Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thầy Park sẽ chấm Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2018?

Thứ Bảy 09/06/2018 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đang là hai thủ môn thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai bắt chính cho ĐT Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD sắp tới?

Bùi Tiến Dũng vẫn là một thủ môn giỏi

So ở cùng độ tuổi, chẳng ai có thể vượt qua thủ môn Bùi Tiến Dũng lúc này. Là người hùng của ĐT U23 Việt Nam trong hành trình đi tới trận chung kết U23 châu Á 2018, Tiến Dũng đã khẳng định được tài năng của mình ở khả năng phản xạ, sự điềm tĩnh và đặc biệt là kỹ năng cản phá penalty cực tốt.

Trở về sau thành công ở sân chơi châu lực, Tiến Dũng thậm chí còn ‘vượt mặt’ các đàn anh Thanh Thắng, Bửu Ngọc để chiếm suất bắt chính tại CLB FLC Thanh Hóa dưới thời tân HLV Marian Mihail. Sự ưu ái của ông thầy người Romania giúp anh có một vị trí chắc chắn tại đội bóng xứ Thanh ở cả V-League lẫn đấu trường AFC Cup.

Thầy Park sẽ chấm Đặng Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2 hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn tại FLC Thanh Hóa

Đúng lúc sự nghiệp đang lên thì ‘tai bay vạ gió’ lại ập đến với Bùi Tiến Dũng khi HLV Mihail bất ngờ xin từ chức sau những ‘cơn sóng ngầm’ tại đội bóng xứ Thanh. Không còn được tin tưởng như trước, Tiến Dũng buộc phải nhường lại vị trí chính thức cho thủ môn Nguyễn Thanh Thắng.

Liên tiếp những vòng đấu phải ‘mài đũng quần’ trên băng ghế dự bị, những tưởng cơ hội sẽ quay lại với Tiến Dũng khi anh trở lại bắt chính ở vòng 10 V-League. Tuy nhiên trong một ngày mà người đồng đội tại U23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng có khoảnh khắc lóe sáng xuất thần, Tiến Dũng đã chẳng thể giúp đội nhà có được 1 điểm trong cuộc tiếp đón các cầu thủ HAGL.

Để thua trận đó, Bùi Tiến Dũng thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của FLC Thanh Hóa ở vòng 11 V-League khi vị trí dự bị thuộc về thủ môn Bửu Ngọc. Đây có thể được xem như một sự trừng phạt cho chàng thủ môn trẻ vừa đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành ngôi châu Á của ĐT U23 Việt Nam.

Dẫu sao, Tiến Dũng vẫn còn hơn Nguyễn Văn Hoàng hay Đặng Ngọc Tuấn, những thủ môn dự bị của U23 Việt Nam về số lần ra sân ở mùa giải năm nay. Thế mới nói nếu chọn những thủ môn U23, chắc chắn thầy Park vẫn sẽ đặt niềm tin vào Tiến Dũng, mặc dù lúc này anh đang ở trong giai đoạn khá khó khăn của sự nghiệp.

Nhưng Văn Lâm mới mang lại sự tin cậy tuyệt đối

Nếu Tiến Dũng là thủ môn trẻ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam đang có thì ở cấp độ ĐTQG, chắc chắn vị trí này phải thuộc về Đặng Văn Lâm, người đã khẳng định được tên tuổi trong những lần ra sân cho ĐT Việt Nam cũng như là đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại CLB Hải Phòng.

Là người nắm giữ một nửa sức mạnh đội bóng, chàng thủ môn Việt kiều Nga này đã có 5 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới cho đội bóng đất Cảng, đồng thời góp phần cùng Hải Phòng FC bám sát tốp đầu trên BXH V-League.

Trong trận đấu vòng 11, Văn Lâm cũng đã ‘bay lượn như chim’ để giúp CLB Hải Phòng giữ lại 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tới sân của CLB Sài Gòn. Những phản xạ xuất thần cũng khả năng ra vào linh hoạt của Lâm ‘tây’ đã làm nản lòng hoàn toàn các chân sút bên phía đội chủ nhà Sài Gòn.

Chứng kiến trận đấu, chính HLV trưởng Tài Em của Sài Gòn FC cũng không tiếc lời khen ngợi cho chàng thủ môn năm nay mới 24 tuổi. “Cậu ta chơi rất xuất sắc, ở trận gặp Than Quảng Ninh cậu ta cũng chơi rất hay rồi. Ở những trận đấu trước đó nữa. Thật sự hôm nay Hải Phòng thắng cũng nhờ Văn Lâm”, HLV Tài Em chia sẻ.

dang van lam
Thủ môn Đặng Văn Lâm được đánh giá là lựa chọn tốt hơn cho ĐT Olympic Việt Nam

Thi đấu cho một đội bóng không có được lực lượng mạnh cùng hàng thủ đáng tin cậy như Hải Phòng nhưng những gì mà Văn Lâm thể hiện vẫn hết sức ấn tượng và thuyết phục. Tính tới vòng 12, anh mới chỉ để lọt lưới 10 lần.

Thi đấu tốt ở Hải Phòng cũng là cơ hội để Văn Lâm ghi điểm với HLV Park Hang Seo để được gọi lên ĐT Olympic Việt Nam. Theo quy định chung, mỗi ĐT Olympic sẽ được phép triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi bên cạnh 17 cầu thủ thuộc lứa U23. Và liệu sau những gì đang diễn ra, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng hay sử dụng Đặng Văn Lâm cho tham vọng giành giật Huy chương tại ASIAD 2018?

Đó thực sự là một bài toán hóc búa mà nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải suy nghĩ kỹ lưỡng bởi việc triệu tập Văn Lâm cũng đồng nghĩa với việc ông chỉ còn 2 suất cho các cầu thủ trên U23 mà Anh Đức, Văn Quyết, Thành Chung, Khắc Ngọc hay Quế Ngọc Hải đều rất xứng đáng được gọi.

Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn được gọi lên đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Nếu Lâm ‘tây’ tiếp tục duy trì phong độ thi đấu ổn định như hiện tại, sẽ không có lý do gì để thầy Park từ chối anh ở kỳ ASIAD sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X