Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nguyên Mạnh, hãy trở lại thôi!

Thứ Bảy 04/05/2019 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua những cay đắng tại AFF Cup 2016 cho đến chấn thương đen đủi tại AFC Cup 2018 giờ đây, chàng thủ môn vang bóng một thời Trần Nguyên Mạnh đang dần lấy lại sự tự tin cũng như phong độ để quay trở lại thật mạnh mẽ.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Hơn 4 năm về trước, cái thời mà thủ môn còn chưa được “mùa” như hiện tại thì cái tên Trần Nguyên Mạnh “hot” nhất thời bấy giờ. Anh từng là thủ thành mà hai đời HLV trưởng ĐTQG Toshiya Miura cho đến Nguyễn Hữu Thắng hết mực tin tưởng.

Nhưng thật đáng tiếc cho chàng thủ môn tài hoa này, khi các biến cố lần lượt tìm tới anh, khiến cho sự nghiệp của Nguyên Mạnh tụt dốc.

Rất nhiều người đến giờ vẫn nhớ như in đến hình ảnh Nguyên Mạnh rơi nước mắt ở lượt về bán kết AFF Cup 2016 Việt Nam vs Indonesia tại Mỹ Đình khi anh trở thành "tội đồ" với tấm thẻ đỏ để rồi Việt Nam bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút và bị loại trước ngưỡng cửa chung kết (lượt đi Indonesia thắng 2-1) . Chàng thủ môn xứ Nghệ đã phải nhận vô số chỉ trích gay gắt vì hành động phi thể thao của mình với cầu thủ đối phương.

Góc nhìn Nguyên Mạnh, hãy trở lại thôi! hình ảnh
Thủ môn Nguyên Mạnh đã gặp nhiều bế tắc trong sự nghiệp

Sau lỗi lầm đó, Nguyên Mạnh đã không còn cơ hội lên tuyển. Nhưng vận hạn vẫn chưa dừng lại ở đó, Nguyên Mạnh đã dính chấn thương nặng khi trở về thi đấu cho SLNA ở trận mở màn AFC Cup 2018 gặp CLB Tampines Rovers (Singapore). Trong một tình huống cản phá bóng, anh ngã xuống sai động tác trên mặt sân cỏ nhân tạo và bị gãy tay.

Nguyên Mạnh phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2018, thời điểm mà bóng đá nước nhà bắt đầu viết lên những kỳ tích dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo. Ở cấp độ U23 hay ĐTQG, những cái tên như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng liên tục lập công và nhận được sự tin yêu từ NHM còn cái tên Nguyên Mạnh dần rơi vào quên lãng.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, tưởng chừng những sự việc đáng buồn này sẽ khép lại sự nghiệp thủ môn của anh nhưng không, đây dường như chỉ là những thử thách để anh bắt đầu lại.

Sự trở lại của một thủ môn đầy nghị lực

Muốn tiến tới sự thành công thì phải biết vượt qua những khó khăn và Nguyên Mạnh đã dần làm được điều đó. Ở trận mở màn V-League 2019, chàng thủ môn xứ Nghệ đã chơi xuất sắc và đóng góp vào chiến thắng của SLNA. Dù vậy, khi được giới truyền thông hỏi về cơ hội trở lại ĐTQG thì Nguyên Mạnh khiêm tốn: "Tôi cảm thấy rất nhớ đội tuyển nhưng chấn thương đã lấy đi nhiều cơ hội và tôi phải bắt đầu lại từ con số 0. Hiện tại tôi chỉ nghĩ đến việc thi đấu thật tốt cùng SLNA. Có như vậy, hy vọng HLV Park Hang-seo một ngày nào đó sẽ chú ý đến tôi".

Nguyen Manh khong duoc danh gia cao ve kha nang chi dao hang thu

Mong ước nhỏ nhoi đó của anh cũng dần được thực hiện khi sau 6 vòng đầu tiên tại V-League, chàng thủ môn của SLNA đã có đến 4 trận giữ sạch lưới, thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong chiến thắng mới nhất của SLNA trước SHB Đà Nẵng, Nguyên Mạnh thể hiện được phong độ cực cao. HLV trưởng SLNA, Nguyễn Đức Thắng đã phải dành những lời khen ngợi cho anh.

"Có được chiến thắng là nhờ vào sự cố gắng của toàn đội, tất nhiên không thể không kèm theo sự may mắn. SHB Đà Nẵng đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đánh bại Nguyên Mạnh cũng như nhiều pha dứt điểm của họ chỉ tìm đến xà ngang hay cột dọc. Tôi muốn dành một lời khen cho Nguyên Mạnh với màn trình diễn xuất sắc của cậu ấy".

Chàng thủ môn ấy đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Mặc dù bây giờ anh sẽ phải cạnh tranh với một loạt thủ môn xuất sắc, trẻ trung hơn nhưng nếu vẫn duy trì được những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc của mình thì Nguyên Mạnh hoàn toàn có cơ hộiđược quay lại ĐTQG.

Không ai đánh thuế ước mơ cả, vì vậy cứ mạnh dạn tiến lên thôi Nguyên Mạnh, tiến lên vì màu cờ sắc áo, tiến lên vì ước mơ được trở lại ĐTQG và hơn hết tiến lên vì chính bản thân mình vì sự thành công sẽ không bao giờ quay lưng với người đã biết cố gắng và chăm chỉ.

Xuất hiện thêm đối thủ nặng ký của thủ môn Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam
Màn tái xuất thành công của thủ môn Nguyên Mạnh khiến anh phần nào thêm tự tin trong mục tiêu thi đấu tốt tại SLNA để giành vé lên tuyển Việt Nam.
Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam dính chấn thương cực nặng tại AFC Cup
Trong chiến thắng trong ngày ra quân AFC Cup vừa qua, CLB SLNA đã phải nhận hung tin về chấn thương của thủ thành Nguyên Mạnh.
Nguyên Mạnh bị phạt 22 triệu vì 1 chiếc thẻ đỏ
Thủ thành Nguyên Mạnh với tấm thẻ đỏ trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 đã bị AFC ra án phạt kỷ luật 2 trận cùng số tiền phạt là 1.000 USD.

Sơn Hải (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X