Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Với thầy Park, Hoàng Vũ Samson có cơ hội lên tuyển?

Thứ Ba 14/05/2019 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ đầu mùa, liệu tiền đạo Hoàng Vũ Samson có cơ hội lên tuyển Việt Nam khi mà thầy Park từ lâu nay vẫn đang đi tìm một chân sút đẳng cấp như ngôi sao của Hà Nội?

Với Samson, ghi bàn là chuyện nhỏ

Hoàng Vũ Samson đã ghi bao nhiêu bàn thắng tại V-League? Đó thực sự là một câu hỏi không dễ để đưa ra đáp án đúng bởi thực tế, anh đã ghi quá nhiều bàn thắng kể từ khi đặt chân tới Việt Nam thi đấu.

Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử 18 năm của V-League đã có được tổng cộng 161 bàn thắng ở giải đấu này, bỏ xa người đang đứng thứ 2 trong danh sách là Đỗ Merlo (ghi 123 bàn) tới 38 pha lập công.

Góc nhìn Với thầy Park, Hoàng Vũ Samson có cơ hội lên tuyển hình ảnh
Hà Nội vs TP HCM Xem trực tiếp VLeague 2019 tối nay ở đâ

Và dù đã ở tuổi xế chiều, Hoàng Vũ Samson vẫn cho thấy khả năng ghi bàn cực kỳ đáng sợ. Mùa trước, dù chỉ thi đấu ở giai đoạn lượt về song Samson đã 'bỏ túi' cho mình 13 pha lập công. Đây thực sự là một chuyện khó tin bởi thực sự anh chỉ kém người đồng đội và cũng là Vua phá lưới V-League 2018 Oseni đúng 2 bàn thắng.

Và sau mùa bóng bùng nổ đó, tới đầu mùa giải này, Hoàng Vũ Samson tiếp tục bùng nổ để mang về những chiến thắng giá trị cho Hà Nội. Mới đây nhất, tiền đạo nhập tịch của Hà Nội đã tiếp tục tỏa sáng với pha lập công duy nhất trong trận gặp TP.HCM, qua đó giúp đại diện thủ đô đánh bại đối thủ để đòi lại ngôi đầu trên BXH.

Đây cũng là pha lập công thứ 6 của chân sút sinh năm 1988 trong 7 vòng đấu đã qua, giúp anh tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại V-League 2019. Chừng đó thôi cũng đủ để nói về đẳng cấp ghi bàn của tiền đạo này, dù lúc này anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và không thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội.

Trong quá khứ, NHM bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến nhiều tiền đạo một mùa tại V-League, nghĩa là nổi lên một mùa rồi chìm xuống như Claudecir hay Oseni nhưng với Samson lại khác bởi trong anh tồn tại đẳng cấp của một cầu thủ lớn.

Đó cũng là bằng chứng cho thấy vì sao Samson từng được CLB Atletico Madrid chiêu mộ và suýt chút nữa đã gia nhập đội bóng này nếu không vướng hợp đồng với Hà Nội.

Samson tỏa sáng, thầy Park có động lòng?

Liên tục lập công cho CLB Hà Nội trong thời gian qua, Hoàng Vũ Samson đang 'gõ cửa' ĐT Việt Nam. Nhưng liệu cánh cửa đó có mở ra, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của VFF lẫn HLV Park Hang Seo.

Với chiều cao ấn tượng, thể lực bền bỉ và khả năng bứt tốc tốt, Samson cho thấy mình hoàn toàn đủ sức chơi bóng với các đồng đội Hà Nội như Quảng Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh,... tại ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo có lẽ đang rất thèm một trung phong cừ ngôi như Hoàng Vũ Samson

Dù không còn thể lực sung mãn như trước nhưng với pha lập công vào lưới TP.HCM tối qua, ngôi sao đến từ Nigeria đã cho thấy mình vẫn còn nguyên bản năng săn bàn với sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, chính xác và khả năng chớp thời cơ nhanh như cắt.

Samson không chỉ giỏi trong khả năng ghi bàn, mà anh cũng có thừa sự khôn ngoan, lọc lõi để gây nên khốn khổ cho hàng phòng ngự đối phương. Nếu sở hữu một cầu thủ tấn công như Samson ở hàng tiền đạo của đội tuyển lúc này, đó sẽ là điều cực kỳ đáng giá với HLV Park Hang Seo, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang quá khan hiếm tiền đạo mũi nhọn.

Về lý thuyết, Samson đủ điều kiện để lên tuyển với tư cách là cầu thủ nhập tịch. Song đã rất lâu rồi, cầu thủ nhập tịch đã không còn 'đất diễn' trên ĐT Việt Nam. Từ lâu nay, VFF đã nói không với việc triệu tập cầu thủ nhập tịch lên tuyển QG, và đó cũng là lý do mà giấc mơ được khoác áo ĐT Việt Nam của chân sút sắp bước sang tuổi 31 này vẫn chưa thể thành hiện thực.

Tuy nhiên trong bối cảnh Anh Đức đã lớn tuổi còn những hậu bối như Đức Chinh, Tiến Linh,.. người chấn thương, người mất phong độ, sẽ không dễ để HLV Park Hang Seo lựa chọn ra một chân sút tốt cho ĐT Việt Nam lúc này. Và biết đâu, trong lúc khó khăn, ông sẽ thuyết phục được VFF cho phép sử dụng Hoàng Vũ Samson, người mà từ lâu nay vẫn luôn khao khát được phục vụ cho ĐTQG Việt Nam.

Highlight: Hà Nội 1-0 TPHCM

Dư âm Hà Nội 1-0 TP.HCM: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp thì mãi mãi
Đó có thể là cụm từ để miêu tả về cuộc chiến giữa Hà Nội vs TP.HCM tối 27/4, khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm với đẳng cấp vượt trội của mình đã tạo ra...
HLV Chung Hae Song nói về tính chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam
Dù để thua Hà Nội FC, HLV Chung Hae Song vẫn hài lòng về thái độ thi đấu của các học trò, cũng như tiết lộ kế hoạch giúp CLB TP Hồ Chí Minh thực sự đi lên...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X