Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Olympic Việt Nam đá hay buông trận gặp Nhật Bản?

Chủ Nhật 19/08/2018 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà mục tiêu nhất bảng đã không còn thực sự cần thiết với Olympic Việt Nam, liệu họ sẽ tiếp tục đá hết sức hay buông ở lượt đấu cuối?

Bối cảnh thay đổi

Olympic Việt Nam gặp Nhật Bản được xem là trận chung kết của bảng D, bởi lúc này hai đội đang bằng nhau ở mọi chỉ số trên BXH. Có cùng 6 điểm, ghi được 5 bàn và chưa để thủng lưới một bàn nào, Việt Nam và Nhật Bản đang khiến ngôi đầu bảng D vẫn chưa tìm được chủ nhân đích thực.

Ở lượt đấu cuối, nếu hai đội tiếp tục hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức thì theo luật, cả hai sẽ bước vào đá luân lưu 11m để tìm ra đội bóng sẽ giành vị trí đầu bảng.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản 16h00 ngày 19/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật...

 

Có thể nói lúc này, vị trí dẫn đầu cũng không còn quá quan trọng với Olympic Việt Nam sau khi Hàn Quốc bất ngờ để thua Malaysia. Trong trường hợp xếp nhì bảng D, chúng ta sẽ gặp Malaysia, đội đã chắc chắn giữ ngôi đầu bảng E.

Khi mà không còn nguy cơ phải đụng độ Hàn Quốc ở vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể có những toan tính để giữ được lực lượng tốt nhất cho trận đấu ở vòng knock-out sắp tới.

Góc nhìn Olympic Việt Nam đá hay buông trận gặp Nhật Bản hình ảnh
Bảng xếp hạng bảng D ASIAD trước vòng đấu cuối

Nhất hay nhì bảng mới quan trọng?

Như đã phân tích, nếu Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng D, theo cách phân chia cặp đấu của giải, chúng ta sẽ gặp đội thứ 3 ở bảng B (có thể là Thái Lan, Qatar), hoặc đội thứ 3 bảng E (Bahrain, Kyrgyzstan, Hàn Quốc) hoặc bảng F (Iran, Saudi Arabia hay Triều Tiên).

Với việc gặp toàn đội bóng tên tuổi như vậy, vị trí dẫn đầu bảng D chưa hẳn đã mang lại lợi thế cho Olympic Việt Nam. Ngược lại nếu chỉ về nhì, chúng ta sẽ gặp Malaysia và khi đó cửa thắng của thầy trò Park Hang Seo là lớn hơn, dù thực tế Olympic Malaysia không phải một đội bóng tầm thường khi vừa có chiến thắng gây sốc trước Hàn Quốc.

Có thể nói trong khu vực ĐNÁ, bóng đá Việt Nam chưa khi nào e ngại đối đầu với Malaysia. Và khi mà các cầu thủ Việt Nam có được sự tự tin và không gặp những sức ép, họ hoàn toàn đủ khả năng vượt qua đội bóng của HLV Ong Kim Swee tại vòng 1/8 sắp tới.

Chờ toan tính của thầy Park

Với những phân tích trên, rất có thể Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục có sự xáo trộn lực lượng ở trận gặp Nhật Bản. Điều này không những sẽ giúp HLV Park Hang Seo cất giữ được đội hình chất lượng nhất khi bước vào vòng 1/8, mà nó cũng là dịp thuận lợi để nhà cầm quân Hàn Quốc kiểm nghiệm năng lực những cầu thủ dự bị, ít có cơ hội vào sân thi đấu.

Ở hàng thủ, rất có thể Phạm Xuân Mạnh sẽ tiếp tục đá chính ngay từ đầu thay cho Văn Thanh bên hành lang cánh phải. Khi đó Văn Thanh sẽ được nghỉ ngơi cho trận đấu tiếp theo.

Góc nhìn Olympic Việt Nam đá hay buông trận gặp Nhật Bản hình ảnh 2
Xuân Trường có thể sẽ tiếp tục dự bị ở trận Việt Nam gặp Nhật Bản

Trên hàng tiền vệ, tiền vệ Xuân Trường có thể sẽ ra sân để tìm sự ăn ý cùng Hùng Dũng. Song cũng có thể anh sẽ tiếp tục được nghỉ để nhường cơ hội cho những đồng đội Minh Vương hay Đức Huy.

Sự thay đổi trên hàng công cũng có thể xuất hiện khi Đức Chinh, Văn Toàn vào sân để thế chỗ cho Anh Đức, Quang Hải. Anh Đức, Quang Hải là những cầu thủ đã đá chính ở cả hai trận đấu trước đó của Olympic Việt Nam nên rất có thể họ sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng hơn ở vòng trong.

Hơn hết việc cất đi những cầu thủ trụ cột sẽ giúp HLV Park Hang Seo giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra ở trận đấu tiếp theo. Khi mà Anh Đức, Quang Hải, Văn Thanh hay Xuân Trường,… đều là những cái tên có tầm ảnh hưởng rất lớn trên tuyển thì sẽ là bất lợi lớn cho Olympic Việt Nam nếu họ không thể tiếp tục thi đấu.

Park Hang Seo
Nhiều khả năn HLV Park Hang Seo sẽ tung đội dự bị gặp Nhật Bản

Hiện tại, Olympic Việt Nam chỉ còn 4 cầu thủ chưa được ra sân tại ASIAD là thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Đình Lợi, tiền vệ Minh Vương và tiền đạo Văn Toàn. Cả 4 cầu thủ này đều có chuyên môn tốt và thừa khao khát khẳng định bản thân nếu có cơ hội thi đấu. Và sẽ không có lý do gì mà thầy Park sẽ không trao cơ hội cho các học trò ở một trận đấu không thực sự quan trọng sắp tới.

Theo đánh giá của Bongda24h.vn, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ buông trận gặp Nhật Bản. Hành trình tại ASIAD 2018 vẫn còn rất dài và thầy trò HLV Park Hang Seo cần có những toan tính hợp lý nhất để có thể đi tới trận đấu cuối cùng của giải.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản (16h00 ngày 19/8): Khi 3 điểm không còn nhiều ý nghĩa
Vào chiều nay 19/8, cả Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ bước vào trận tranh ngôi đầu bảng D. Và liệu rằng HLV Park Hang Seo có chỉ đạo các học trò đá...
HLV Mai Đức Chung: “ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan”
Chia sẻ trước trận ra quân tại ASIAD 18 diễn ra lúc 18h30 ngày 19/8 tới, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để có vé đi tiếp.
Báo Thái chỉ ra gương mặt được kỳ vọng nhất của Olympic Việt Nam ở ASIAD
Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, SiamSport mới đây đã đưa ra bản danh sách 9 cầu thủ đáng xem nhất ASIAD 2018, trong đó có Công Phượng của Olympic Việt...
Thua sốc Malaysia, Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam
Theo cách chia bảng vòng đấu loại trực tiếp, ĐT Olympic Hàn Quốc vẫn có thể sẽ chạm mặt Olympic Việt Nam nếu như có nhiều yếu tố đồng thời xảy ra.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X