Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HLV Park Hang Seo có dám hy sinh Văn Quyết để hồi sinh Xuân Trường?

Thứ Hai 27/08/2018 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ Xuân Trường đang có phong độ không như kỳ vọng tại ASIAD. Và có phải vì sự xuất hiện của Văn Quyết đã khiến thủ quân HAGL không thi đấu như mong muốn?

Văn Quyết đang ‘giẫm chân’ Xuân Trường?

Xuân Trường thi đấu không như kỳ vọng tại ASIAD 2018. Tại vòng bảng, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn chưa đầy 60 phút, bao gồm hiệp 1 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Pakistan cũng như những phút cuối ở cuộc đọ sức giữa các cầu thủ Việt Nam và Nepal.

Sau trận đấu đó, tiền vệ người Tuyên Quang đã không chơi một phút nào trong trận gặp Nhật Bản ở lượt đấu cuối, trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam đã bất ngờ giành thắng lợi với tỷ số 1-0.

Khi ấy nhiều ý kiến cho rằng Xuân Trường gặp chấn thương, số khác lại cho rằng HLV Park Hang Seo muốn giữ sức Xuân Trường cho vòng knock, tuy nhiên những gì mà Trường ‘híp’ thể hiện ở trận gặp Bahrain mới đây cho thấy anh thực sự đang gặp vấn đề về phong độ.

HLV Park Hang Seo có dám loại Văn Quyết để hồi sinh Xuân Trường hình ảnh
Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong trận Olympic Việt Nam thắng Bahrain

Ở trận đấu với Bahrain vừa qua, Xuân Trường chỉ thi đấu hơn 60 phút trước khi phải rời sân thay thế cho Công Phượng. Tuy nhiên trong thời gian có mặt trên sân, ta có thể thấy tiền vệ HAGL hiếm khi có cơ hội để cầm bóng thể hiện.

Điều này là hoàn toàn khác hẳn với một Xuân Trường tại U23 Việt Nam hay tại HAGL. Đóng vai trò là một tiền vệ tổ chức, chân chuyền HAGL luôn là một ông chủ giữa sân với nhiệm vụ điều tiết, luân chuyển bóng và phát động tấn công.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 19h30 ngày 27/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic U23 Việt Nam vs Olympic Syria tứ kết...

Tuy nhiên ở Olympic Việt Nam lúc này, Xuân Trường lại đang phải thi đấu nhiều hơn như một tiền vệ phòng ngự, và chính điều này đã kìm hãm khả năng sáng tạo của Trường ‘híp’, khiến anh không để lại nhiều dấu ấn trong hành trình vào tứ kết ASIAD của đoàn quân áo đỏ.

Phải chăng sự có mặt của Văn Quyết đã ảnh hưởng tới Xuân Trường?

Tại Olympic Việt Nam, Văn Quyết thường thi đấu như một tiền vệ tấn công vừa đóng vai trò tổ chức, cầm bóng. Điều này không những ảnh hưởng đáng kể đến không gian hoạt động của Xuân Trường mà còn buộc anh phải đá thấp để hỗ trợ phòng ngự.

Van Quyet
Văn Quyết đang là người 'giẫm chân' Xuân Trường tại Olympic Việt Nam?

Tại ĐT Olympic Việt Nam lúc này, Trường ‘híp’ đang phải làm thay nhiệm vụ của một tiền vệ trụ đúng nghĩa. Và rõ ràng đây lại là sở đoản của chân chuyền sinh  năm 1995 bởi tốc độ, thể lực và khả năng tranh chấp chưa bao giờ là thế mạnh đối với anh.

Chứng kiến sự thất vọng mà Xuân Trường để lộ trên khuôn mặt, chính BLV kỳ cựu Quang Huy cũng nhận xét: “Tôi có một dự cảm không tốt về Xuân Trường. Trường dường như đang gặp một vấn đề gì đó mà đội chưa thể nói ra.

Mà tốt hơn cả là không nên nói ra. Ông Park đang bảo vệ nội bộ, tránh những tác động không hay. Trường không đạt phong độ cao nên tốt hơn cả là giữ Trường ở ngoài”.

