Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi gia hạn với HLV Park Hang Seo là điều cần thiết

Thứ Sáu 07/09/2018 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt, rõ ràng VFF cần sớm lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này trước khi còn có cơ hội.

HLV Park Hang Seo đã chứng minh được năng lực

Vào tháng 10 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ có tròn 1 năm làm việc tại Việt Nam. Trong suốt 11 tháng vừa qua, ông thầy người Hàn Quốc đã tạo nên những dấu ấn vô cùng đậm nét với bóng đá Việt khi giúp U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở hai đấu trường cấp châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018.

Chính thành công vang dội đó đã giúp ông Park từ một nhà cầm quân 'hạng 2' ở Hàn Quốc trở thành một tên tuổi lớn tại châu Á. Không chỉ ở Việt Nam mà ở Hàn Quốc lúc này, giới truyền thông cũng đang coi ông Park là một nguồn đề tài nóng để khai thác.

Góc nhìn Khi gia hạn với HLV Park Hang Seo là điều cần thiết hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã khẳng định được tài cầm quân khi làm việc với bóng đá Việt Nam

Thậm chí nhiều tờ báo tại xứ sở Kim chi còn đánh giá mức lương mà chiến lược gia 59 tuổi này nhận được ra quá thấp so với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt.

Tuy nhiên khi được hỏi về chuyện lương bổng, ông Park vẫn trả lời rất khéo: “Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có. Tôi phải biết ơn khi Việt Nam đã trao cho tôi một cơ hội để cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với điều hiện làm việc như hiện tại”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với đội tuyển Việt Nam và sẵn lòng ký hợp đồng mới. Hợp đồng hiện tại của HLV người Hàn Quốc với VFF có thời hạn đến năm 2020.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng VFF cần sớm gia hạn với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, trước khi tình huống xấu nhất có thể xảy ra trong tương lai.

Hé lộ những khoản thu ngoài lương cực lớn của HLV Park Hang Seo
Ngoài khoản lương cố định hàng tháng, HLV Park Hang Seo còn đang có những khoản thu nhập ngoài lương trong mơ sau thành công cùng bóng đá Việt Nam.

 

Nguy cơ bóng đá Việt Nam để mất ông Park đang hiện hữu

Sau hai giải đấu để lại ấn tượng mạnh tại sân chơi châu lục, HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công ở AFF Cup 2018 hoặc VCK Asian Cup 2019.

Nếu điều này thành hiện thực, khi đó danh tiếng của ông Park chắc chắn sẽ còn bay xa hơn nữa và bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mất vị HLV này giống như cái cách HLV Bruno Formoso chia tay ĐT Futsal Việt Nam để chuyển sang dẫn dắt Futsal Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo
Bóng đá Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ để mất HLV Park Hang Seo trong tương lai

22.000 USD mà ông Park nhận được hàng tháng so với mức lương trung binh của các HLV tại Việt Nam thì cao nhưng chẳng thấm vào đâu so với mặt bằng chung tại châu lục. Nếu giúp bóng đá Việt Nam 'hóa rồng' ở Asian Cup 2019, chắc chắn khi đó ông Park sẽ là mục tiêu theo đuổi của nhiều nền bóng đá châu Á hay nhiều đội bóng tại Hàn Quốc.

Một vấn đề cũng khiến không ít người lo ngại là việc phải làm việc nơi đất khách, quê người cũng là một yếu tố có thể khiến HLV Park Hang Seo băn khoăn trong việc gia hạn với bóng đá Việt Nam. 

Dù chịu ơn VFF và bầu Đức nhưng trong suy nghĩ, thầy Park chắc chắn vẫn khó tránh khỏi những khoảnh khắc cô đơn nơi đất khách quê người. Bởi suy cho cùng, ông vẫn còn có một mái ấm tại Hàn Quốc và trái tim của ông vẫn đang hướng về gia đình, với vợ con và người mẹ già năm nay đã ở độ tuổi ngoài 90.

Vì thế, nếu nhận được một đề nghị có giá tại Hàn Quốc, không loại trừ khả năng "thầy phù thủy" của bóng đá Việt Nam sẽ hồi hương. Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam chỉ kéo dài tới năm 2020 và sau khi bản hợp đồng này hết hiệu lực, ông Park hoàn toàn có quyền tự quyết về chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của mình.

HLV Park Hang Seo
Mức lương mà thầy Park đang nhận được còn khiêm tốn so với nhiều nước trong khu vực

Người Indonesia đang tiêu tốn 160.000 USD hàng tháng để trả lương cho HLV Luis Milla, trong khi đó Thái Lan cũng đang trả 100 nghìn USD cho vị HLV ngoại quốc, ông Milovan Rajevac. Rõ ràng một khi HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam vô địch AFF Cup hay tiến xa ở Asian Cup, ông hoàn toàn có thể nhận được một mức đãi ngộ tương đương như thế. 

Vì vậy nếu bóng đá Việt Nam nếu không thể cho ông Park được như vậy thì việc ông ra đi cũng là chuyện thường tình. Cho nên ở thời điểm này, VFF nên có sẵn kế hoạch gia hạn với HLV Park Hang Seo, tránh để tới lúc  'nước tới chân mới nhảy'.

Thầy Park nói về mức lương hiện tại, không muốn gọi là Hiddink của Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Hàn Quốc sau khi về quê nhà, HLV Park Hang Seo đã khẳng định mình đang hài lòng với mức lương hiện tại đồng thời mong rằng truyền...
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...
HLV Park Hang Seo bất ngờ chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, nhà cầm quân Hàn Quốc đã chỉ ra điểm yếu còn tồn tại của bóng đá Việt Nam.
Olympic Việt Nam vào tốp 4 châu Á: Đã đến lúc nghĩ nghiêm túc cho World Cup
Tham dự World Cup luôn là một giấc mơ quá tầm với bóng đá Việt Nam, song với những gì thầy trò Park Hang Seo tạo nên tại ASIAD 2018, tại sao lại không thể đặt...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X