Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Solskjaer đã được gia hạn hợp đồng, thế còn HLV Park Hang Seo?

Thứ Sáu 05/04/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghe có vẻ không hề liên quan, nhưng chứng kiến câu chuyện ở nước Anh xa xôi của một trong những CLB lớn nhất thế giới – bất giác chúng ta dấy lên câu hỏi, bao giờ thì HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng?
 

Quỷ đỏ trói chân Solsa 3 năm

 

Mới đây, đội chủ sân Old Trafford đã trao cho Ole Gunnar Solskjaer một bản hợp đồng chính thức, kết thúc quãng thời gian tạm quyền. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì huyền thoại người Na Uy đã làm được, khi giúp Quỷ đỏ “đội mồ sống dậy”, sau khi tan nát dưới thời Jose Mourinho.
 
Hy vọng lọt Top 4 được thắp lên, lối chơi tấn công đã quay trở lại, Man United cũng đã lọt vào Top 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này. Các cầu thủ trụ cột, từ Pogba, Rashford đến Lingard, tất thảy đều mừng rỡ sau khi HLV 46 tuổi được BLĐ giữ chân với bản hợp đồng 3 năm, hưởng lương 7 triệu bảng/mùa.

Góc nhìn Bao giờ thì HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng hình ảnh

MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer


Họ ngược dòng thần thành trước PSG, trong cặp đấu mà nhiều người nghĩ M.U thua đến nơi. Trước khi Solskjaer được bổ nhiệm chính thức, Man United mới chỉ thất bại vỏn vẹn 1 trận tại Premier League (trước Arsenal), còn lại giành liên tiếp những chiến thắng. Nếu có một bảng xếp hạng tính từ mốc Ole dẫn dắt M.U cho đến khi trở thành HLV chính thức, Quỷ đỏ là số 1, hơn cả những Liverpool hay Man City – những ứng viên cho chức vô địch mùa giải này.
 
Chờ chút đã. Mặc dù con đường Ole đang đi là rất đúng đắn, nhưng sẽ phải chờ thời gian để đánh giá chiến lược gia này. Bởi có một thực tế, M.U vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu hay thành tựu nào vào lúc này. Họ mới “vồ” phải Barca tại cúp C1, bị đá bay khỏi cúp FA – mục tiêu khả dĩ nhất, và đang nằm ngoài Top 4.
 
Nhưng sau tất cả, những ông chủ người Mỹ của Quỷ đỏ vẫn trao quyền dẫn dắt cho HLV này. Dù thực tế, hợp đồng tạm thời của Ole vẫn còn thời hạn đến 30/6, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã hành động luôn và ngay. Chẳng cần danh hiệu nào để chứng tỏ, BLĐ đội bóng nhìn được những giá trị vô hình, những niềm tin thắp lên kể từ khi Solskjaer đến, qua đó sớm đặt trọng trách cho ông trước thời hạn quyết định – như kế hoạch ban đầu.
 
Và điều này khiến tất cả chúng ta nghĩ đến HLV vừa giúp ĐT U23 Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á – HLV Park Hang Seo. 

solskjaer va Park Hang Seo

Solskjaer đã gia hạn hợp đồng, còn HLV Park thì sao?

 

Bao giờ VFF mới chịu ra tay?

 

Giữa hình ảnh Solskjaer tươi cười, cầm chiếc áo số 1 cùng bản hợp đồng chính thức, cùng kế hoạch… đòi lại nhà từ Virgin Van Dijk, so sánh với việc Park Hang Seo vẫn chưa đả động gì về vấn đề gia hạn – có gì đó sai sai. M.U giành danh hiệu nào chưa? Thế mà “con nhà người ta” có hợp đồng rồi đấy. Bóng đá Việt Nam đạt thành tựu nào chưa? Rồi đấy, thế mà ông Park vẫn chưa nhận kế hoạch kéo dài tương lai.
 
Cần phải nhắc lại rằng, chiến tích mới nhất mà ông thầy người Hàn Quốc làm được, đó là giành vé tới Thái Lan vào năm sau. Mà vòng chung kết U23 châu Á tổ chức khi nào? Tháng 1/2020, nghĩa là mốc thời gian ông Park hết hạn hợp đồng 2 năm với VFF.

U23 Viet Nam an mung vs U23 Thai Lan

U23 Việt Nam mới giành vé tham dự U23 châu Á sau màn huỷ diệt Thái Lan


Tuyên bố ra quyết định cuối cùng khi mùa giải khép lại, nhưng BLĐ M.U đã chốt hợp đồng vào tháng 3 ngay khi tìm được người thích hợp. Tại sao lại là lúc này? Bởi đây là thời điểm căng thẳng nhất mùa giải. Động thái giữ chân Solskjaer sẽ khiến HLV này cảm thấy được tin tưởng và yên tâm để cống hiến, cũng như tăng thêm động lực cho các cầu thủ.
 
Còn với VFF, sau thành tích mới nhất này, họ vẫn chưa có động thái gì. Nên nhớ, đây là khoảng thời gian bóng đá Việt Nam không có giải đấu nào, và VFF hoàn toàn có thể tận dụng thời cơ để đàm phán. Hợp đồng của ông Park sẽ kết thúc vào tháng 11/2010, thời điểm diễn ra 2 giải đấu liền kề là SEA Games 30 và vòng loại World Cup. Nếu đợi đến lúc đó mới ra tay, e rằng sẽ xáo trộn sự chuẩn bị của toàn đội.

Góc nhìn Solskjaer đã được gia hạn hợp đồng, thế còn HLV Park Hang Seo hình ảnh 4

Bao giờ thì HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng?


Vẫn biết, trong hợp đồng có điều khoản đàm phán trước 3 tháng khi hợp đồng cũ khép lại – tương đương tháng 8 tới đây. Nhưng nhìn sang Man United – một đội bóng nổi tiếng thế giới và không phải nghi ngờ về sự chuyên nghiệp, họ sẵn sàng vượt mốc thời hạn để giữ chân Solskjaer. Quá máy móc trong vấn đề mời HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng, lẽ nào VFF còn thực dụng hơn cả những ông chủ người Mỹ của M.U?
 
Park Hang Seo là HLV đã giúp bóng đã Việt Nam đem về những thành tích chưa từng đạt được, và cũng là HLV thành công nhất trong lịch sử. Vai trò, lối chơi, triết lý của ông hoàn toàn phù hợp để phát triển nền bóng đá, với điểm tựa là phát triển các cầu thủ trẻ. Một người tài như vậy, không giữ chân nhanh còn đợi đến bao giờ?
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X