Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Xuân Trường, Công Phượng vững bước lên nào

Thứ Sáu 19/04/2019 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần thứ hai xuất ngoại đá bóng, hai cầu thủ Xuân Trường và Công Phượng mặc dù đã có khoảng thời gian đầu khó khăn nhưng hiện tại thì cả hai đều đã thể hiện được bản lĩnh của mình.

Cùng nhau tiến lên

Chắc hẳn những NHM Việt Nam nói chung và hai cầu thủ này nói riêng đều nhớ đến lần thứ hai mà Xuân Trường và Công Phượng xuất ngoại. Lúc đó, ai cũng lo lắng cho hai “gà son” của bầu Đức liệu rằng hai anh có phải ngồi trên băng ghế dự bị suốt một thời gian dài như lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nữa hay không.

Câu trả lời là có, hai “gà son” của bầu Đức cũng không dễ dàng gì khi vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị nhìn các đồng đội thi đấu. Ngôn ngữ không có, sự hòa nhập với đội bóng mới vẫn còn bỡ ngỡ, tài năng thì chưa được thể hiện nên rất khó để Trường “híp” và Công Phượng nhận được sự tin tưởng của hai vị HLV.

Nhiều lúc cả hai đã từng rất chán nản, cũng có nhiều NHM đã ý kiến với bầu Đức rằng hãy gọi hai cầu thủ này về đi vì nếu còn phải ngồi nhiều ngày trên băng ghế dự bị nữa thì họ sẽ bị thui chột tài năng. Nhưng đáp lại những lời ý kiến đó thì bầu Đức vẫn im lặng vì ông tin tưởng vào “hai con cưng” của mình. Họ chính là đang chờ đợi để có thể cất cao tiếng gáy vang dội tại nơi đất khách quê người.

xuan truong cong phuong
Xuân Trường, Công Phượng đang thể hiện tốt vai trò của mình tại nước ngoài

Đúng là trời không phụ lòng người khi mà cơ hội đều đã gọi tên Công Phượng, Xuân Trường. Đầu tiên là tiền đạo xứ Nghệ khi anh đã được HLV Andersen tin tưởng đưa ra đá chính và toàn bộ NHM Incheon phải bất ngờ vì màn trình diễn thăng hoa của CP23, anh đã làm thay đổi toàn bộ lối đá thiếu sức sống của Incheon và tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Nhưng cuối cùng Incheon vẫn phải nhận thất bại nhưng cái cách mà anh thi đấu, cống hiến trên sân cỏ đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng NHM Incheon cũng như sự hài lòng trong mắt HLV Andersen.

Để rồi sang đến Xuân Trường, mặc dù chỉ được ra sân ở phút thứ 79 nhưng những gì anh làm được trong ít phút còn lại cho CLB Buriram thật là tuyệt vời. Anh đã có một đường chuyền đẳng cấp để giúp cho Suphanat phá bẫy việt vị thoát xuống sút tung lưới của đối thủ, không những thế anh cũng đã nỗ lực hết mình để tạo những cơ hội cho những người đồng đội khác cố gắng ghi bàn để rút ngắn tỷ số.

10 phút cuối cùng không thể giúp Buriram có thể gỡ lại những bàn thua, nhưng chắc chắn HLV Bandovic sẽ phải suy nghĩ lại xem những trận trước không cho Xuân Trường ra sân thi đấu có phải là một quyết định sai lầm hay không.

Qua đó mới thấy, “hai gà son” của bầu Đức đã phải cố gắng như thế nào mới có được những thành công bước đầu như thế này.

Cố gắng nhé các cầu thủ thân yêu

Sau mà thể hiện của hai cầu thủ Xuân Trường và Công Phượng thì truyền thông của nước ngoài cũng như Việt Nam đều dành cho các anh một sự quan tâm đặc biệt. Ai cũng muốn chứng kiến tiếp những điều kỳ diệu mà hai cầu thủ người Việt Nam này sẽ làm trong các trận đấu sắp tới.

Và muốn làm được điều này,  thì cả hai cầu thủ đều phải nỗ lực để hoàn thiện mình hơn. Cách chơi bóng ở Việt Nam chắc chắn sẽ không giống với bóng đá nước ngoài vì thể hình người Việt còn thấp bé, thể lực chưa đủ nên Trường Híp và CP23 sẽ phải cố gắng thật nhiều để nâng cao được những kỹ năng phù hợp cho CLB của mình.

Hơn hết, cơ hội đã mở rộng đối với Xuân Trường và Công Phượng, còn công việc sắp tới của họ sẽ là phải nắm thật chặt và phát huy cơ hội đó thì mới có thể thành công như những gì mà hai cầu thủ này mong muốn.

Sơn Hải (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X