Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Văn Hậu sẽ thành công hay lại đi vào "vết xe đổ" của Công Phượng?

Chủ Nhật 06/10/2019 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều ngày chờ đợi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể có cơ hội ra sân cho Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie. Điều này khiến không ít người lo ngại anh sẽ đi vào vết xe đổ của Công Phượng.

 

Trước khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ hè 2019 tại châu Âu chính thức khép lại, CLB SC Heerenveen đã nhanh chân mang về bản hợp đồng đầy hứa hẹn mang tên Đoàn Văn Hậu. 

Việc chiêu mộ một cầu thủ tới từ vùng trũng bóng đá thế giới như Việt Nam là điều hiếm gặp ở các CLB tại châu Âu. Nhưng chắc hẳn ban lãnh đạo Heerenveen có lý do của mình khi thực hiện thương vụ này. 

Chẳng gì đi nữa thì Văn Hậu lúc này cũng đang là hậu vệ trái số 1 ở ĐT Việt Nam. Anh đồng thời cũng là cái tên khó có thể thay thế ở CLB Hà Nội, cũng như luôn có suất đá chính trong đội hình ra sân ở đội tuyển U23 Việt Nam. 

Văn Hậu sẽ thành công hay lại đi vào vết xe đổ của Công Phượng hình ảnh
Văn Hậu đang đối mặt với nhiều khó khăn kể từ khi gia nhập SC Heerenveen.

Cũng bởi điều đó nên kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế là những thứ mà Đoàn Văn Hậu có thừa. Anh có lẽ chỉ cần cải thiện thêm tốc độ và sức bền thể lực để có thể thi đấu tốt ở một sân chơi có đẳng cấp cao như giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie.

Ý thức được chuyện đó, trong suốt thời gian qua, Văn Hậu đã cho thấy sự cố gắng trên sân tập. Nhưng suốt những vòng đấu đã qua, người hâm mộ cũng chỉ được nhìn thấy khuôn mặt trầm tư của Đoàn Văn Hậu trên băng ghế dự bị, thay vì được thấy anh ra sân chơi bóng.

Việc Văn Hậu vẫn chưa được sử dụng ở Heerenveen khiến không ít người lo ngại anh sẽ đi vào 'vết xe đổ' của Công Phượng, người đang chật vật tìm kiếm cơ hội thi đấu trong lần xuất ngoại thứ 3 trong sự nghiệp của mình. 

Cho tới lúc này, Sint- Truidense đã là đội bóng ngoại thứ 3 mà tiền đạo HAGL chuyển sang thi đấu sau những Mito Hollyhock hay Incheon United. Ở những đội bóng mà Phượng từng khoác áo, NHM đều đặt rất kỳ vọng vào anh. Song cuối cùng thì anh chỉ khiến tất cả phải thất vọng với số lần hiếm hoi được ra sân chơi bóng. Trong tuần này, Công Phượng tiếp tục bị gạt khỏi danh sách thi đấu của đội bóng Bỉ, đó cũng là lần thứ 4 liên tiếp anh là 'người thừa' ở Sint- Truidense.

Người hâm mộ từng tự an ủi mình rằng Công Phượng không thành công tại CLB Incheon United là bởi các đồng đội của "Messi Việt Nam" kém quá, do HLV không biết dùng người, do chiến thuật và vị thế của Incheon United chưa đủ tầm cho Công Phượng tỏa sáng. 

Cong Phuong
Những chuyến xuất ngoại thất bại của Công Phượng khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của Văn Hậu

Nhưng khi chuyển đến Sint- Truidense, một đội bóng được đánh giá là có lối đá phù hợp với Công Phượng, việc anh gần như cũng đang bất lực trong việc tìm cơ hội thể hiện mình ở đội bóng mới thực sự là điều đáng thất vọng. 

Ngày sang Bỉ, Công Phượng từng mạnh mẽ tuyên bố: "Tôi muốn mở lối cho cầu thủ Việt Nam sang châu Âu". Nhưng tuyên bố đó thực sự 'hơi nổ' bởi thực tế lúc này cho thấy, Phượng đang tiếp tục đóng vai 'người thừa' tại đội bóng nước Bỉ. 

Cho tới lúc này, Công Phượng mới một lần được ra sân chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ. Trong 6 trận đấu gần nhất của Sint Truidense, chân sút quê Đô Lương, Nghệ An mới chỉ có đúng một lần được ngồi dự bị, ở những trận còn lại anh thậm chí còn bị nằm ngoài cả danh sách đăng ký thi đấu của HLV Marc Brys.

