Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Incheon thay tướng, liệu Công Phượng có đổi vận?

Thứ Ba 16/04/2019 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày hôm qua 15/4, HLV Jorn Andersen đã chính thức đệ đơn xin từ chức và được chấp thuận. Sự ra đi của ông Jorn đến từ chuỗi trận thua tệ hại vừa qua của CLB Incheon. Và liệu khi người mới lên nắm quyền, Công Phượng có cơ hội toả sáng?

 

Cái kết đã được dự báo

Như vậy, sau chuỗi thành tích đáng đầy thất vọng của Incheon United kể từ đầu mùa giải, HLV Jorn Andersen đã không thể tiếp tục tại vị. Chiều qua 15/4, vị HLV người Na Uy đã chính thức nộp đơn xin từ chức.  

Đây là kết cục đã được dự báo từ trước bởi dưới thời HLV Jorn Andersen, Incheon đã trình diễn một lối chơi nghèo. Họ chẳng thể có được một lối chơi hiệu quả khi hàng công kém sức cạnh tranh còn các hậu vệ lại liên tiếp mắc những sai lầm tai hại.

Góc nhìn Incheon thay tướng, liệu Công Phượng có đổi vận  hình ảnh
HLV Andersen buộc phải từ chức sau chuỗi trận thua tệ hại của Incheon Utd

Sau 4 điểm ở hai vòng đấu đầu tiên, Incheon đã trải qua chuỗi 5 thất bại liên tiếp, cùng với đó là tụt xuống vị trí đứng cuối bảng xếp hạng K-League 2019. Điều này đã khiến ông Andersen buộc phải ra đi, trước khi bị BLĐ Incheon sa thải không sớm thì muộn.

Sự chia tay của HLV Andersen với Incheon được coi là hệ quả tất yếu, nhưng nó không thể là một sự bảo đảm rằng đội bóng này sẽ nhanh chóng tạo ra sự lột xác. 

5 mùa giải gần nhất, CLB Incheon United luôn được liệt vào hàng ngũ ứng viên xuống hạng tại giải đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc. Rất hiếm khi thấy đội bóng áo xanh đen đứng cao hơn vị trí thứ 9 trên BXH, thay vào đó, họ thường xuyên phải chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Và liệu khi ông Andersen ra đi, người trợ lý Lim Joong Yong lên nắm quyền thì Incheon có đá tích cực trở lại, và Công Phượng có cơ hội toả sáng?
 

Người mới sẽ giúp Công Phượng tỏa sáng?

Theo giới chuyên môn nhận định, sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo sẽ ảnh hưởng nhiều đến tương lai của Công Phượng, cầu thủ đang gặp sự cạnh tranh rất lớn cho một vị trí thi đấu chính thức trong đội hình. 

Với cá nhân Công Phượng, việc chiến lược gia người Na Uy không còn tại vị rõ ràng là một tin buồn nhiều hơn là vui. Điều này cũng hoàn toàn là dễ hiểu bởi tiền đạo xứ Nghệ được chính ông thầy người Na Uy đưa về Incheon. Công Phượng ít nhiều được vị chiến lược gia này tin tưởng và được tung vào sân thi đấu trong suốt thời gian qua.

Dưới thời HLV Andersen, Công Phượng đã thi đấu 6 trận trong đó có 2 trận đá chính. Anh thi đấu tổng cộng 290 phút.  Chỉ tiếc, tiền đạo của ĐT Việt Nam không thể ăn nhập với các đồng đội và chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Cong Phuong trong vai tro vao san thay nguoi khong the cuu duoc Incheon thi dau bac nhuoc tren san nha. Anh: IUFC.
Công Phượng liệu có thể tạo bước đột phá khi Incheon thay tướng?

Và tất nhiên, khi trợ lý Lim Joong Yong lên nắm quyền, sẽ không ai có thể biết quan điểm về bóng đá của ông Lim là thế nào. Liệu ông có tiếp tục tin dùng Công Phượng như cách người tiền nhiệm đã làm ngược lại?

Chỉ biết trước đó, ông Lim đã đánh giá thấp Công Phượng ở sức bền thể lực trên đài KBS: "Dường như cậu ấy đang gặp áp lực, vì suy nghĩ một cầu thủ tấn công phải tranh chấp tốt. Trong khi Công Phượng thể lực hơi kém và hay đuối sức. Nếu Phượng chơi thấp hơn và làm tốt công việc của mình, sẽ có lợi cho cậu ấy và đội bóng hơn".

Sự thẳng thắn trong từng lời nói đã cho thấy HLV Lim Joong Yong không có chút "ưu ái" nào dành cho cái tên được chú ý nhất tại Incheon hiện tại. Tuy nhiên nếu người mới xây dựng cho Incheon lối chơi thiên về kỹ thuật, giảm bớt bóng bổng, thì đó là tin vui cho Công Phượng. 

Với kỹ thuật và nhãn quan tốt, Công Phượng thường phát huy sức mạnh khi được đá thấp hơn. Một vị trí tiền vệ công dường như sẽ giúp anh có nhiều bóng để phô diễn khả năng rê dắt bóng, đồng thời mở ra khoảng trống cho các tiền đạo dứt điểm. Và hy vọng rằng tân HLV Incheon sẽ biết điều đó để phát huy hết sở trường của chân sút xứ Nghệ.

Video: HLV tạm quyền Incheon nhận xét về tiền đạo Công Phượng

Báo Hàn Quốc: Công Phượng chưa chứng tỏ được giá trị bản thân
Tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc mới đây đã đánh giá tiền đạo Công Phượng chưa thể khẳng định được năng lực tại Incheon Utd.
Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu khiến Công Phượng chưa tỏa sáng tại K-League
Cho tới thời điểm này, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có được dù chỉ là một bàn thắng hay một pha kiến tạo thành công tại K-League. Và hãng thông tấn Yonhap...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X