Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sau hành động “lạ”, giờ là lúc Mr. Park đường hoàng đối mặt Syria

Thứ Hai 27/08/2018 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đọc tên đối thủ chạm trán Olympic Việt Nam vào tối nay, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Đó là trận hòa quả cảm 0-0 của U23 Việt Nam vs Syria vào tháng 1 vừa qua, tại giải U23 châu Á.
 
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 19h30 ngày 27/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic U23 Việt Nam vs Olympic Syria tứ kết...


“Hành động lạ” của thầy Park


Tại giải châu lục cấp độ U23 tổ chức vào đầu năm nay, các cầu thủ Việt Nam cũng đã đối mặt với U23 Syria trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, với mục tiêu chỉ cần hòa là đi tiếp. Và sau 90 phút căng thẳng, Công Phượng và các đồng đội đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững tỷ số 0-0.
 
Điều gì đáng chú ý nhất trong trận đấu đó? Chính là hành động “đáng yêu” của HLV Park Hang Seo, khi ông “núp bóng” cabin chỉ đạo vì quá hồi hộp. Ông thầy người Hàn Quốc đã có phần run sợ trước những đợt tấn công của đại diện Tây Á, thậm chí còn chẳng dám nhìn những diễn biến trên sân.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Syria Chờ Park Hang Seo phản đòn hình ảnh

Park Hang Seo trong trận hòa U23 Syria đầu năm nay


Nhưng trong hành động rất bản năng của ông thầy, các cầu thủ thi đấu trên sân lại tỏ ra kiên cường và bảo toàn tỷ số đến những giây cuối cùng. Mọi chuyện sau đó như chúng ta đã biết, U23 Syria bị loại từ vòng bảng với vị trí cuối cùng, còn U23 Việt Nam làm nên lịch sử với chiến tích giành ngôi Á quân châu lục.
 
Với lối chơi 3-4-3 được định hình, dễ dàng xoay chuyển thành 5-4-1 khi phòng ngự, hoặc 5-3-2 khi phản công, các cầu thủ Việt Nam đã tiến xa ngoài dự kiến. Và trong chiến tích vĩ đại này, có thể thấy rõ phòng ngự chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của U23 Việt Nam, qua chính hành động của Park Hang Seo.
 
7 tháng trôi qua, rất nhiều cầu thủ của 2 bên sẽ có cơ hội chạm trán nhau một lần nữa, lần này là tại giải ASIAD 2018. Nhưng liệu lần này mọi chuyện có khác?

Trước trận Olympic Việt Nam vs Syria Chờ Park Hang Seo phản đòn ảnh 2

U23 Việt Nam từng cầm chân U23 Syria vào tháng 1 vừa qua

 

Đã đến lúc Việt Nam dồn lên tấn công?


4 trận, 7 bàn và vẫn chưa để thủng lưới, ĐT Olympic Việt Nam đang thể hiện một phong độ cao tại ASIAD. Chúng ta hạ gục cả ĐT Nhật Bản tại vòng bảng, lẫn áp đảo Bahrain ở vòng 1/8 trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột. Chẳng quá khi nói rằng vào lúc này, thầy trò Mr. Park đang nhận được sự tôn trọng tại cấp độ châu lục. Mới đây, báo Hàn Quốc cho rằng Việt Nam có khả năng cao lọt vào vòng bán kết, trở thành “một trong bốn con rồng châu Á”.
 
Vào tối nay, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ trở lại, hợp với Duy Mạnh và Tiến Dũng thành hàng phòng ngự 3 người quen thuộc. Khi đó, Văn Hậu sẽ lại được đẩy ra cánh trong vai trò quen thuộc, còn Đức Huy trở về nhiệm vụ lá chắn tuyến giữa – hệt như những gì đã xảy ra tại U23 châu Á.
 
Nhắc lại trận gặp U23 Syria hồi tháng 1, đó là trận đấu mà Việt Nam đã phòng ngự quả cảm để kiếm về 1 kết quả hòa. Nhưng mặt khác cần phải đặt vấn đề, chính đại diện Tây Á mới phải tiếc nuối vì để quyền tự quyết tuột khỏi tay. Họ không thể giành chiến thắng trong tình thế buộc phải thắng, họ bỏ lỡ nhiều cơ hội trong bối cảnh buộc phải ghi bàn.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Syria Chờ Park Hang Seo phản đòn ảnh 3

Trước trận Việt Nam vs Syria: Chờ Park Hang Seo phản đòn


Bởi vậy, dù không tỏ ra coi thường hay thiếu tôn trọng Syria, nhưng đây sẽ là một đội bóng mà Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại. Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông, ông Park cũng hiểu rằng ông không thể tiếp tục co cụm phòng ngự như lần gặp nhau trước đó để kiếm 1 điểm, khi Việt Nam lúc này đã đầy đủ binh hùng tướng mạnh.
 
7 tháng trước, chúng ta chiến đấu vì kết quả hòa. Nhưng lúc này, ở vòng loại trực tiếp, sẽ chỉ có thắng và thua. Vậy thì đừng quá coi trọng lợi thế thể hình, lối chơi bóng bổng hay những phẩm chất khác của đối phương để chăm chăm phá lối chơi, như vậy Việt Nam sẽ đánh mất chính những điểm mạnh của mình.
 
Và sẽ thật tuyệt vời, nếu chúng ta tấn công và giành chiến thắng trong trận Olympic Việt Nam vs Syria. Khi đó, sẽ không một CĐV nào cần phải chứng kiến “hành động lạ” của Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)
 

HLV Park Hang Seo nói gì trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria?
Chia sẻ với giới truyền thông chiều qua 26/8, HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam sắp đụng độ tại tứ kết ASIAD.
Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8, dựa trên phong độ hiện...
Nội soi Olympic Syria: Thách thức không dễ dàng
Thầy trò Park Hang Seo từng có trận hòa 0-0 trước các cầu thủ Syria tại VCK U23 châu Á 2018. Và chắc chắn Olympic Syria sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu của...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X