Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi U23 Việt Nam chính là anh cả của Đông Nam Á

Thứ Sáu 29/03/2019 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng loại U23 châu Á 2020 khép lại với chiến thắng đậm đà của U23 Việt Nam trước Thái Lan. Và một lần nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khẳng định họ xứng đáng là anh cả của bóng đá Đông Nam Á.

 

Khi chúng ta là duy nhất

Bảng K Vòng loại U23 châu Á khép lại với chiến thắng tưng bừng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan. Giành 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, ghi được 11 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hiên ngang góp mặt ở VCK U23 châu với tư cách đội bóng dẫn đầu vòng loại. 

Nhìn sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có thể thấy chỉ một mình U23 Việt Nam làm được điều này. U23 Thái Lan, nếu không có tư cách nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 chắc chắn cũng đã bị loại, trong khi đó những Malaysia, Myanmar cũng chỉ về nhì vòng bảng nhưng không thể đi tiếp, do không nằm trong nhóm 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Góc nhìn Khi U23 Việt Nam chính là anh cả của Đông Nam Á hình ảnh
U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất của ĐNÁ có vé dự VCK châu Á nhờ thành tích tốt ở vòng loại

Các đội bóng còn lại trong khu vực như Indonesia, Philippines, Lào, Đông Timor,… thậm chí còn phải nhận những kết quả rất tệ ở giải lần này. Và việc họ bị loại đã nói lên trình độ của họ tại đấu trường châu lục.

Trở lại với U23 Việt Nam, với một giải đấu thành công vừa qua, một lần nữa chúng ta lại khẳng định được vị thế thống trị khu vực ở cấp độ U23 và ĐTQG. 

Nếu như trước đó, chúng ta đã lên ngôi vô địch ĐNÁ ở kỳ AFF Cup 2018 một cách thuyết phục thì lần này, việc xuất sắc đánh bại cả U23 Thái Lan lẫn Indonesia đã cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang nhỉnh hơn so với các đối thủ khu vực. 

Và rõ ràng cái biệt danh “anh cả ĐNÁ” mà người hâm mộ đang gọi Quang Hải và các đồng đội cũng không phải là điều gì đó quá vô lí vào thời điểm này.

U23 Việt Nam đá hay nhưng không được phép tự kiêu

Có thể nói kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền tại Việt Nam, ông đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá Việt Nam. Nếu như trước đây từng có giai đoạn chúng ta có kỹ thuật nhưng thiếu sức mạnh và ngược lại thì tới thời Park Hang Seo, ông thầy người Hàn đã dung hòa được hai yếu tố đó.

U23 Việt Nam và cả ĐT Việt Nam vẫn thi đấu rất kỹ thuật, sử dụng nhiều đường bóng ngắn, phối hợp đẹp mắt nhờ sự khéo léo của các cầu thủ, nhưng vẫn duy trì được sự mạnh mẽ trong tranh chấp, đeo bám và gây áp lực lên hàng phòng ngự đối thủ. 

Góc nhìn Khi U23 Việt Nam chính là anh cả của Đông Nam Á hình ảnh 2
Quang Hải chính là linh hồn trong lối chơi của U23 Việt Nam

Nhìn lại trận đấu trên sân Mỹ Đình vừa qua có thể thấy ĐT U23 Việt Nam đã không cho người Thái áp đặt lối chơi nhanh. Với sự điều tiết của Quang Hải, đoàn quân áo đỏ đá theo kiểu “lai rai”. Nhịp độ của trận đấu duy trì ở mức trung bình giúp hàng thủ đội bóng áo đỏ vốn chưa thật sự kết dính ít bị áp lực hơn và không mắc sai lầm. Trong khi đó trên hàng tấn công, các cầu thủ tự tin cầm bóng, lên xuống nhịp nhàng và khi cần thì tung ra những miếng đánh sắc sảo khiến hàng thủ Thái Lan chao đảo.

Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo, tờ SMM của xứ Chùa Vàng cũng phải thốt lên: “Ở trận này, có thể thấy thể lực của U23 Việt Nam vượt trội cầu thủ chúng ta. Họ chạy nhiều, nhanh và cố gắng hơn. Họ tạo ra áp lực khi Thái Lan cầm bóng và khiến U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn.

Về mặt trận tấn công, U23 Việt Nam rất nhanh và chính xác khi có bóng trong chân. Những đôi chân chuyền bóng cho nhau rất nhịp nhàng, và đó chính là những gì họ làm tốt hơn U23 Thái Lan”.

Du vay, Quang Hai van ghi dau dam net trong chien thang 4-0 cua U23 Viet Nam.
Chính người Thái cũng phải thừa nhận về thể lực ấn tượng của ĐT U23 Việt Nam.

Sự nể phục của người Thái là minh chứng cho thấy bóng đá Việt Nam đã có một sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên bóng đá lại là một môn thể thao có sự vận động không ngừng. Và nếu chúng ta không cố gắng, những kỳ tích trong quá khứ rất có có thể lặp lại.

Việc bóng đá Việt lật đổ ngai vàng bóng đá khu vực mà người Thái từng thống trị trong giai đoạn từ 2013-2017 chính là một ví dụ minh họa cụ thể nhất cho sự soán ngôi trong bóng đá. Bóng đá Thái Lan vẫn phát triển nhưng có lẽ việc thống trị khu vực quá lâu đã khiến lứa cầu thủ trẻ của họ chủ quan, và không có được những thành tích tốt như Việt Nam trong thời gian qua.

Bài học của bóng đá Thái Lan cũng là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo cần rút ra để luôn tiếp tục phấn đấu trong tương lai. U23 Việt Nam đá hay nhưng không được phép tự kiêu. “Kiêu binh tất bại” – và đó là điều mà mọi cầu thủ đều phải luôn ghi nhớ trên hành trình hướng tới những thành công trong sự nghiệp.

Video: Trung vệ Đình Trọng nén đau để thi đấu xuất sắc ở trận thắng U23 Thái Lan

Nóng: AFC ra án phạt chính thức cho cầu thủ Thái đánh nguội Đình Trọng
LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt chính thức cho tiền đạo Supachai Jaided của U23 Thái Lan sau hành vi phạm lỗi khó chấp nhận với Đình Trọng của Việt Nam.
Báo Hàn dự đoán HLV Park Hang Seo đối đầu Guus Hiddink tại VCK U23 châu Á
Báo chí Hàn Quốc đang rất chờ đợi vào màn đối đầu giữa HLV Park Hang Seo và người đồng nghiệp Guus Hiddink tại VCK U23 châu Á 2020.
Đình Trọng ấn tượng với cầu thủ U23 Việt Nam nào tại vòng loại châu lục?
Chia sẻ sau trận thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, trung vệ Đình Trọng cho biết đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của tân binh Nguyễn Hoàng Đức...
Người Thái kinh ngạc về nền tảng thể chất phi thường của ĐT U23 Việt Nam
Trang fanpage chính thức của đội tuyển Thái Lan đã chỉ ra một điểm đáng học hỏi nhất của ĐT U23 Việt Nam sau thất bại ở vòng loại U23 châu Á 2020.
Bóng đá Việt Nam - Một chu kỳ thành công mới lại bắt đầu
Sau kỳ tích Á Quân U23 Châu Á 2018 ấn tượng, bóng đá Việt Nam đã có những tháng ngày đầy thăng hoa và thành công như “Đệ tứ anh hào” tại Asiad 2018, chức vô...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X