Cho tới lúc này, chưa thể đánh giá thương vụ gia nhập Sint- Truidense là một chuyến đi thất bại với Công Phượng nhưng rõ ràng, việc chọn một điểm đến quá tầm đối với mình đang khiến tiền đạo xứ Nghệ gặp vô vàn thách thức trong việc tìm kiếm cơ hội chơi bóng.

Trở lại với thương vụ đầu quân cho Heerenveen của Đoàn Văn Hậu, so với 'đàn anh' Công Phượng, Hậu ít gặp phải sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nếu như Công Phượng có tới 7, 8 đối thủ cạnh tranh ở STVV thì người mà Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh vị trí ra sân ở Heerenveen chỉ có duy nhất cầu thủ Lucas Woudenberg. 

ltd van hau tai ha lan hom nay 28/9/2019
Văn Hậu liệu có đủ bản lĩnh và tài năng để vượt qua những thách thức bủa vây tại SC Heerenveen.

Ở cuộc chơi 1 đấu 1 này, Văn Hậu rõ ràng có nhiều cơ hội để được trọng dụng, nhất là khi mùa giải phía trước còn rất dài và HLV Johnny Jansen của Heerenveen cũng cần phải xoay tua đội hình nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Thêm vào đó, không giống Công Phượng, Văn Hậu đang có nhiều yếu tố có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu đỉnh cao tại châu Âu từ thể hình, thể lực, tốc độ. Với chiều cao lên tới 1m85, Hậu đủ sức cạnh tranh một suất đá chính tại Heerenveen.

Nên nhớ rằng, Văn Hậu mới chỉ có chưa đầy 1 tháng làm quen với CLB mới. Hơn lúc nào hết, anh sẽ cần đủ thời gian để đi đúng lộ trình ở đây, bao gồm cả việc từng bước hòa nhập với lối đá của Heerenveen, và chỉ có thể ra sân khi đã hoàn toàn sẵn sàng.

Cũng như nhà báo người Hà Lan, Sander de Vries từng chia sẻ: "Có thể CĐV Việt Nam thất vọng vì không thấy cầu thủ con cưng của mình là Văn Hậu ra sân thi đấu, nhưng họ cần tiếp tục kiên nhẫn. HLV Jansen có lý do để bảo vệ và rèn giũa các cầu thủ của mình thực sự đạt yêu cầu trước khi sử dụng họ".

Rõ ràng người hâm mộ Việt sẽ phải tiếp tục kiên nhẫn, để chờ tới ngày được nhìn thấy Đoàn Văn Hậu xuất hiện và tỏa sáng ở sân cỏ trời Âu.

VIDEO: Văn Hậu xử lý tinh tế, đánh bại thủ môn Heerenveen trong buổi tập

Nhà báo Hà Lan muốn người hâm mộ kiên nhẫn chờ đợi Văn Hậu ra sân
Trong một bài viết mới đây, nhà báo Sander de Vries người Hà Lan cho rằng NHM Việt Nam cần tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi tới ngày Đoàn Văn Hậu được ra sân thi đấu.
Văn Hậu tiếp tục được thử sức ở giải trẻ Hà Lan trước khi về Việt Nam
Với việc không ra sân ở đội 1, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ được sử dụng trong trận đấu giữa đội trẻ Heerenveen gặp đối thủ Heracles Almelo vào ngày mai 30/9.
Nghiêm Xuân Tú khuyên fan kiên nhẫn với Đoàn Văn Hậu
Trong chuyến làm khách trước Venlo mới đây, CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đã giành chiến thắng 3-0, nhưng cầu thủ này không được góp mặt phút nào.
Đoàn Văn Hậu nói gì về cuộc sống tại CLB Heerenveen
Tròn 10 ngày sau khi gia nhập CLB SC Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ về cuộc sống, con người và mục tiêu tại CLB của Hà Lan.
Văn Hậu nhận được những lời động viên quý giá từ GĐKT Heerenveen
GĐKT Heerenveen ông Gerry Hamstra mới đây đã có những lời động viên cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu khi anh đang nỗ lực để hòa nhập tại đội bóng mới.
HLV Heerenveen chỉ ra điểm yếu mà Văn Hậu cần khắc phục
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Johnny Jansen đã chỉ ra điểm yếu mà Văn Hậu cần khắc phục để có thể đạt được thành công tại CLB Heerenveen.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X