Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Thảm họa” U19 Việt Nam và thách thức tại SEA Games 2021

Thứ Bảy 27/10/2018 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT U19 Việt Nam sớm chia tay VCK U19 châu Á 2018 đã để lại một nỗi lo lớn với NHM bóng đá nước nhà khi mà lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam dự SEA Games 2021.

U19 Việt Nam trắng tay rời giải châu Á

Tại VCK U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng và có thể tái hiện kỳ tích giành vé tham dự VCK U20 thế giới giống như lứa Quang Hải 2 năm trước.

Đây không phải là mục tiêu khó thực hiện, bởi trước giải đấu diễn ra, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho sân chơi U19 châu Á.

Thảm họa U19 Việt Nam và nỗi lo SEA Games 2021 hình ảnh
ĐT U19 Việt Nam gây thất vọng ở VCK U19 châu Á 2018

Không chỉ tham dự những giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước, U19 Việt Nam còn được VFF đầu tư những chuyến tập huấn nước ngoài để nâng cao trình độ, qua đó có thể cạnh tranh được với các đối thủ.

Tuy nhiên, mọi sự chuẩn bị này đều không mang tới kết quả tích cực cho U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2018. Trước các đối thủ Jordan, Úc và Hàn Quốc hơn hẳn về thể hình và sức mạnh, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã bộc lộ rất nhiều hạn chế từ kỹ thuật, chiến thuật và cả bản lĩnh thi đấu

Toàn thua ở cả 3 trận đấu, đây cũng là thành tích tệ nhất ở ĐT U19 Việt Nam trong những năm gần đây, khi so sánh với lứa Công Phượng hay Quang Hải. Điều này cũng mang tới những lo ngại cho người hâm mộ khi mà đây chính là nòng cốt của lứa cầu thủ sẽ tham dự SEA Games diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021.


Nỗi lo SEA Games 2021

Sau những thất bại của U19 Việt Nam tại đấu trường châu lục, người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có lý khi lo lắng cho giấc mơ lần đầu tiên giành Huy chương Vàng SEA Games ở giải đấu sẽ được tổ chức trên đất Việt sau đây 3 năm nữa.

Có thể nói ĐT U19 Việt Nam hiện tại khó có thể so sánh với lứa U19 Việt Nam của Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng từng nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất châu Á, hay xa hơn là lứa U19 Việt Nam hào hoa của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường năm 2014

Ở lứa cầu thủ U19 lần này, chúng ta đã gần như không thấy được một cái tên nào sở hữu tài năng xuất chúng. Có chăng là vài cái tên mới nổi của Hà Nội B hay Viettel như Văn Nam, Xuân Tú, Hữu Thắng hay Mạnh Dũng.

Thảm họa U19 Việt Nam và nỗi lo SEA Games 2021 hình ảnh
Lứa cầu thủ U19 Việt Nam chắc chắn sẽ là là 'nhân vật chính' ở SEA Games 2021

Chính vì thế, chắc chắn mục tiêu giữ lại tấm HCV môn bóng đá nam tại Việt Nam ở SEA Games 2021 sẽ không phải chuyện đơn giản với lứa cầu thủ U19 hiện tại, trong bối cảnh các quốc gia khu vực như Indonesia hay Malaysia đang có được những kết quả hết sức ấn tượng.

Chia sẻ sau khi chứng kiến thất bại của thầy trò Hoàng Anh Tuấn trên đất Indonesia, chính HLV Lê Thuỵ Hải cũng nhận định: “Nếu để lứa cầu thủ này chơi SEA Games thì nguy, nguy to đấy. Tôi không thấy điểm mạnh gì ở họ cả. Điều cần làm sớm là đầu tư dạy dỗ lại từ đầu thì may ra…”.

Dĩ nhiên với bóng đá trẻ, sự không ổn định và thay đổi liên tục vốn được coi là quy luật phát triển. Có thể lúc này họ chưa tốt nhưng vài năm sau, mọi chuyện lại có thể diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chẳng đâu xa, lứa Công Phượng từng phải về nước từ vòng bảng SEA Games 29 nhưng lại thi đấu vô cùng xuất sắc để giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018.

Vì thế, sau thất bại lần này, các cầu thủ cần phải không ngừng tập luyện, cải thiện trình độ để có thể giúp bóng đá Việt Nam ‘rinh vàng khu vực’. Dĩ nhiên ở thời điểm hiện tại, sự lo lắng của người hâm mộ nước nhà vào lứa U19 hiện tại sẽ không dễ xóa nhòa trong ngày một, ngày hai nhưng chỉ cần nỗ lực và ý chí quyết tâm, nỗi lo đó có thể sẽ biến mất ở kỳ SEA Games 31 sau 3 năm nữa.

Các tin bài khác về U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018


 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X