thế.

Bởi chiều cao tốt chưa chắc cần thêm khả năng tổ chức phòng ngự và sự tỉnh táo mới có thể tạo nên một bức tường vững chắc. Tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam có Tiến Thành (1m82), Phước Tứ (1m79), Ngọc Hải (1m80) đều chẳng hề thấp bé, nhưng cuối cùng vẫn bị người Malaysia “trừng phạt” sau các pha không chiến đơn giản.

Hiện tại, cả hai cầu thủ của B.Bình Dương đều có những hạn chế nhất định về chuyên môn cũng như thực tiễn thi đấu. Michal Nguyễn mới đá một trận ở V-League còn Đặng Văn Robert cũng không quá nổi bật ở các CLB đã qua. Chỉ trong trường hợp quá thiếu thốn, HLV Miura mới triệu tập hai cầu thủ này.

“Đòn gió” cho các học trò

Việc HLV Miura nhắc đến Michal Nguyễn cũng như Đặng Văn Robert khiến các học trò đã quen với việc lên tuyển phải giật mình. Sự xuất hiện của nhân tố mới khiến những Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Thanh Hiền gặp phải mối đe dọa nhất định.

Cho dù thời gian tới, U23 và ĐTQG sẽ thi đấu ở những giải khác nhau nên vị trí của họ tạm thời vẫn khá chắc chắn. Nhưng về lâu về dài, nếu phong độ không tốt, ai cũng có thể bị thay thế.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X