Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HAGL đá hay nhưng…không nên tung hô

Thứ Hai 05/01/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 V-League chứng kiến màn ra mắt hoàn hảo của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… giúp HAGL đè bẹp Sanna Khánh Hòa tại Pleiku. Tuy nhiên, mùa giải còn cả một chặng đường phía trước và NHM không nên tung hô quá nhiều về chiến thắng này.

Bài học từ thất bại của ĐTVN tại AFF cup

Cách đây không lâu, ĐT Việt Nam đã có với màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng ngay trên sân của Malaysia qua đó mở toang cơ hội vào chung kết tại AFF cup. Sau chiến thắng này nhiều tờ báo lớn trong và ngoài nước đã dành cho thầy trò HLV Miura những lời khen ngợi có cánh. Bên cạnh đó, NHM ra sức tung hô các cầu thủ và tự cho đội bóng của mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, tất cả đã vỡ mộng sau khi ĐT Việt Nam bất ngờ để thua 2-4 ngay tại Mỹ Đình và qua đó dâng tấm vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. Và tất nhiên sau trận này truyền thông lại quay lưng với đội nhà.

Goc nhin HAGL da hay nhung…khong nen tung ho hinh anh
Bài học thất bại từ ĐT Việt Nam.

Truyền thông luôn là con dao hai lưỡi, thắng thì ra sức tung hô, thua thì lại quay lưng ngoảnh mặt. Nói không ngoa, chính truyền thông Việt Nam đã góp phần khiến cho đội nhà thất bại tại AFF cup khi tung hô đội bóng mức khiến cho các cầu thủ dễ sinh ảo tưởng và tự mãn. Và trong trận đấu tại Mỹ Đình những cầu thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn lại dễ dàng gục ngã trước đối thủ với những bàn thua ngớ ngẩn.

Hôm qua, HAGL ra mắt V-League 2015 với một kết quả không thể tuyệt vời hơn khi đè bẹp Sanna Khánh Hòa với tỉ số 4-2 tại Pleiku. Điều tuyệt vời hơn trong trận đấu này cả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều ghi bàn khiến NHM Gia Lai và cả nước nức lòng và sáng nay rất nhiều tờ báo lớn dành những vị trí đẹp nhất, trang trọng nhất để đưa tin về sự kiện này. Bầu Đức sướng rên, Công Phượng tỏa sáng hay vỡ sân Pleiku là những tin chính mà NHM có thể dễ dàng đọc được. Tuy nhiên, một lần nữa cần phải khẳng định rằng truyền thông và NHM không nên tung hô quá nhiều HAGL, không nên đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên tận mây xanh bởi bài học từ ĐTVN vẫn còn đó và mùa giải vẫn còn dài ở phía trước nhất là khi đội bóng phố núi đến với giải với tinh thần học việc với lứa cầu thủ chỉ mới 19 tuổi.

Cuộc đua còn dài

Không phủ nhận HAGL đã chơi tốt trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa vào chiều qua, tuy nhiên chúng ta không nên tung hô quá nhiều đội bóng này nhất là khi mùa giải còn là cả một chặng đường dài phía trước và đội bóng phố núi vẫn còn chưa chạm trán với các ông lớn của BĐVN như: Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T hay Sông Lam Nghệ An.

Goc nhin HAGL da hay nhung…khong nen tung ho hinh anh 2
Công Phượng ra mắt hoàn hảo tại V-League 2015.

Trước khi quyết định để lứa “gà nòi” lên đá V-League, bầu Đức đã khẳng định HAGL xuống hạng ông cũng vui. Mục đích của ông Đức đã rõ ràng khi muốn cho các cầu thủ con cưng của mình học việc tại môi trường khắc nghiệt như V-League. Và trên thực tế, dù sướng phát điên sau màn ra mắt ấn tượng của đội nhà nhưng ông chủ của HAGL sẽ không thưởng một xu cho Công Phượng, Tuấn Anh…

V-League 2015 bỗng sôi động hơn nhờ lứa “gà nòi” của bầu Đức và góp phần vực lại tình yêu bóng đá của NHM Việt Nam sau quãng thời gian dài ảm đạm vì tiêu cực. HAGL đã có màn ra mắt hoành tráng nhưng đã đến lúc NHM phải có cách nhìn một cách khách quan không nên tung hô các cầu thủ trẻ qua nhiều. Một chiến thắng trước đối thủ yếu Sanna Khánh Hòa chưa thể chứng minh được sức mạnh của đội bóng phố núi, những lời tung hô khen ngợi sẽ là con dao hai lưỡi và rất có thể làm hại những cầu thủ trẻ. Cuối tuần này, đội chủ sân Pleiku sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đồng Tâm Long An, mặc dù không giữ được phong độ cao nhưng đội chủ sân Long An vẫn là đối thủ đáng gờm tại V-League và đây sẽ là một thử thách mới cho thầy trò HLV Graechen.

Xem thêm thông tin về V-League 2015 tại  ĐÂY.

Xem Video HAGL 4-2 Sanna Khánh Hòa:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X