Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Duy Mạnh nhập viện và cơn đau đầu của thầy Park

Thứ Ba 13/08/2019 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì lý do sức khỏe, Duy Mạnh đã không đá chính trong trận Hà Nội - Bình Dương mới đây. Và HLV Park Hang Seo chắc chắn có những lý do để đau đầu khi phải chứng kiến các học trò cưng của mình đang ‘vắt sức’ thi đấu vì CLB Hà Nội.

Ở trận đấu giữa Hà Nội và Bình Dương tại AFC Cup 2019 vào tối 7/8, người hâm mộ đã không thấy Duy Mạnh có mặt trong đội hình ra sân của Hà Nội. Đây thực sự là điều bất thường bởi trong vòng 2, 3 năm gần đây, Duy Mạnh luôn là một trụ cột ở hàng thủ của đội bóng Thủ đô.

Sau khi người đá cặp ăn ý Đình Trọng dính chấn thương, có thể nói tầm quan trọng của Duy Mạnh với Hà Nội càng lớn hơn. Với tinh thần thi đấu lăn xả, luôn hết mình trên sân cỏ, Mạnh ‘gắt’ được xem chính là thủ lĩnh hàng thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy. 

Duy Manh
Việc Duy Mạnh phải nhập viện là hồi chuông cảnh bảo các cầu thủ Hà Nội

Vì thế việc Duy Mạnh không ra sân đã mang tới nhiều nỗi lo cho NHM đội bóng thủ đô. Song rất may các đồng đội của anh đặc biệt là Thành Chung đã có một trận đấu tốt, giúp CLB Hà Nội giữ sạch lưới trước Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019.

Trước câu hỏi của các phóng viên sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã nói về tình hình của Duy Mạnh: “Một ngày trước trận đấu với B.Bình Dương, Duy Mạnh bị sốt cao và phải nhập viện. Sáng nay (07/08), Mạnh mới về đội vì phải truyền nước suốt 1 đêm. Đó là lý do tôi không thể xếp cậu ấy đá chính từ đầu trận. Mãi đến cuối trận đấu, Mạnh tha thiết xin được vào sân nên tôi quyết định để cậu ấy thi đấu ít phút còn lại."

Có thể thấy dù Duy Mạnh đã có thể thi đấu nhưng việc hậu vệ sinh năm 1996 gặp vấn đề sức khỏe chính là hồi chuông cảnh bảo các cầu thủ Hà Nội, nhất là những cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia. Việc phải thi đấu liên tục không ngừng nghỉ đang khiến nhiều cầu thủ bị ‘hao mòn’ sức khỏe, và đây sẽ là một thực trạng rất đáng lo ngại khi họ lên tuyển.

Hiện tại đang có không ít cầu thủ trụ cột của CLB Hà Nội cũng là những học trò cưng của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung. Và một khi vài người trong số ấy gặp vấn đề, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới những kế hoạch của HLV Park Hang Seo trong việc xây dựng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới đây.

Những chấn thương của Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức mới đây, hoặc xa hơn như Tuấn Anh, đã từng làm ông thầy người Hàn Quốc ‘đau đầu’ trong việc đảm bảo một đội hình mạnh nhất trước mỗi trận đấu mang tính sống còn ở các giải đấu lớn. Và ngay cả khi không gặp chấn thương nhưng việc để mất phong độ như trường hợp của Xuân Trường, Quang Hải thì điều đó chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội tuyển.

CLB Ha Noi Quang Hai
Việc những Quang Hải, Duy Mạnh,... phải thi đấu liên tục tại CLB Hà Nội chính là nỗi lo lớn nhất với thầy Park


Ở mùa giải năm nay, Quang Hải mới chỉ có 4 pha lập công/20 vòng đấu, kém xa so với con số 9 bàn thắng trong mùa giải trước. Ở rất nhiều trận đấu, tiền vệ sinh năm 1997 đã thi đấu khá mờ nhạt với nhiều vấn đề về thể lực. 

Chính việc gồng gánh từ các ĐTQG cho tới cả CLB Hà Nội ở V-League cho đến các giải đấu của CLB trong khu vực thời gian qua cũng như tới đây, đã khiến Quang Hải bị ‘chán bóng’. Và nếu những cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam không được nghỉ ngơi hợp lý, rất có thể điều này sẽ dẫn tới  những ảnh hưởng tiêu cực trong tương lai. 

Chứng kiến những gì mà Quang Hải đã phải thể hiện, chính HLV lão làng Lê Thụy Hải cũng phải thừa nhận: “Tôi nói ra lý do Quang Hải xuống phong độ có thể nhiều người lại ném đá, nhưng theo tôi thể lực của cậu ấy đang có nhiều hạn chế, khả năng qua người cũng chưa phải là tốt, còn ở CLB hay đội tuyển, Quang Hải cũng không phải là mẫu cầu thủ dẫn dắt đội bóng”.

HLV Park Hang Seo noi not la o co, theo mot so nguon tin la do chien luoc gia nguoi Han Quoc bi di ung.
HLV Park Hang Seo sẽ khó có thể tạo nên một ĐT Việt Nam mạnh nhất nếu các học trò bị quá tải ở CLB
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng từng chia sẻ lo ngại nhất với mình là khi ĐT Việt Nam không có được một đội hình mạnh nhất do các cầu thủ dính chấn thương hay không có trạng thái thể lực tốt nhất trước các trận đấu quan trọng. Nỗi lo đó càng lớn hơn khi mà lúc này thầy Park vẫn đang loay hoay tìm kiếm những nhân tố mới chất lượng có thể thay thế cho những cầu thủ trụ cột trên tuyển.

Vì vậy, để giúp ĐT Việt Nam có phong độ tốt nhất ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup trong tháng sau, thiết nghĩ ban huấn luyện Hà Nội cần có kế hoạch sử dụng các cầu thủ đang khoác áo tuyển như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu,… thật hợp lý với những chính sách xoay vòng cầu thủ để tất cả được nghỉ ngơi thêm. Có như vậy thì thầy Park mới phần nào bớt lo trước màn phân cao thấp với người Thái tới đây.

Video: Top 10 bàn thắng đẹp nhất của Quang Hải năm 2018 (Nguồn CLB Hà Nội)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X