Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Những mảng tối trong bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 09/04/2019 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thành công vang dội gần đây của thầy trò HLV Park Hang Seo trong mắt bạn bè quốc tế thì những mảng tối của bóng đá Việt Nam cũng đang liên tiếp xảy ra làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh đẹp đẽ của nước nhà.

Hình ảnh xấu xí còn tồn tại

Người hâm mộ nước nhà đang sống trong những ngày tháng huy hoàng của bóng đá Việt Nam khi chúng ta liên tiếp giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác, vượt qua cả đối thủ truyền kiếp Thái Lan để bước vào VCK U23 Châu Á 2020. Tưởng rằng đó sẽ là nền tảng cho một năm huy hoàng nữa của bóng đá Việt Namnhưng không, một số sự việc không hay diễn ra gần đây khiến tất cả phải ngồi để nhìn nhận lại một cách nghiêm túc.

Điển hình gần đây nhất là sự việc cầu thủ Văn Quân đá phản lưới nhà một cách khó hiểu, gây xôn xao trong dư luận. Không những thế, HLV của đội bóng Cần Thơ còn giải thích hộ anh là do lốc xoáy và động tác sai kỹ thuật mới gây ra tình huống đáng xấu hổ đó. Một lời giải thích đơn giản cho một hành động không thể chấp nhận được.

Góc nhìn Những mảng tối trong bóng đá Việt Nam hình ảnh
Thủ quân CLB Cần Thơ sút vào lưới nhà một cách khó hiểu

Chưa hết, mới đây HLV Trần Minh Chiến đã đột ngột từ chức thuyền trưởng Bình Dương trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn cùng người hâm mộ khi ông đã không còn có được tiếng nói chung với một số ngôi sao trong CLB. Với việc người này nói mà người kia không nghe sẽ làm đội hình không còn gắn kết, gây ra sự bất mãn lẫn nhau nên phải ra đi là điều tất nhiên.

Còn với các đội bóng trẻ, sự hiện hữu của tiêu cực cũng đang bủa vây như vụ việc của U19 Phú Yên tại VCK U19 quốc gia khi thể hiện lối chơi rời rạc, không thèm ghi bàn và chỉ chờ đợi đến khi tiếng còi kết thúc vang lên lúc đang bị dẫn trước. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh đến với các nhà chức trách về sự nghiêm túc trong thi đấu của các đội bóng trẻ.

Nhiệm vụ của VFF và các đội bóng

Khi mà những mảng tối đó còn hiện hữu tại các CLB và các giải trong nước thì điều hiển nhiên là khán giả cũng sẽ vẫn quay lưng. Không phải nói đâu xa khi trận khai mạc cúp Quốc gia 2019 chỉ lèo tèo một vài người dự khán. Họ thực sự đã không còn mặn mà với các giải đấu thiếu chất lượng, thiếu đi sự nghiêm túc và còn nhiều những thứ không hay ho xảy ra trên sân cỏ.

CDV
CĐV đang dần quay lưng với các giải đấu trong nước

Bóng đá không thể nào thiếu đi được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, mà muốn giữ được lòng tin yêu đó thì LĐBĐ Việt Nam phải nhìn nhận những vấn đề này hết sức nghiêm túc để sửa đổi.

Với vai trò lãnh đạo của  mình thì VFF cần phải có những kế hoạch, hướng đi cụ thể để làm trong sạch bóng đá Việt. Có lẽ VFF cũng như các CLB khác cần chú trọng trong việc giáo dục ý thức các cầu thủ, phối hợp chặt chẽ hơn đối với các đội bóng trẻ vì đó là tương lai của bóng đá nước nhà. Cần xử lý nghiêm những hành động tiêu cực để làm bài học răn đe cho những đội bóng khác.

Chỉ khi được đào tạo bàn bản, có bản lĩnh tránh xa cám dỗ, tiêu cực thì họ mới có thể thi đấu một cách tốt nhất để cống hiến hết mình vì lòng tin người hâm mộ. Như thế bóng đá Việt Nam mới thật sự phát triển vững mạnh để hướng tới các giải đấu tầm cỡ châu lục và thế giới.

 Sơn Hải (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X