Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HAGL có hối hận khi gửi gắm Xuân Trường sang Buriram?

Thứ Năm 20/06/2019 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sau King’s Cup 2019, tiền vệ Xuân Trường sẽ được CLB Buriram trọng dụng trở lại. Nhưng ở hai vòng đấu gần đây, anh đã không xuất hiện trên sân đấu. Và có lẽ tiền vệ HAGL sẽ lại phải trải qua một mùa giải đáng quên nơi đất khách.

 Tại vòng 11 Thai League 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gây bất ngờ lớn trong lần hiếm hoi được sử dụng ở đội hình đá chính của Buriram Utd. Chỉ mất 24 phút, chân chuyền người Tuyên Quang đã ghi bàn thắng đẹp mắt đến từ một tình huống sút phạt hàng rào ngoài vòng cấm. 

Pha lập công vào lưới Nakhon Ratchasima đưa Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở Thai League. Nó không chỉ mở ra chiến thắng cho Buriram United mà còn mang tới những hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho Xuân Trường trên đất Thái. Ở thời điểm đó, nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đã tin tưởng bàn thắng này sẽ là cú hích giúp Trường ‘híp’ chơi bóng thăng hoa ở bến đỗ mới.

Góc nhìn HAGL có hối hận khi gửi gắm Xuân Trường sang Buriram hình ảnh
Xuân Trường đang 'sa lầy' tại Buriram Utd

Tuy nhiên cuộc sống vốn dĩ chẳng bao giờ chỉ toàn một màu hồng. Sau lần lóe sáng hiếm hoi ấy, người ta lại thấy một Xuân Trường thi đấu vật vờ trên sân cỏ. Và sau 3 vòng đấu liên tiếp không có nhiều đóng góp chuyên môn kể từ trận gặp Ratchasima, cựu thủ quân HAGL đã không còn được HLV Bandovic sử dụng ở hai trận đấu gần đây của Buriram Utd.

Trong chiến thắng 6 điểm của nhà ĐKVĐ trước đối thủ Port FC diễn ra cuối tuần vừa qua, tiền vệ Xuân Trường vẫn tiếp tục sắm vai “người vô hình” khi anh chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Trận đấu này cũng kéo dài số trận đấu không được ra sân của Xuân Trường ở Thai League lên con số 8. Tính tới thời điểm hiện tại, chân chuyền Tuyên Quang mới chỉ được đá chính 4 trận và hai trận đấu khác được tung vào sân từ băng ghế dự bị. 

Sau 14 trận đấu, dấu ấn lớn nhất của tuyển thủ Việt Nam trong màu áo của Buriram chỉ là một pha ghi bàn sau cú sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt. Rõ ràng, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL vẫn chưa thể khẳng định được năng lực khi đầu quân cho nhà đương kim vô địch Thai League. Và hệ quả tất yếu là họ đã chiêu mộ thêm ngoại binh gốc Đông Nam Á để tăng cường lực lượng cho mình trong giai đoạn lượt về.

Xuân Trường đối diện tương lai bất ổn khi Buriram có thêm ngoại binh

Khó khăn càng trở nên chồng chất với Lương Xuân Trường khi mới đây, CLB Buriram United đã quyết định ký hợp đồng với tiền vệ Kevin Ingreso từ Ceres Negros. Đây là cầu thủ người Philippines có gốc Đức. Anh từng có thời gian được đào tạo ở CLB Hamburg trước khi trở về quê nhà chơi bóng cho Ceres Negros.

Giống Xuân Trường, vị trí thi đấu ưa thích của Ingreso là tiền vệ trung tâm. Dù không sở hữu thể hình cao to nhưng cầu thủ này sở hữu lối chơi xông xáo, mạnh mẽ. Đồng thời, tuyển thủ người Philippines cũng có nhãn quan chiến thuật rất tốt. 

xuan truong co them doi thu canh tranh la tien ve Kevin Ingreso
Sự cạnh tranh càng thêm khốc liệt hơn với Xuân Trường sau sự xuất hiện của tiền vệ Kevin Ingreso

Thêm vào đó, Kevin Ingreso còn được đánh giá khá hiệu quả trong vai trò hỗ trợ phòng ngự, điều mà Xuân Trường không thể làm tốt được. Và dĩ nhiên sự có mặt của cầu thủ gốc Đức này càng khiến vị trí của Xuân Trường ở Buriram United lung lay dữ dội.

Hiện tại, tiền vệ người Việt Nam chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí tiền vệ trung tâm tại Buriram sau Jakkaphan Kaewprom và Hajime Hosogai. Chính vì thế với sự xuất hiện của Kevin Ingreso, e là Xuân Trường sẽ khó tránh khỏi kiếp dự bị dài hạn dù anh có nỗ lực thế nào đi chăng nữa để che lấp những khuyết điểm ở khả năng phòng ngự và tranh chấp.

Năm nay cũng là năm thứ 3 Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài. Nhưng cũng như hai lần trước đó, Trường ‘híp’ đang gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở đội bóng mới. Trước mùa giải này, CLB HAGL đã rất kỳ vọng Xuân Trường sẽ tỏa sáng ở Thai League khi gửi gắm anh sang Buriram United. Nhưng chứng kiến bi kịch của Xuân Trường, có lẽ họ sẽ phải hối hận với quyết định của mình.

Video: Xuân Trường sút phạt thành bàn ở Thai League 2019

Buriram chiêu mộ thêm tiền vệ, Xuân Trường thêm khó
Mới đây, CLB Buriram United đã bổ sung một tiền vệ người Philippines cho giai đoạn lượt về Thai League 2019. Đây được coi là người sẽ cạnh tranh trực tiếp với...
Xuân Trường bất ngờ nhận giải thưởng tại Thái Lan
Với siêu phẩm đá phạt thành bàn vào lưới Nakhon Ratchasima, tiền vệ Xuân Trường đã được bình chọn là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất tháng 5 tại Thai League 2019.
Xuân Trường nhắn nhủ sĩ tử: “Đến Đức Huy còn đỗ tốt nghiệp thì các bạn không phải lo”
Trong một video được đăng tải mới đây trên mạng xã hội, tiền vệ Xuân Trường đã có những lời chúc tới các bạn chuẩn bị trải qua kỳ thi THPT.
Port 1-3 Buriram (KT): Xuân Trường vẫn chỉ dự bị trong ngày Buriram vươn lên ngôi đầu
Trong trận đấu ở vòng 14 Thai League diễn ra lúc 19h ngày 16/6, Buriram đã giành chiến thắng trước Port FC ngay trên sân khách. Tiền vệ Lương Xuân Trường không...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X