Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hàng thủ khiến HLV Park Hang Seo không thể an tâm tại King’s Cup 2019

Thứ Sáu 24/05/2019 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam từng sở hữu hàng thủ ‘cứng nhất’ tại AFF Cup 2018 nhưng giờ đây, điều đó có lẽ sẽ không còn đúng khi các trụ cột, người chấn thương, người sa sút. Và điều này càng khiến HLV Park Hang Seo gặp nhiều thách thức tại King’s Cup 2019.

Có một thực trạng đáng ngại ở hàng thủ

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhờ sự xuất sắc của tất cả các vị trí. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới những đóng góp của bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải – Đình Trọng – Duy Mạnh, những người đã giúp bóng đá nước nhà trở lại đỉnh cao khu vực sau tròn 10 năm chờ đợi.

Thời điểm đó, có thể nói sự xuất sắc của cả 3 cầu thủ trên đã khiến chúng ta có thể ‘bình yên’ trước sức tấn công của Malaysia hay Philippines. Cũng chính vì phong độ ấn tượng này mà trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phải ‘ngồi chơi cả giải’, dù trước đó ‘Tư Dũng’ là cái tên không thể thay thế ở VCK U23 châu Á hay ASIAD 18.

Hàng thủ khó khiến HLV Park Hang Seo an tâm tại Kings Cup 2019 hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang là trung vệ có phong độ tốt nhất lúc này

Quá khứ là thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi ở thời điểm hiện tại, Bùi Tiến Dũng lúc này mới chính là cái tên khiến HLV Park Hang Seo yên tâm nhất tại King’s Cup sắp tới. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn đóng góp 2 pha lập công cho đội bóng áo lính Viettel, qua đó giúp đội bóng này tạm rời xa nhóm xuống hạng.

Nhưng chỉ một mình Tiến Dũng xuất sắc sẽ là không đủ để HLV Park Hang Seo có thể lạc quan về hàng thủ ĐT Việt Nam, khi mà 3 gương mặt còn lại đều không có phong độ cao.

Đình Trọng mới trở lại thi đấu sau chấn thương bàn chân. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng rõ ràng Trọng ‘ỉn’ vẫn chưa thể lấy lại được phong độ giống như tại AFF Cup. Ở hai trận đấu tại vòng 7 và vòng 8 khi Hà Nội có sự phục vụ của Đình Trọng, đội bóng này đã phải vào lưới nhặt bóng 6 lần. Trong trận thua 1-4 trước Thanh Hóa, Đình Trọng còn phải nhận thẻ đỏ, khiến anh lỡ hẹn với trận đấu tại vòng 10 V-League mới diễn ra cuối tuần trước.

Đình Trọng thi đấu chưa đạt kỳ vọng nhưng ít ra anh vẫn còn may mắn hơn người đồng đội Đỗ Duy Mạnh, hậu vệ gần như sẽ không thể tham dự King’s Cup do gặp chấn thương nặng trong trận đấu với Thanh Hóa. Vết thương mẻ xương mác khiến Mạn ‘gắt’ phải ngồi ngoài trong 3 tuần và rất khó kịp bình phục để trở lại ĐTQG.

Duy Manh
Sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam

Ngay cả khi kịp bình phục, liệu Duy Mạnh có kịp lấy lại phong độ, sức mạnh để đối phó với những cầu thủ tấn công tốc độ, nhanh nhẹn của người Thái. Đây thực sự là một vấn đề mà HLV Park Hang Seo cần phải cân nhắc thật kỹ nếu muốn trao cơ hội cho cầu thủ Hà Nội.

Người còn lại trong danh sách, trung vệ Quế Ngọc Hải dù không gặp chấn thương gì nhưng anh lại không có được phong độ tốt kể từ khi chuyển sang khoác áo CLB Viettel ở mùa giải năm nay.

Với việc liên tiếp bị treo giò tại V-League sau những pha vào bóng thô bạo, điều này đã khiến cảm giác bóng của Quế Ngọc Hải cũng không được tốt như trước. Anh hiện tại mới chỉ có thể thi đấu ở mức tròn vai tại CLB Viettel chứ chưa thể thi đấu bùng nổ như ở AFF Cup hay sau đó là Asian Cup. Và điều đó thực sự là nỗi lo với thầy Park khi mà King’s Cup 2019 đã tới rất gần.

Nhưng vẫn còn đó những phương án dự phòng khác

Có thể nói, thành công của các cấp độ đội tuyển Việt Nam cho đến lúc này có dấu ấn không nhỏ từ hệ thống phòng ngự chắc chắn, khoa học mà HLV Park Hang Seo đã dày công xây dựng. Nhưng bài toán đặt ra trước thềm King's Cup lúc này là liệu thầy Park sẽ duy trì sự ổn định ở hàng thủ như thế nào khi mà các gương mặt tốt nhất trong tay ông đều không duy trì được phong độ.

Rất có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cần phải bổ sung thêm những phương án dự phòng mới cho hàng phòng ngự Việt Nam tại King's Cup sắp tới. Sự vắng mặt của Duy Mạnh có thể sẽ là cơ hội để Thành Chung được trọng dụng. Đó là chưa kể một Adriano Schmidt cũng sẵn sàng tỏa sáng trên tuyển nếu được thầy Park trao cơ hội.

Góc nhìn Hàng thủ khiến HLV Park Hang Seo không thể an tâm tại King’s Cup 2019 hình ảnh 3
Sự trở lại của Văn Thanh cũng khiến thầy Park bớt lo đi phần nào

Adriano Schmidt chính là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn ở đầu mùa giải năm nay trong màu áo CLB Hải Phòng. Với chiều cao lý tưởng cùng khả năng tranh chấp tốt, ngôi sao Việt kiều này sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm nhiều lựa chọn hơn cho vị trí trung vệ.

Ở vị trí biên phải, sự trở lại của Vũ Văn Thanh cùng làm thầy Park bớt lo khi mà Trọng Hoàng đã gần nửa năm không thi đấu sau khi gia nhập Viettel. Văn Thanh là một cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và khả năng lên công, về thủ cực tốt. Anh hoàn toàn có thể thế chỗ ‘đàn anh’ Trọng Hoàng, người đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại VCK Asian Cup 2019.

Nói tóm lại, dù rất lo cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam lúc này nhưng HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều phương án để tạo nên một tấm lá chắn thép trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Và hãy chờ xem, với tài thao lược của mình, HLV Park Hang Seo sẽ làm gì để giúp đoàn quân áo đỏ đánh bại người Thái ở màn đối đầu sắp tới?

Lịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái LanLịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái Lan
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại giải Kings Cup 2019.
Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup: Một mũi tên trúng nhiều đích
LĐBĐ Thái Lan mời ĐT Việt Nam tham dự Kings Cup 2019. Đây là cách để họ có cơ hội trả thù thầy trò Park Hang Seo. Nhưng xét trên góc độ kinh tế, người Thái...
Góc nhìn: Nỗi lo về “khung gỗ” của ĐT Việt Nam
Những cái tên như Bùi Tiến Dũng hay Đặng Văn Lâm được dự kiến sẽ được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao cho trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam trong những...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X