Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thái Lan chờ đánh bại Việt Nam tại King’s Cup 2019

Thứ Tư 08/05/2019 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự thành công quá lớn của ĐT Việt Nam đã đụng chạm đến lòng tự tôn của người Thái và King’s Cup 2019 chắc hẳn sẽ là nơi mà họ sẽ chờ đợi để đòi lại những món nợ đối với chúng ta.

Việt Nam đang là nỗi ám ảnh của người Thái

Trong quá khứ, LĐBĐ Thái Lan cũng không có nhiều lần gửi lời đề nghị Việt Nam tham dự King’s Cup như lần này. Chắc hẳn qua những trận thua đau đớn mới đây của các ĐT trẻ Thái Lan thì họ khao khát được một ngày tái đấu sớm nhất với Việt Nam.

Người Thái nóng lòng cũng phải thôi, đã gần một thập kỷ họ đứng trên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á, mỗi khi nhắc đến tên Thái Lan thì mọi đội bóng trong khu vực đều cảm thấy e ngại. Nhưng cuối cùng những giấc mộng đẹp đó lại bị dập tắt bởi một đội bóng có tên Việt Nam.

Đúng vậy, đó chính là Việt Nam, đội bóng mà lúc nào người Thái cũng nghĩ mình là cửa trên và HLV Kiatisuk của  xứ Chùa Vàng cũng đã từng mỉa mai chúng ta rằng bóng đá Việt Nam 10 năm sau mới có thể bắt kịp được Thái Lan.

Nhưng họ không thể ngờ rằng chưa kịp đến 10 năm thì bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo có khi đang dần vượt qua họ. Những tiếng vang của ĐT Việt nam từ U23 Châu Á, ASIAD 2018 hay AFF Suzuki Cup 2018 đã làm mờ nhạt đi sự thống trị dai dẳng của bóng đá Thái Lan tại khu vực.

Điển hình mới đây là U19 và U23 của Thái Lan đều phải nhận thất bại cay đắng trước các đội tuyển trẻ của Việt Nam. U23 Thái Lan còn là đội nhận thất bại nặng nề nhất khi thua với tỷ số 0-4 và bị U23 Việt Nam áp đảo hoàn toàn. Khi đó họ mới thấy thực sự bóng đá Việt Nam đang quá mạnh mẽ, chính Việt Nam hiện tại mới đang thống trị bóng đá Đông Nam Á.

Sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam lại đồng nghĩa với việc bóng đá của xứ Chùa Vàng đang có dấu hiệu chững lại. Dẫu cho “Bầy voi chiến” không thiếu các ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng xuất sắc ở nước ngoài nhưng họ vẫn không gặp hái được thành công như Việt Nam.

Người Thái chờ đợi để phục thù

Chắn chắn rằng với lòng tự tôn nhiều năm ngồi trên ngai vàng của bóng đá Đông Nam Á thì Thái Lan chắc hẳn sẽ chờ đợi cơ hội để có thể tái đấu với Việt Nam tại King’s Cup 2019. 

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan  đã miễn cưỡng bổ nhiệm ông Sirisak Yodyardthai làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị sân chơi truyền thống King’s Cup 2019. HLV 

Sirisak Yodyardthai đã có những phát biểu gây sốc khi ĐT Thái Lan của ông sẽ chiến thắng tất cả các đội bóng tham dự tại giải năm nay. 

“Bầy voi chiến” sẽ cho gọi những cầu thủ giỏi nhất đang thi đấu tại các CLB nước ngoài về nước để chuẩn bị tốt nhất cho giải King’s Cup 2019 và hơn hết là nếu Việt Nam có thể chiến thắng Curacao, Thái Lan chiến thắng Ấn Độ thì người Thái sẽ thỏa được mong ước phục thù với ĐT Việt Nam.

Nhưng khi giải đấu còn chưa bắt đầu thì người Thái nên trở về với thực tại và tập trung thi đấu nếu không vọng tượng quá sẽ lại bị ngã đau đó.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X