Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Minh Tuấn và Văn Đại sẽ giúp thầy Park bớt lo với hàng công ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy 02/11/2019 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc triệu tập hai chân sút đang có phong độ cao là Hà Minh Tuấn và Ngân Văn Đại, có vẻ như HLV Park Hang Seo đang mong muốn được chứng kiến một ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn tại vòng loại World Cup sắp tới.

Khi các phương án B lần lượt tỏa sáng

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào giữa tháng 11, ngay sau khi mùa giải V-League 2019 hạ màn, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách hội quân ĐT Việt Nam.

Ở lần tập trung này, bên cạnh những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn hay Anh Đức, thầy Park đã đặt thêm niềm tin vào hai gương mặt chưa có nhiều cơ hội thể hiện trên tuyển là Hà Minh Tuấn và Ngân Văn Đại.

Song đây dường như lại là một quyết định khá đúng đắn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi cả hai ngay sau đó đã đồng loạt tỏa sáng ở các CLB của mình tại vòng bán kết cúp quốc gia 2019.

Góc nhìn Minh Tuấn và Văn Đại sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn hình ảnh

Trên sân Gò Đậu tối ngày 27/10, Hà Minh Tuấn chính là tác giả của bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Quảng Nam trước chủ nhà Bình Dương ở phút thứ 75 của trận đấu. Nhận đường chuyền ngược về của Hoàng Vũ Samson, ngôi sao tuyển Việt Nam đã có pha xoay người cực nhanh và tung cú sút uy lực đưa bóng hướng lên góc cao buộc thủ môn Đức Cường phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng của tiền đạo Hà Minh Tuấn cũng chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi nó giúp các vị khách tới từ đất Quảng thi đấu tự tin hơn để mở ra chiến thắng 2-1 chung cuộc, qua đó giành vé lọt vào trận chung kết của giải.

Không thua kém Hà Minh Tuấn, Ngân Văn Đại cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong lần được ra sân ngay từ đầu cho Hà Nội FC ở bán kết cúp QG 2019. Thi đấu mạnh mẽ, tốc độ, chân sút gốc Quỳ Hợp, Nghệ An thực sự đã trở thành một mũi tấn công lợi hại của Hà Nội trước CLB TP.HCM.

Với những pha lên công, về thủ khá nhịp nhàng, cầu thủ sinh năm 1992 thực sự là một trong những gương mặt thi đấu nổi bật bên phía đội bóng thủ đô. Và ở trận đấu đó, Văn Đại cũng đã tỏa sáng khi là tác giả của bàn thắng gia tăng cách biệt lên thành 2-0, qua đó dập tắt mọi tham vọng gỡ hòa 1-1 của các cầu thủ TP.HCM.

Ngồi trên khán đài chứng kiến các học trò của mình thi đấu, chắc hẳn HLV Park Hang Seo cũng đang rất mừng khi được thấy Ngân Văn Đại tỏa sáng. Là một cầu thủ chưa có duyên với đội tuyển song với những gì đã thể hiện, tin rằng chân sút xứ Nghệ sẽ có cơ hội được thầy Park tung ra sân và tỏa sáng.

Cơ hội đá chính rộng mở

Ở các trận đấu gặp Malaysia và Indonesia vừa qua, HLV Park Hang Seo đã sử dụng Công Phượng và Tiến Linh đá trung phong cắm cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên Công Phượng đã chơi không thực sự tốt ở vị trí cao nhất còn Tiến Linh lại đang gặp chấn thương và không được gọi lên tuyển Việt Nam ở đợt này.

Chính vì thế ông Park sẽ phải lựa chọn một trung phong cắm khác. Đó là ai? Anh Đức mới trở lại sau chấn thương và cũng không còn đủ nhanh, khỏe ở cái tuổi 34. Đó lại càng không phải Việt Phong, một nhân tố mới được thầy Park phát hiện nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng ở hai lần vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận vừa rồi.

Góc nhìn Minh Tuấn và Văn Đại sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn hình ảnh
HLV Park Hang Seo vẫn chưa tìm được gương mặt tốt nhất cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam.

Chính vì thế có thể khẳng định cơ hội để Hà Minh Tuấn hoặc Ngân Văn Đại ra sân ngay từ đầu trong đội hình tuyển Việt Nam là không nhỏ. Đặc biệt là với Hà Minh Tuấn, cầu thủ có thể hình lý tưởng và cũng thường chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công ở CLB.

Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa cả hai đều sẽ có cơ hội đá chính ngay từ đầu. HLV Park Hang Seo luôn đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu. Và nếu không thể hiện tốt trong các trận đấu tập, rất khó để những người mới như Minh Tuấn, Văn Đại lọt vào 'mắt xanh' của ông thầy người Hàn Quốc.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Tuyển Việt Nam thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột ở ngày đầu hội quân
Theo đúng kế hoạch, các cầu thủ đã về hội quân ĐT Việt Nam vào ngày 28/10. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thể lên tuyển vì bận phục vụ CLB.
Báo UAE chỉ ra điểm yếu mà đội nhà cần khắc phục trước trận gặp Việt Nam
Tờ National của UAE mới đây đã có một bài phân tích về điểm yếu của đội nhà trước màn đọ sức với đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/11 tới.
HLV Park Hang Seo có lý do riêng khi không triệu tập Văn Quyết
Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình trước việc tiền đạo Văn Quyết không được gọi lên tuyển Việt Nam dù đang có phong độ cao.
Sao Hà Nội quyết tâm giành được chỗ đứng ở ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận bán kết cúp QG 2019 gặp CLB TP.HCM, tiền đạo Ngân Văn Đại đã thể hiện quyết tâm được ra sân cho ĐT Việt Nam ở loạt trận đấu tại vòng loại...
Messi Thái báo tin vui cho NHM Thái Lan trước trận gặp Việt Nam
Trước màn đọ sức với đội chủ nhà Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã thông báo một tin rất vui cho NHM bóng...


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X