Phải chăng Xuân Trường đang ‘không vui’ vì Văn Quyết. Dù sao đây cũng chỉ là một nhận định và có chăng chỉ những người trong cuộc mới hiểu được ngọn ngành sự việc.

Thầy Park hãy trả lại vị trí cho Xuân Trường

Với việc ưa dùng đội hình chiến thuật 3-4-3 hay 5-4-1, HLV Park Hang Seo chỉ có 2 lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Tại VCK U23 châu Á, đó là sự xuất hiện của bộ đôi Xuân Trường – Đức Huy còn lúc này đây, Xuân Trường lại ít khi được đá cặp với Đức Huy tại Olympic Việt Nam.

Thay vào đó anh thường xuyên đá cặp với Quang Hải hay Văn Quyết, những cầu thủ không có thiên hướng chơi phòng ngự. Đó là lý do Xuân Trường phải gồng mình lên để đảm nhiệm vai trò đánh chặn, vốn trước đó đã có Đức Huy phụ trách.

Và khi mà phải kiêm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ, không khó lý giải việc Xuân Trường chơi bóng không như kỳ vọng. Trận đấu với Bahrain mới đây đã cho thấy tuyến giữa Olympic Việt Nam gần như không thể tranh chấp với các cầu thủ cao to của đối phương khi thiếu tiền vệ đánh chặn.

Xuan Truong
Xuân Trường mờ nhạt ở ASIAD 2018 vì không được thi đấu đúng vị trí?

Do đó, để điều này không lặp lại trong trận gặp Syria sắp tới, thầy Park nhất thiết phải bố trí một tiền vệ trụ đá cạnh Xuân Trường, để anh có thể rảnh chân làm tốt vai trò tổ chức trận đấu của mình.

Ban đầu, HLV Park Hang Seo đã có ý đồ sử dụng Hùng Dũng đá cạnh Xuân Trường, một tiền vệ được đánh giá có công thủ toàn diện, tuy nhiên sau khi Dũng ‘chíp’ gặp chấn thương, lúc này đây Đức Huy chính là phương án hiệu quả nhất.

Tuy nhiên để Đức Huy đá cặp với Xuân Trường trên sân, ông Park sẽ phải hy sinh một ngôi sao trên hàng công. Và đó là ai? Quang Hải hay Công Phượng đang là nhân tố không thể thay thế ở ĐT Olympic Việt Nam. Vị trí của Anh Đức cũng vô cùng cần thiết.

Và rõ ràng chỉ có Văn Quyết là cầu thủ có thể ‘hy sinh’ vì Xuân Trường. Khi ấy Công Phượng sẽ đá trám vào cánh của Văn Quyết còn Quang Hải sang cánh phải, vị trí quen thuộc mà anh từng ghi nhiều bàn thắng cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua.

Điều này sẽ giúp Olympic Việt Nam phòng ngự tốt hơn mà vẫn không làm suy giảm sức mạnh tấn công nhờ các cầu thủ có tốc độ, khả năng đột phá cực tốt. Ở trận tứ kết tới, đối thủ Syria chắc chắn sẽ ở đẳng cấp cao hơn Bahrain và nếu không sớm trở về sơ đồ chơi phòng ngự, thầy trò Park Hang Seo có thể sẽ phải nhận thất bại.

Đây là lý do Bongda24h.vn kỳ vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có sự thay đổi đột phá ở những trận đấu tới. Một khi vẫn tiếp tục tin dùng Văn Quyết, sẽ rất khó để Xuân Trường tỏa sáng khi đằng sau anh không có một tiền vệ hỗ trợ phòng ngự.

Xuân Trường không thể một mình kiểm soát tuyến giữa
HLV Lê Thụy Hải bày tỏ nỗi lo về khu trung tuyến của ĐT Olympic Việt Nam sau trận thắng nhọc với Olympic Bahrain, đặc biệt bày tỏ lo lắng về Lương Xuân Trường.
ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ sát cánh cùng Xuân Trường?
Với thực lực của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường gần như sẽ có một suất đá chính tại ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên ai sẽ đá cặp với anh thì dường như vẫn đang...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X