Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Quên Thái Lan đi, Malaysia mới chính là đối thủ nguy hiểm với bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 10/09/2019 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà người Thái đã không còn nguy hiểm như trước thì Malaysia mới chính là đối thủ đáng ngại với ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Malaysia thị uy sức mạnh ngày ra quân

Lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng G cùng các đối thủ rất nhiều duyên nợ là UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Tạm chưa nói đến UAE, đối thủ mà chúng ta thường thua nhiều hơn thắng khi đối đầu khi 3 đội bóng còn lại đều hết sức nguy hiểm mà bóng đá Việt Nam sẽ không dễ có được chiến thắng khi đối mặt.

Ở ngày ra quân, ĐT Việt Nam đã không thể đánh bại người Thái sau trận hòa 0-0 tại Thammasat. Đây là trận đấu mà cả Văn Toàn lẫn Công Phượng đều đã có những cơ hội kết liễu đối thủ nhưng cả hai đều không thể tận dụng được.

Quên Thái Lan đi, Malaysia mới là đối thủ nguy hiểm với ĐT Việt Nam  hình ảnh
ĐT Malaysia đang nung nấu ý định trả thù ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Kết quả này khiến đoàn quân áo đỏ tự làm khó mình, họ buộc phải giành tối đa điểm số trước Malaysia và Indonesia thì mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên liệu việc đánh bại người Mã ở thời điểm này có dễ dàng với ĐT Việt Nam, nhất là khi họ vừa phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng ngược dòng 3-2 ngay trên sân nhà của Indonesia tối 5/9.

Trong trận đấu đó, dù phải thi đấu tại Indonesia dưới áp lực khủng khiếp của hơn 8 vạn khán giả tại sân Bung Karno nhưng các nhà á quân AFF Cup 2018 lại tạo nên bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.

Ấn tượng hơn là thầy trò Tan Cheng Hoe hai lần bị đối thủ ghi bàn dẫn trước, song bằng bản lĩnh và năng lực của mình, họ đã lần lượt gỡ hòa trước khi ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ cuối trận để mang về 3 điểm trọn vẹn.

 

Chiến thắng này cho thấy Malaysia không hề đơn giản. Đây cũng sẽ là đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và việc 'Những chú hổ Malaya' đánh bại Indonesia ngay trên sân đối thủ rõ ràng là điều khiến chúng ta phải lưu tâm.

ĐT Việt Nam không được phép chủ quan trước Malaysia

Trong suốt thời gian qua, giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam dường như chỉ quan tâm đến trận đại chiến với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan mà vô tình quên đi những đội bóng khác cũng có thể đánh bại chúng ta. Và Malaysia là một trong số đó.

So với thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo ở chung kết lượt AFF Cup hồi cuối năm ngoái, Malaysia đã có một số sự tăng cường về mặt lực lượng. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có thêm 3 cầu thủ nhập tịch nữa so với đội hình từng tham dự AFF Cup 2018, nâng số ngoại binh nhập tịch trong thành phần của đội bóng này lên con số 4.

Quên Thái Lan đi, Malaysia mới là đối thủ nguy hiểm với ĐT Việt Nam  hình ảnh
Sumareh (13) và Brendan Gan (6) đóng góp đáng kể trong thắng lợi của Malaysia trước Indonesia

Đó là hậu vệ cánh phải Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia). Những gương mặt này cùng với tiền vệ cánh người Gambia là Mahamadou Sumareh thực sự đã tạo nên sức mạnh cho Malaysia ở giải đấu lần này.

Bóng đá Malaysia từ trước đến nay vẫn thi đấu thiên về sức mạnh và tốc độ. Vì thế, với sự tăng cường các ngoại binh nhập tịch trong đội hình, sức mạnh của 'những chú hổ' rõ ràng đã tăng lên vài bậc. Ở trận đấu vừa qua, Indonesia cũng chính là nạn nhân của những pha tấn công biên giàu tốc độ bên phía Malaysia.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, thầy trò Park Hang Seo sẽ đá 5 trận trong năm 2019.

Hành lang cánh vẫn là hướng tấn công mạnh nhất của ĐT Malaysia với sự cơ động của tiền vệ nhập tịch Sumareh. Với tốc độ cùng khả năng càn lướt tốt, ngôi sao gốc Phi này thường xuyên có những pha đảo cánh rồi bứt tốc cực nhanh, khiến hàng thủ của Indonesia không kịp trở tay.

Trong bàn gỡ hoà 1-1, Sumareh tăng tốc rất nhanh bên phía cánh trái, phá bẫy việt vị, xâm nhập khu vực 16m50, rồi hạ thủ môn đối phương trong pha đối mặt. Đến bàn thắng thứ 2, bóng cũng từ biên được tạt vào trong để cầu thủ Malaysia bật cao đánh đầu chọc thủng lưới Indonesia.

Bàn thắng thứ 3 cũng là pha dâng lên tấn công bên cánh phải của ngôi sao nhập tịch Matthew Davies, trước khi căng ngang cho Sumareh từ cánh trái bó vào trung lộ, đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho Malaysia.

Sumareh e ngai Quang Hai
Sumareh là cái tên mà ĐT Việt Nam sẽ phải đề phòng trong trận đại chiến tại Mỹ Đình sắp tới

Chiến thắng của "những chú hổ Mã Lai" trước Indonesia cho thấy họ đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua. Không chỉ những 'ngoại binh' mà cả các cầu thủ nội trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe cũng cho thấy những tiến bộ trong khả năng tranh chấp tay đôi hay tốc độ.

Vậy nên lúc này thay vì mổ xẻ trận hòa trước Thái Lan, chúng ta nên tạm quên đối thủ này đi để tập trung tối đa cho cuộc đón tiếp Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới. Nếu không thể thắng người Mã trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vị trí dẫn đầu bảng G.

Vì vậy 3 điểm là yêu cầu bắt buộc mà ĐT Việt Nam phải thực hiện khi đối đầu Malaysia vào ngày 10/10 tới. Nhưng chắc chắn đó không phải một nhiệm vụ dễ thực hiện khi mà chất lượng cầu thủ Malaysia không hề thua kém đoàn quân áo đỏ.

Highlight: Indonesia 2-3 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Báo Malaysia không coi ĐT Việt Nam là đối thủ chính ở vòng loại World Cup
Trong bài viết mới đây, tờ News Strait Times của Malaysia đã không hề đề cập tới ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.
Indonesia đối diện án phạt của AFC trước trận gặp ĐT Việt Nam
Với việc không đảm bảo an ninh trong trận đấu với Malaysia hôm 5/9 vừa qua, ĐT Indonesia có thể phải nhận án phạt nặng của AFC ở trận gặp Việt Nam vào tháng 10...
Indonesia 2-3 Malaysia (KT): Chủ nhà thua đau phút bù giờ
Sumareh là người hùng của Malaysia với cú đúp giúp đội khách thắng Indonesia 3-2 ngay trên Bung Karno tối 5/9 dù liên tục bị dẫn trước.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X