Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn từ U19 Việt Nam: Nền bóng đá không khán giả

Thứ Năm 25/09/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 U19 VN đã và đang làm được điều quan trọng và cần thiết nhất của BĐVN lúc này là gây dựng lại niềm tin về một nền bóng đá sạch, cống hiến và chiến thắng, để thu hút đông đảo khán giả tới sân.

Sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình luôn đầy ắp khán giả khi U19 Việt Nam thi đấu là những dẫn chứng cụ thể và thuyết phục cho độ hót của Công Phượng và các đồng đội.

Thực ra, để phủ kín các sân vận động lớn thì ĐTVN, U23 VN và các đội bóng Việt Nam đều đã từng làm được, nhất là trong các trận đối đầu kinh điển của Thể Công và Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, Cảng SG và Tổng cục Đường sắt trên sân Thống Nhất, các trận đối đầu giữa ĐTVN với ĐT Thái Lan hay Singapore…Chưa kể các sân Thiên Trường, Vinh, Chi Lăng, Cao Lãnh…từng được ví là “chảo lửa” một thời nhưng nay thì đã “nguội”.

Sân Mỹ Đình luôn đầy ắp khán giả khi U19 Việt Nam thi đấu
Sân Mỹ Đình luôn đầy ắp khán giả khi U19 Việt Nam thi đấu

Cũng là kéo được khán giả háo hức đến sân nhưng sự khác biệt của U19 VN hiện nay so với trước, là niềm tin tưởng, hy vọng và mong mỏi có cơ sở của người hâm mộ. Cơ sở đó là tính căn cơ, bài bản hơn hẳn so với phần còn lại của công tác đào tạo trẻ cả về văn hóa lẫn chuyên môn.

Đội bóng có thể thắng, có thể thua nhưng chắc chắn không bao giờ có tiếng la ó về tinh thần thi đấu của cầu thủ, hay bất cứ nghi ngờ, dị nghị nào về bán độ, buông theo kiểu…V.League lâu nay. Vào chung kết liên tục cả trong 3 giải đấu quốc tế và chỉ về nhì nhưng không bao giờ lãnh đội, HLV, cầu thủ và đông đảo người hâm mộ rơi vào tình trạng thất bại chủ nghĩa, trái lại niềm tin và hy vọng ngày một củng cố và nhân lên.

Những điểm yếu và thiếu, thậm chí là “ngưỡng” không thể vượt qua của U19 VN ngày một hiện rõ. Như 2 trận đấu với đội 2 của U19 Nhật Bản mới đây sẽ giúp Công Phượng và đồng đội hiểu rõ mình đang đứng ở đâu, so với các đội bóng ở châu lục, sau khi đã đối đầu với hầu hết các đội bóng khu vực với kết quả vô cùng ấn tượng và khả quan.

Nếu U19 VN có được kết quả tốt từ VCK U19 châu Á tại Myanmar tới đây, tất yếu người hâm mộ trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tới sân cổ vũ mỗi khi Công Phượng và đồng đội ra sân, bất cứ ở giải nào, sân nào. Đơn giản, U19 VN với những cái tên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là những ‘thương hiệu” không thể hoặc không nên bỏ qua.

Nhưng cũng cần lưu ý trường hợp mọi việc không như kết quả mong muốn, các tài năng trẻ không chịu lớn hay lớn không đồng đều, lên V.League bị “toe cờ” thì niềm tin cũng vì thế mà vơi đi, cạn dần, khán giả như khách đến rồi đi, hờ hững. Đó từng là điều không hề xa lạ của bóng đá Việt, dù đã có “thế hệ vàng”, đã có “thần đồng” đi trước.

Hy vọng, từ U19 VN, bóng đá Việt làm lại và làm mới được điều cơ bản đầu tiên và cần thiết nhất là bóng đá có khán giả, từ đó tạo nên cú hích cho ĐT Olympic Việt Nam, ĐT futsal… kéo khán giả tới sân, như một ngày hội, ngày cuối tuần vui vẻ và ý nghĩa mà các nền bóng đá tiên tiến đã quen làm và làm chuyên nghiệp lâu nay.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X