Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: U23 Việt Nam và màn đổi thay ngoạn mục

Thứ Bảy 30/03/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ nước nhà đã có một buổi tối với nhiều cung bậc cảm xúc trên SVĐ Mỹ Đình khi đội tuyển U23 Việt Nam đã “hủy diệt” hoàn toàn U23 Thái Lan trước sự ngỡ ngàng của giới truyền thông. Và chiến thắng này đã cho thấy những nét tươi mới của đoàn quân áo đỏ thời hậu Xuân Trường, Công Phượng.

 

Đập tan mọi nghi ngờ

Trước khi trận đấu với U23 Thái Lan được diễn ra, các học trò của HLV Park bị đánh giá nằm ở “cửa dưới” so với đoàn quân của ông Alexandre Gama. Báo giới đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu của U23 Việt Nam khi đối đầu với U23 Indonesia. Chúng ta dường như đang gặp bất ổn ở mọi khâu từ hàng công cho đến hàng thủ. Những cái tên như Đức Chinh, Thanh Thịnh, Thái Quý… đều thi đấu không như mong đợi.

Không những thế, sức ép cũng đè nặng trên vai ban huấn luyện khi bắt buộc chúng ta phải đánh bại người Thái để giành tấm vé vào VCK U23 Châu Á 2020. Mặc dù đã vượt qua đội bóng Vạn đảo Indonesia ở lượt trận thứ hai nhưng HLV Park cũng không thể ngồi yên khi đội hình ông đưa ra không thực sự thi đấu hiệu quả. Các vị trí thi đấu thiếu sự gắn kết cũng như vẫn còn lóng ngóng dẫn tới việc bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

Góc nhìn U23 Việt Nam và màn đổi thay ngoạn mục hình ảnh
U23 Việt Nam đã thay đổi toàn diện sau trận thắng khó nhọc trước U23 Indonesia

Với sau trận đấu khó nhọc đó, khi U23 Việt Nam sắp phải đối đầu với U23 Thái Lan, đã có nhiều nghi ngờ rằng đoàn quân của ông thầy người Hàn liệu có thể đả bại “kỳ phùng địch thủ” bao nhiêu năm qua không hay lại phải nếm trải vị đắng của thất bại giống như những đàn anh đi trước?

Và vượt qua mọi lo ngại đó, các cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam đã dập tắt mọi nghi ngờ sau màn trình diễn mãn nhãn trên sân Mỹ Đình tối 26/3. Khởi đầu trận đấu, với sự tự tin của mình, người Thái dường như muốn đánh đòn phủ đầu với chúng ta. Trong 10 phút đầu trận họ kiểm soát bóng tốt hơn, tấn công dồn dập để áp đảo tinh thần các cầu thủ áo đỏ.

Tuy nhiên khi mà mọi toan tính đó chưa kịp thành công thì ở phút thứ 17, Văn Hậu đã có một cú chọc khe cực kỳ tinh tế để Chinh “đen” đón bóng và thực hiện màn xâu kim qua chân thủ thành U23 Thái Lan, qua đó đem về bàn thắng mở màn và dập tắt mọi ý đồ của người Thái.

Để thua sớm, đội bóng xứ Chùa Vàng triệt để tấn công dồn dập, nhất là hai bên cánh của U23 Việt Nam. Nhưng U23 Việt Nam càng thi đấu càng tỏ ra lì đòn. Sự trở lại của ‘trung vệ thép’ Đình Trọng cũng giúp U23 Việt Nam dựng lên một bức tường thành vững chãi để ngăn cản bước tiến công của ‘Voi Thái’.

