Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Olympic UAE mạnh nhưng không thực sự đáng ngại

Thứ Sáu 31/08/2018 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic UAE, vẫn có những lý do để tin thầy trò Park Hang Seo sẽ nhanh chóng hóa giải được sức mạnh đối thủ để chạm tay vào tấm HCĐ ASIAD lịch sử.

Bóng đá UAE từng là cơn ác mộng với Việt Nam

Bóng đá UAE được đánh giá là một nền bóng đá phát triển ở tốp đầu Tây Á. Bằng chứng là họ luôn giành được những kết quả khá ấn tượng ở các giải đấu khu vực hay châu lục.

Năm 2010, ĐT Olympic UAE từng vào tới trận chung kết ASIAD và chỉ ngậm ngùi để thua bóng đá Nhật Bản với tỷ số 1-0 sau pha lập công duy nhất của cầu thủ Saneto Yuki ở phút thi đấu thứ 74.

U23 Viet Nam quyet chien voi U23 UAE de go lai danh du
Bóng đá Việt Nam từng thất bại trước các cầu thủ UAE trong quá khứ

Những năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam và UAE cũng liên tục đối đầu nhau tại đấu trường châu lục với kết quả nghiêng hẳn về phía đối thủ.

Năm 2016, ĐT U23 Việt Nam thất thủ trước UAE tại vòng bảng giải U23 châu Á 2016. Đó là trận đấu mà Công Phượng và Tuấn Anh đã có những bàn thắng ấn tượng song chung cuộc chúng ta vẫn phải nhận thất bại khi đối phương có thực lực hơn hẳn.

Năm 2014, chúng ta thua họ ở trận đấu vòng 1/8 ASIAD 2014. Đây là trận đấu mà thầy trò Toshiya Miura đã để thua bởi những đường phản công đầy tốc độ của đối thủ.

Xa hơn nữa, các năm 2010 và 2012, ĐT U19 Việt Nam cũng không thể thắng được UAE khi chúng ta tỏ ra thua thiệt thể hình, thể lực.

Lối chơi tốc độ, dựa vào thể lực luôn là phong cách quen thuộc của các nền bóng đá Tây Á. Và chắc chắn, Quang Hải và các đồng đội cần có những chiến thuật phù hợp để hóa giải đối thủ ở trận tranh hạng 3 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE sắp tới.

Lý do để tin Olympic Việt Nam sẽ thắng

Xét về năng lực, lứa Olympic UAE hiện tại không được đánh giá cao về năng lực. Bằng chứng là dù là nước chủ nhà ở vòng loại U23 châu Á 2018, họ vẫn không thể giành được quyền tham dự VCK tại Trung Quốc vào đầu năm nay - giải đấu mà U.23 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi á quân.

Không  những thế, ĐT Olympic UAE đến với ASIAD 18 mà không tạo ra ấn tượng sâu sắc nào về chuyên môn. Ở vòng bảng, Họ gây thất vọng khi để thua Olympic Trung Quốc 0-3 và Olympic Syria 1-2.

Tấm vé đi tiếp dành cho Olympic UAE là nhờ họ thắng được đội bóng quá yếu Olympic Timor Leste 4-1, qua đó có được vị trí thứ ba ở bảng C và lọt vào vòng 1/8 với thành tích là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Góc nhìn Olympic UAE mạnh nhưng không thực sự đáng ngại hình ảnh 2
U23 UAE (trắng) không có được kết quả tốt ở vòng bảng ASIAD 2018

Đến vòng 1/8, UAE cũng chỉ vượt qua chủ nhà Indonesia nhờ dứt điểm chuẩn hơn trên loạt đấu 11m sau khi bị đối thủ cầm hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu. Vào tới vòng tứ kết gặp Olympic Triều Tiên, kịch bản gần tương tự lại lặp lại sau khi UAE hoà 1-1 trước Triều Tiên sau 120 phút và thắng 5-3 trong loạt đấu súng cân não.

Hai lần thoát hiểm, dường như Olympic UAE đang nhờ nhiều vào may mắn để đi tiếp. Và rõ ràng họ không thực sự đáng ngại như Syria, đối thủ mà Olympic Việt Nam đã vượt qua ở tứ kết.

Sau các trận đấu đã qua, lối chơi của Olympic UAE cũng đã được định hình. Họ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hay 4-1-4-1 cũng đều dựa trên nền tảng thể lực và thể hình tốt của các cầu thủ.

Bóng thường xuyên được nhồi ra hai biên để sau đó treo vào cho tiền đạo dứt điểm. Cách đá này thực sự không phải thách thức với Olympic Việt Nam, bởi với kinh nghiệm đối đầu và từng giành chiến thắng trước các đội bóng đến từ Tây Á trong năm nay, thầy trò Park Hang-seo hoàn toàn đủ khả năng khắc chế được chiến thuật của đội bạn.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam thừa kinh nghiệm để đối đầu với các đội tuyển Tây Á

Đặc biệt thể lực cũng không phải điểm mạnh của UAE khi mà họ đã trải qua những trận đấu hao tổn thể lực trước đó. Điều này cũng được chính HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Tôi nhận thấy vào hiệp hai trận đấu với Nhật Bản, thể lực của các cầu thủ UAE xuống rõ rệt”.

Vì thế nếu thầy Park tiếp tục sử dụng những cầu thủ chạy cánh có tốc độ, và sự lắt léo để làm rối loạn hàng thủ đội bạn như trận gặp Bahrain hay Syria, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ có những cơ hội dứt điểm để hạ knock-out đối thủ.

Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Thế thời thay đổi
Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic UAE, giới chuyên môn đang đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Và đây cũng là điều dễ...
Olympic Việt Nam tranh hạng ba: Liệu có phải đá hiệp phụ?
Trận Olympic Việt Nam tranh hạng ba với Olympic UAE sẽ không phải đá hiệp phụ theo quy định của Ban tổ chức nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết bóng đá...
Sao Olympic Việt Nam lên dây cót trước trận tranh HCĐ với UAE
Trao đổi với báo giới, trung vệ đội phó Bùi Tiến Dũng khẳng định sẽ không được phép thất bại ở trận tranh tấm HCĐ tới đây.
Nếu hạ UAE, Olympic Việt Nam sẽ hơn Thái Lan về thành tích tại ASIAD
Trước trận tranh HCĐ ASIAD, người hâm mộ nước nhà đã rất kỳ vọng vào việc Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng bởi khi đó chúng ta sẽ vượt qua người Thái.
HLV UAE đặt quyết tâm trước trận đấu cuối với Olympic Việt Nam
Nhà cầm quân đang dẫn dắt Olympic UAE, ông Maciej Skorża đã đặt quyết tâm sẽ đánh bại Olympic Việt Nam để giành tấm HCĐ tại kỳ ASIAD năm nay.
Video tổng hợp: U23 Nhật Bản 1-0 U23 UAE (ASIAD 2018)
Thua kém hoàn toàn U23 Nhật Bản trong trận bán kết ASIAD 2018 và may chỉ bị 1 lần thủng lưới, U23 UAE sẽ phải tranh hạng 3 với U23 Việt Nam trong khi hai đại...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X