Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Muốn thắng Thái, hãy làm tốt những tình huống cố định

Thứ Tư 05/06/2019 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam đang tự tin đả bại người Thái ngay trên đất Thái. Nhưng trước khi nghĩ tới một kết quả thuận lợi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần chú ý khâu phòng ngự.

 

Việt Nam khá yếu về khả năng chống bóng bổng

Vào lúc 19h45 tối nay 5/6, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng gặp đội chủ nhà Thái Lan tại King's Cup 2019. Đây không chỉ là trận đấu phân định thắng bại để tìm ra chủ nhân tấm vé vào chơi trận chung kết của giải đấu lâu đời này mà nó còn là cuộc chơi để khẳng định ai mới xứng đáng với ngôi vị số 1 khu vực. 

Sở dĩ người Thái đang rất khao khát đánh bại ĐT Việt Nam bởi trong suốt một năm qua, họ đã tỏ ra thua kém Việt Nam ở cả cấp độ U23 cho tới ĐTQG. 

Tại AFF Cup 2018 - giải đấu mà Việt Nam không đối đầu trực tiếp với Thái Lan, nhưng thầy trò Park Hang Seo đã vượt qua tất cả các đối thủ ngáng đường để giành chức vô địch với thành tích bất bại. Trong khi người Thái thất bại trước Malaysia ở bán kết khi không thể đánh bại đối thủ này ở cả hai lượt trận.

Việt Nam vs Thái Lan Muốn thắng Thái, hãy làm tốt những tình huố hình ảnh
NHM đang kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ giành thắng lợi ở trận Việt Nam vs Thái Lan.

Không dừng lại ở đó, tại VCK Asian Cup 2019, Việt Nam là “anh cả” của khu vực Đông Nam Á khi lọt vào tới vòng tứ kết, trong khi Thái Lan bị loại từ vòng 1/8 sau trận thua 1-2 trước Trung Quốc.

Chính vì thế, nếu Thái Lan khuất phục được Việt Nam ở King's Cup, họ sẽ nghiễm nhiên đạp đổ được những thành tích mà thầy trò Park Hang Seo đã dày công xây dựng trong một năm qua, để có thể tiếp tục vỗ ngực tự hào mình vẫn là nền bóng đá số 1 của khu vực Đông Nam Á.

Người Thái đang quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam và dĩ nhiên đoàn quân áo đỏ sẽ phải có những tính toán chiến thuật thật kỹ để khắc chế sức mạnh của họ. Dù có thành tích thi đấu tốt hơn Thái Lan nhưng chúng ta chưa thể vượt mặt người Thái và nếu không cẩn thận, một thất bại sẽ là điều có thể xảy ra với thầy trò Park Hang Seo sau 90 phút sắp tới.

Để đối phó với người Thái, trước hết chúng ta sẽ phải đảm bảo một hệ thống phòng ngự chắc chắn, thi đấu ổn định, đáng tin cậy. Hơn hết là Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ không được phép mắc lại những sai lầm từng khiến Đặng Văn Lâm phải nhiều lần vào lưới nhặt bóng.

DT Viet Nam an mung khong qua phan khich do chua the di tiep.
ĐT Việt Nam thi đấu khá ổn định nhưng không phải là không có những điểm yếu

Chính HLV Park Hang Seo cũng từng chia sẻ: "Không đội bóng nào là không có điểm yếu”. Và lẽ đương nhiên, đoàn quân áo đỏ cũng có những hạn chế, mặc dù họ chính là đội tuyển có hàng thủ 'cứng' nhất tại AFF Cup 2018.

Nhìn lại những bàn thua của ĐT Việt Nam tại AFF Cup rồi đến Asian Cup 2019, có thể thấy chúng ta đang yếu ở khả năng chống bóng bổng và xử lý các pha bóng cố định.

Tại AFF CuP 2018, ĐT Việt Nam để lọt lưới 4 bàn. Trớ trêu thay cả 4 bàn thua của chúng ta đều đến từ tình huống cố định và bóng bổng. 

Tới VCK châu lục, phần lớn các bàn thua mà Văn Lâm phải nhận cũng xuất phát từ các pha bóng bổng hay từ những tình huống sút bóng cố định. Ở trận thua 2-3 trước ĐT Iraq ở lượt trận ra quân Asian Cup 2019, chúng ta đã phải nhận 2 bàn thua đến từ bóng bổng và tình huống cố định. Ở trận thua 0-2 trước Iran, Văn Lâm cũng phải vào lưới nhặt bóng một lần sau pha đá phạt góc của đội bóng Tây Á.