Trong tran gap U23 Thai Lan, Quang Hai tiep tuc ra san voi vai tro doi truong.
Quang Hải và các đồng đội đã có một buổi tối khó quên trước Thái Lan

Trước một U23 Thái Lan đang nôn nóng ghi bàn, chúng ta đã thể hiện lối chơi phòng ngự thật chặt và phản công nhanh cực kỳ hiệu quả. Cùng với việc tiền vệ Quang Hải được trả về đúng vị trí yêu thích, anh đã cho thấy sự lợi hại bằng việc càn quét hàng hậu vệ đối phương. Để rồi điều gì cũng phải đến, khi mà U23 Thái Lan đang bị bế tắc trước lối chơi của chúng ta thì Hoàng Đức đã xâm nhập vòng cấm và sút tung lưới đội bóng xứ Chùa vàng để nâng tỉ số lên 2-0. 

Bị áp đảo về thế trận cũng như dẫn trước 2 bàn, U23 Thái Lan như “đàn ong vỡ tổ” và sau tấm thẻ đỏ của tiền đạo Supachai Jaided vì lỗi đánh nguội Đình Trọng, cơn ác mộng thực sự đã đến với người Thái trong buổi tối đẹp trời cuối tháng 3 tại Hà Nội.

Nhìn chung, vượt qua mọi áp lực và nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn đầy thăng hoa, tất cả các tuyến đều chơi cực kỳ gắn kết và mỗi cá nhân đều thi đấu hiệu quả. Quả thực đây là điều đáng phải khen ngợi vì sự thay đổi quá lớn của các cầu thủ chỉ sau 2 ngày.

 

Giữ vững phong độ để tiến xa hơn

Chúng ta đã chắc chắn có trong tay tấm vé tham dự VCK U23 Châu Á tại Thái Lan vào đầu năm sau. Các cầu thủ cũng đã chứng minh rằng mình vẫn cần có thời gian để hoàn thiện bản thân cũng như sự gắn kết trong đội bóng.

U23 Viet Nam an mung vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua phía trước

Mục tiêu tới đây sẽ là Sea Games 30, chắc chắn đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ còn thi đấu tốt hơn khi họ sẽ có nhiều thời gian để làm quen cũng như hiểu nhau hơn, trau dồi kỹ năng, trau dồi thêm những kinh nghiệm thi đấu.

Hi vọng rằng, với những gì đã làm rất tốt vào tối hôm qua, các cầu thủ sẽ thi đấu thật khởi sắc hơn nữa, giữ vững tự tin, sự nhiệt huyết cùng khát khao chiến thắng để tiếp tục đem vinh quang về cho dân tộc. 

Hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam đang rất tin tưởng rằng các chiến binh áo đỏ sẽ viết tiếp nên nhiều chiến tích hào hùng nữa trong lịch sử bóng đá nước nhà. Và cứ đá như hiện tại, điều đó là hoàn toàn có thể.

Nhìn lại hành trình giành vé dự VCK U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Đức Chinh trải lòng sau “bàn thắng vàng” vào lưới U23 Thái Lan
Tiền đạo U23 Việt Nam, Hà Đức Chinh đã có những chia sẻ của mình sau khi ghi bàn thắng quan trọng mở ra chiến thắng trước người Thái tối 26/3.
Báo Thái muốn đội nhà học theo “tấm gương” Việt Nam
Sau thất bại bẽ bàng tại vòng loại U23 châu Á 2020, tờ SMM Sport của Thái Lan đã nêu nguyên nhân thất bại của đội nhà, đồng thời cho rằng bóng đá Thái Lan cần...
Báo Thái xấu hổ vì thất bại đậm của U23 Thái Lan trước Việt Nam
Tờ Thairath đã cho rằng thất bại nặng nề của thầy trò Alexandre Gama tại Mỹ Đình tối 26/3 thực sự là nỗi hổ thẹn của người Thái.
Người Trung Quốc thừa nhận sự thật “đau lòng” sau trận U23 Việt Nam 4-0 Thái Lan
Cư dân mạng Trung Quốc đều tỏ ra bất ngờ và ấn tượng về chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Thái Lan.
Góc nhìn: Sau vòng loại U23, đây là những cái tên lọt vào mắt xanh của thầy Park
Giành kết quả mỹ mãn tại vòng loại U23 châu Á, người hâm mộ đang rất mong chờ những nhân tố mới của U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X