Chưa hết tới vòng knock-out, ĐT Việt Nam cũng bị Jordan ghi bàn từ tình huống cố định. Hay ở tứ kết, Nhật Bản chỉ cần một quả đá penalty thành công cũng đủ để đánh bại thầy trò Park Hang Seo để lọt vào bán kết.

Như vậy có thể thấy, phần lớn những bàn thua của ĐT Việt Nam ở hai giải đấu đã qua đều xuất phát từ những tình huống đá phạt cố định và bóng bổng. Và nếu không thể khắc phục 'điểm yếu chí tử' này, rất có thể Văn Lâm sẽ phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng trước người Thái.
 

Thái Lan khá nguy hiểm với bóng bổng

Chắc chắn ĐT Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ về điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo trước cuộc chạm trán lần này. Và người Thái chắc chắn sẽ tận dụng những pha bóng bổng cũng như những tình huống cố định để uy hiếp đoàn quân áo đỏ.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan thường khai thác rất tốt các tình huống cố định, ghi nhiều bàn thắng ở các tình huống dạng này. Đặc biệt, đội bóng đất Chùa Vàng sở hữu cặp trung vệ có thể hình cao to, đó là Pansa Hemviboon (1m90) và Pawee Tanthataemee (1m85).

DT Thai Lan cung choi bong ma nham kiem soat bong tot hon trong pham vi hep de dau voi Viet Nam.
ĐT Thái Lan có thể sẽ dùng bóng bổng và các tình huống cố định để chọc thủng lưới ĐT Việt Nam.

Do đó, họ sẽ không gặp bất lợi khi sử dụng lối chơi này để đối phó với Việt Nam. Hàng công của 'Voi chiến' sở hữu những gương mặt có chiều cao rất tốt, phải kể đến trung phong Adisak Kraisorn (1m81) và Supachai Jaided (1m82). 

Với những cầu thủ cao lớn ở phía trong, cộng với tài đá phạt của Theerathon Bunmathan và Sarach Yooyen, chúng ta chắc chắn sẽ không thể chủ quan trước các tình huống cố định từ phía đội bóng chủ nhà.

Hơn lúc nào hết, hàng thủ của ĐT Việt Nam cần khôn khéo trong thi đấu, tránh rơi vào bẫy của đối phương. Chúng ta phải hạn chế các pha phạm lỗi gần với khu vực 16m50 cũng như những quả tạt bổng của ĐT Thái Lan. Có như vậy khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm mới có thể 'bình yên' trước người Thái.

Thành bại trước Thái Lan sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hàng công ĐT Việt Nam. Nhưng trước hết chúng ta phải đứng vững trước người Thái, mà ở đó vai trò của các cầu thủ phòng ngự là đặc biệt quan trọng. Một thắng lợi sẽ giúp ĐT Việt Nam góp mặt ở trận chung kết của King's Cup năm 2019. Và hãy chờ xem các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ 'giải mã' sức mạnh của người Thái như thế nào ở 90 phút tranh tài sắp tới.

Nhìn lại 10 năm duyên nợ giữa Việt Nam vs Thái Lan:

 

Trước trận Việt Nam vs Thái Lan: Sợ Thái ư? Đó chỉ là quá khứ thôi
Trước trận Việt Nam vs Thái Lan, NHM bóng đá nước nhà đang rất kỳ vọng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là niềm tin được xây đắp từ những...
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 5/6 (Kings Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Thái Lan Kings...
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan tại Kings Cup 2019 hôm nay
Bongda24h.vn - Cập nhật thông tin đội hình dự kiến trận đấu Việt Nam vs Thái Lan tại Kings Cup 2019 sẽ diễn ra vào 19h45 hôm nay 5/6.
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h45 ngày 5/6): Cuộc chơi vương quyền
Việt Nam vs Thái Lan sẽ gặp nhau trong một trận đấu mà phần thắng không chỉ quyết định tấm vé dự trận chung kết Kings Cup mà đó còn là lời khẳng định ai mới là...
HLV Curacao nói gì về tuyển Việt Nam trong cuộc họp báo trước King’s Cup
Trong cuộc họp báo chính thức trước ngày mở màn Kings Cup 2019, HLV trưởng đội tuyển Curacao tỏ ra rất quan tâm và háo hức được đối đầu với ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X